คุยกับลูกชายแฝด ม.ล.สราลี กิติยากร “ป้อง – สิทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์” เผยเรื่องฝึกงานที่ KFC

เริ่มออกงานสังคม ป้อง – สิทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์ บุตรชายฝาแฝดคนเล็กวัย 20 ปีของ คุณผึ้ง – ม.ล.สราลี กิติยากร ที่ได้มาเดินแบบสวมใส่นาฬิกาแบรนด์ดังในงาน Central International Watch Fair 2017 แม้งานนี้จะไม่มีพี่ชายฝาแฝด ปก – สุทธิกิตติ์ จิราธิวัฒน์ ร่วมเดินแบบด้วย แต่แฝดน้องก็ตั้งใจเดินแบบงานนี้อย่างเต็มที่

เป็นบุตรชายของคุณผึ้ง – ม.ล.สราลี กิติยากร ธิดาคนเล็กของหม่อมราชวงศ์อดุลกิติ์ กิติยากร กับท่านผู้หญิงพันธุ์สวลี กิติยากร และยังเป็นพระขนิษฐาของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งการมาเดินแบบงานนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลกที่จัดถึงวันที่ 18 กันยายน 2560 ณ เซ็นทรัล ชิดลม ครั้งนี้ ป้อง – สิทธิกิตติ์ ยังได้เดินแบบต่อหน้าพระพักตร์เสด็จป้า หรือพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ อย่างใกล้ชิดด้วย

คุณผึ้งและลูกชาย
คุณป้องสวมนาฬิกาเดินแบบแบรนด์ Grand Seiko รุ่น Credor Engraved Skeleton Limited Edition มูลค่า 2,404,400 บาท

แพรวดอทคอม ได้พบคุณป้อง – สิทธิกิตติ์ ภายในงาน จึงได้มีโอกาสพูดคุยอัพเดตชีวิตปัจจุบันว่า หลังจากเรียนจบจากโรงเรียนจิตรลดาแล้ว ตอนนี้คุณป้องกำลังศึกษาหรือกำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งก็ทำให้รู้ว่าเมื่อไม่นานมานี้หนุ่มคนนี้ได้ไปฝึกงานเป็นพนักงานอยู่ที่ร้าน KFC ด้วย และสาเหตุที่ไปฝึกก็ทำให้ยิ้มเลยทีเดียว

ตอนนี้กำลังเรียนอะไรอยู่คะ

คุณป้อง: ตอนนี้ก็กำลังเรียนอยู่ครับ เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะเศรษฐศาสตร์ อินเตอร์ ชั้นปีที่ 2 เรียนสาขาด้าน EEBA* ครับผม

*EEBA มีชื่อเต็มว่า Bachelor of Arts in Entrepreneurial Economics ซึ่งชื่อเรียกภาษาไทยคือ โครงการหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการประกอบการ (หลักสูตรนานาชาติ) ภาคพิเศษ

นิสัยส่วนตัวปกติเป็นคนอย่างไร

คุณป้อง: ถ้าคนที่ไม่สนิทก็จะดูนิ่งๆ ครับ แต่ถ้าสนิทแล้วก็จะเฮฮา เป็นคนคุยง่าย

สนิทกับพี่ชาย (ปก – สุทธิกิตติ์) มากจนปรึกษากันได้ทุกเรื่องเลยหรือเปล่า

คุณป้อง: สนิทครับ เพราะว่าก็นอนด้วยกันมา 20 กว่าปีแล้ว นอนด้วยกันทุกวัน สนิทมาก คุยกันได้ทุกเรื่องครับ

งานอดิเรกหรือยามว่างชอบทำอะไรบ้าง 

คุณป้อง: ผมไม่ค่อยได้เล่นดนตรีนะครับ เมื่อก่อนก็เคยมีเดินแบบ แต่นานๆ เดินที ยามว่างผมจะเล่นกีฬาฟุตบอลครับ

สายกีฬา บาสเกตบอลก็มี

มีมาเดินแบบในงานด้วย ตอนนี้มีคนติดต่อมาให้ไปทำงานในวงการบันเทิงบ้างหรือยัง

คุณป้อง: ตอนนี้ยังไม่มีเลยครับ ก็มีสนใจงานด้านนี้บ้างครับ

คุณแม่มีแนะนำอยากให้เข้าวงการไหม

คุณป้อง: คุณแม่ก็พูดอยู่ครับ (หัวเราะ) คุณแม่ก็สนับสนุนทั้งคู่ ทั้งผมและพี่ปก แต่ว่าส่วนใหญ่พี่ปก พี่ชายจะชอบทางด้านดนตรีมากกว่า เขาก็จะทำเพลง ส่วนผมก็จะสนใจด้านกีฬา ด้านการแสดง ด้านธุรกิจอะไรอย่างนี้มากกว่า

ผลงานเพลงของแฝดคนพี่

ไลฟ์สไตล์เป็นคนอย่างไร อย่างในวันหนึ่งๆ ชอบทำอะไรบ้าง

คุณป้อง: วันหนึ่งผมจะชอบอ่านหนังสืออยู่บ้าน อ่านหนังสือแล้วก็จะชอบดูธุรกิจอย่างนี้ไปเรื่อยๆ (เล่นหุ้นไหม) ยังไม่ได้เล่นเลยครับ (หัวเราะ) อยากจะลองอยู่ ส่วนเรื่องธุรกิจผมก็อยากจะเริ่มอะไรเล็กๆ ก่อน เช่น ร้านอาหาร ขนมอะไรอย่างนี้ครับ เริ่มต้นเล็กๆ ก่อน แล้วค่อยๆ เก็บเงินของตัวเอง นำไปทำให้มันใหญ่ขึ้นอย่างนี้ครับ

สนใจธุรกิจด้านร้านอาหารอย่างนี้ ปกติชอบทำอาหารอยู่ด้วยแล้วหรือเปล่า

คุณป้อง: ผมไม่ได้ชอบทำอาหารเลยครับ (หัวเราะ) แต่คุณพ่อ (ธีรเดช จิราธิวัฒน์) ทำทางด้านเกี่ยวกับอาหาร แล้ววันก่อนผมได้ไปฝึกงานที่ร้าน KFC มา ฝึกงานที่ไทยนะครับ เป็นพนักงานปกติเลยครับ ก็เลยทำให้รู้เกี่ยวกับการทำร้านอาหาร ซึ่งผมก็อยากเข้าไปช่วยธุรกิจของคุณพ่อด้วย ตอนนี้ก็ฝึกเสร็จแล้ว

เริ่มต้นเข้าไปฝึกงานแบบนี้ คุณแม่ได้แนะนำอะไรลูกชายคนนี้บ้างหรือเปล่า

คุณป้อง: คุณแม่ก็สนับสนุนครับ คุณแม่บอกว่าดี จะได้ไปช่วยคุณพ่อได้ เพราะตอนนี้เราก็อายุยังน้อย มีเวลาเรียนรู้อะไรเยอะ เวลาจะทำอะไร คุณแม่จะไม่ค่อยขัดครับ ถ้าชอบอะไรจริงๆ คุณแม่ก็จะสนับสนุนแล้วปล่อยให้เราลงมือทำเต็มที่ครับ

ถามถึงแฟชั่นสไตล์การแต่งตัว เป็นคนติดแบรนด์หรือชอบแบรนด์ไหนพิเศษหรือเปล่า

คุณป้อง: ผมเป็นคนไม่ติดแบรนด์เลยครับ แต่งยังไงก็ได้ บางทีผมก็ใส่อะไรง่ายๆ เอาที่มันดูแล้วธรรมชาติอย่างนี้มากกว่า

อยู่ในวัยหนุ่มแบบนี้ มีแฟนหรือยัง

คุณป้อง: มีแล้วครับ (ยิ้มเขิน) อยู่มหาวิทยาลัยเดียวกัน เจอกันที่มหาวิทยาลัย เรียนคณะเดียวกัน คุณแม่ก็ปล่อย ไม่ได้ว่าอะไร ก็มีมาทานข้าวด้วยกันครับ

มุมมองความรักเป็นอย่างไรบ้าง

คุณป้อง: ผมกับแพรว (ขวัญฤทัย พันธุ์พฤกษ์ นักแสดงช่อง 3) ชอบทำธุรกิจด้วยกันอย่างนี้ครับ ก็อยากให้ช่วยกัน สร้างไปด้วยกันอย่างนี้ครับ

ก่อนลากันไป มาเดินแบบหน้าพระพักตร์เสด็จป้า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ แล้วในชีวิตปกติท่านได้แนะนำอะไร หรือคุณป้องได้มีไปปรึกษาทูลถามเรื่องงานกับท่านบ้างหรือเปล่าคะ 

คุณป้อง: ยังเลยครับ ไม่กล้า (หัวเราะ) เกร็งนิดหน่อยครับ ส่วนใหญ่คุณแม่จะเข้าไปคุยมากกว่า แม่จะคุย ผมจะยังเกร็งอยู่ครับ

ยังเป็นหนุ่มน้อย ทั้งยังชอบลุยลงมือเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ น่าเอาเป็นตัวอย่างเลยจริงๆ

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @pongchirathivat @pokksutthakitti @waterbeehoney

Praew Recommend

keyboard_arrow_up