จินนี่-จุฑาภัค

รู้จักตัวตน จินนี่-จุฑาภัค ลูกสาวฝันดี เผยรู้สึกนับถือใจพ่อที่ช่วยเหลือผู้อื่น หวั่นกลัวเกิดอันตราย

จินนี่-จุฑาภัค
จินนี่-จุฑาภัค

เริ่มโตเป็นสาวสะพรั่ง มีทั้งความน่ารักและความสวยสมวัย จนทำให้ก่อนหน้านี้มีรูปภาพ จินนี่-จุฑาภัค จรรยาธนากร ลูกสาวคนสวยของ ใหญ่ -ฝันดี และ สา-ธนวรรณ จรรยาธนากร โฉบเฉี่ยวให้ได้เห็นบนโลกออนไลน์

แววความสวยและความสามารถเริ่มฉายชัดตามคุณพ่อสมัยเริ่มเข้าวงการซะแล้ว สำหรับลูกสาวคนโตที่สนใจด้านการร้องเพลงและการแสดง โดยเฉพาะการร้องเพลงที่จัดว่าไพเราะ ปัจจุบันฝันดี มุ่งมั่นทำงานด้านจิตอาสากับมูลนิธิเป็นส่วนใหญ่ โมเมนต์ระหว่างพ่อลูกคู่นี้จึงน่าสนใจมากๆ

ซึ่ง แพรวดอทคอม ได้เคยมีโอกาสสัมภาษณ์สาวจินนี่ ซึ่งในบทสนทนาด้านล่างนี้ นอกจากจะทำให้รู้จักตัวตนของสาวจินนี่มากขึ้นแล้ว ยังรู้ด้วยว่าเธอก็แอบกลัวเวลาคุณพ่อไปช่วยเหลือผู้อื่นว่าจะเกิดอันตรายเช่นกัน แต่จะเป็นเหตุการณ์ไหน แล้วจินนี่ได้เรียนรู้อะไรจากคุณพ่อรวมถึงคุณแม่บ้าง ไปฟังกันเลย

จินนี่-จุฑาภัค ลูกสาวฝันดี

ก่อนอื่นอัพเดตกันหน่อยว่าตอนนี้จินนี่กำลังเรียนด้านอะไรอยู่ 

จินนี่ : ตอนนี้เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร คณะวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม ตอนนี้อยู่ปี 3 แล้วค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับการเรียนหรือชีวิตมหาวิทยาลัย ยากง่ายอย่างไรบ้าง

จินนี่ : ก็จะมีช่วงปลายเทอม จะเป็นพวกงานไฟนอลหรืองานมิดเทอมก็จะหนักหน่อย จะได้นอนน้อยค่ะ บางทีโปรเจ็กต์มันมีหลายวิชา เราต้องทำซ้อนๆ กัน

นอกเหนือจากเรียนแล้ว ไลฟ์สไตล์ของจินนี่เป็นอย่างไรคะ ชอบทำอะไรบ้าง

จินนี่ : ตอนแรกเรียนร้องเพลงค่ะ เป็นคนชอบร้องเพลง ก็จะไปเรียนร้องเพลงกับเพื่อน วันเสาร์ – อาทิตย์ก็อาจจะนัดไปกินข้าวกับเพื่อนตามไลฟ์สไตล์วัยรุ่นทั่วไป (หัวเราะ) ที่เขาชอบออกไปถ่ายรูปบ้าง ไปกินข้าวบ้างอย่างนี้ค่ะ

ถามนิดนึง ปกติคุณพ่อเลี้ยงเราสไตล์ไหนคะ 

จินนี่ : ป๊าก็จะตามใจ แต่ตามใจนี่คือให้อยู่ในขอบเขต อยู่ในสายตาของพ่อแม่ตลอด ไปไหน กลับกี่โมง จะไปไหนก็บอกตลอด เขาจะไม่ได้ห้ามว่าอันนี้ห้ามไปนะ แต่เราก็ต้องดูว่ามีเหตุสมควรหรือเปล่าถ้าจะกลับดึกอย่างนี้ค่ะ

ลูกสาวฝันดี

แต่ก็ถือว่าสนิทกันใช่ไหมคะ เพราะมักจะเห็นไปเที่ยวด้วยกัน อย่างก่อนหน้านี้ก็ไปเที่ยวญี่ปุ่น

จินนี่ : ใช่ค่ะ คุยได้ทุกเรื่อง

แล้วเวลาจินนี่อยู่กับเพื่อนจะเป็นสไตล์ไหน อย่างสายฮา สายนิ่ง 

จินนี่ : หนูเป็นคนนิ่งๆ บางทีก็จะชอบเล่นมุกบ้าง ชอบหยอดมาทีหลังอย่างนี้ (หัวเราะ) เพื่อนๆ ก็จะอุ้ย เล่นตลกได้ด้วยเหรอ เพราะปกติจะเป็นคนไม่ค่อยพูดเยอะ

ไปเที่ยวเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนบ่อยไหมเอ่ย

จินนี่ : บ่อยนะคะ พอถึงช่วงปิดเทอมก็จะเป็นช่วงของเพื่อนมัธยมที่ไม่ได้เจอกันนาน ก็จะนัดกันบ่อยๆ หน่อย ชวนมากินข้าว หรือถ้าวันเกิดก็จะจัดปาร์ตี้กันบ้างค่ะ ถ้าเปิดเทอมก็จะเป็นตอนพักเที่ยงกินข้าว หรือวันเสาร์ – อาทิตย์ก็นัดเจอกันทำงานอย่างนี้ค่ะ

พูดถึงคุณพ่อนิดนึง อยู่บ้านเขาจะเป็นคนแบบไหน มีเข้มงวดเรื่องหนุ่มๆ ที่จะเข้ามาหาจินนี่หรือเปล่า

จินนี่ : ไม่ค่ะ ไม่เคย (หัวเราะ) คือป๊าจะตามใจ อยากทำอะไร ชอบแบบไหนก็ทำ แต่ก็ปรึกษาเขาได้ตลอด แต่หนูก็ไม่ได้เป็นคนที่กลับดึกหรือเป็นคนเที่ยวอยู่แล้ว ก็เลยไม่มีอะไรน่าห่วง ถ้าจะเที่ยวก็นานๆ ทีอย่างวันเกิดเพื่อนค่ะ

ฝันดี กับลูกสาว จินนี่ - จุฑาภัค

ถ้าให้เมาท์คุณพ่อ มีเรื่องไหนที่ฮาหรือสนุกสนานบ้าง

จินนี่ : อืม…ป๊าเขาจะเป็นคนที่ชอบแหย่คุณป้า มาเล่นตลกฮาๆ อย่างล่าสุดที่ไปทัวร์ทำบุญมา คุณป้านอนหลับอยู่ตอนกลางคืน ป๊าบอกว่าอย่าไปปลุกเขานะ เขาเจ็ตแล็กอยู่ แต่จริงๆ คือขึ้นรถทัวร์ (หัวเราะ) ก็จะขำอย่างนี้ค่ะ

เวลาคุณพ่ออยู่ที่บ้านจะเป็นฟีลตลกเหมือนที่เห็นในทีวีไหม

จินนี่ : เขาก็จะเป็นอีกลุคหนึ่ง ที่บ้านก็จะนิ่งๆ หน่อย แต่ไม่ใช่ขรึมอะไร ก็จะมีเล่นบ้าง แต่ก็ไม่ได้เหมือนกับในทีวีที่จะมีเล่นมีขำอยู่ตลอดเวลาค่ะ

เพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัยรู้ไหมว่าเราเป็นลูกฝันดีนะ

จินนี่ : รู้ค่ะ เขาก็จะบอกว่าจริงเหรอ แล้วคนไหนคือคนพ่ออะ คนไหนๆ วันนี้เห็นพ่อเล่นละครด้วยนะ แต่ไม่รู้ว่าใคร วันนี้เห็นออกรายการด้วย

เรียกว่าจินนี่โตมาคือเห็นคุณพ่ออยู่ในทีวีเล่นละครมาเรื่อยๆ อย่างนี้เลยใช่ไหมคะ

จินนี่ : ใช่ค่ะ

แล้วทำให้รู้สึกไหมว่าอยากจะเข้าวงการหรือมีโอกาสเฉียดๆ ไปเล่นบ้าง

จินนี่ : ก็มีบ้างค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากลองดู เพราะเราไม่เคยลองมาก่อน

จินนี่-จุฑาภัค จรรยาธนากร

มีคิดไว้ไหมคะ ถ้ามีโอกาสได้เล่นหนัง เล่นละครในวงการบันเทิง อยากจะเล่นแนวไหน

จินนี่ : หนูเป็นคนชอบดูซีรี่ส์ของ GMM ก็จะชอบแนวนั้น คือเขาจะชอบเล่นบทวัยรุ่นกับชีวิตประจำวัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ ดูเป็นอะไรที่เข้าถึงง่ายดีค่ะ เพราะเราก็อยู่ในสังคมที่เราเป็นวัยรุ่น ถ้าสมมุติว่าไปเล่นละครเป็นอีกคนหนึ่ง เราก็อาจจะต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกหน่อย

เป็นวัยรุ่นแบบนี้ มีรักสวยรักงามตามเทรนด์แฟชั่นขนาดไหนคะ

จินนี่ : ถ้าตามเทรนด์ไหม หนูอาจจะไม่ได้ตามเทรนด์ขนาดนั้น แต่ก็มีซื้อของ จะเลือกตามที่หนูชอบ ที่เข้ากับหนู ใส่แล้วโอเค ก็จะซื้อแบบนั้นมากกว่า แต่ถ้าเป็นเทรนด์ที่ขัดกับหนูก็ไม่ได้สนใจขนาดนั้น

ปกติเป็นคนชอบช็อปปิ้งไหมคะ

จินนี่ : โอ้ว…หนูชอบซื้อของจุกจิก เช่น ต่างหู เครื่องประดับ

สไตล์การแต่งตัวที่จินนี่ชอบเป็นแบบไหน 

จินนี่ : หนูแต่งตัวไม่หวานเท่าไหร่ ก็จะเป็นพวกขายาว กางเกงยีนบ้าง เสื้อกล้าม เสื้อเชิ้ตค่ะ ก็จะแต่งสไตล์นี้ตลอด กระโปรงจะนานๆ ที จะไม่ได้เป็นสาวหวานขนาดนั้น

จุฑาภัค จรรยาธนากร

คุณพ่อคุณแม่มีคำสอนอะไรที่เรายึดมาจนถึงปัจจุบัน ที่เขาจะคอยเน้นย้ำกับจินนี่มาตลอด

จินนี่ : คือเขาจะประมาณว่าทำอะไรก็ได้ แต่ต้องไม่เดือดร้อนใคร สมมุติว่ามันโอเค มันไม่เสียหายกับตัวเรา กับคนอื่น ก็ทำได้หมดค่ะ ซึ่งเราก็ต้องดูด้วยว่ามันถูกหรือผิด ก็จะเป็นแนวนี้ จะทำอะไรให้คิดก่อนเสมอค่ะ

ใหญ่ - ฝันดี และทีมงานมูลนิธิ ใหญ่ - ฝันดี และทีมงานมูลนิธิ

คุณพ่อเคยพาเราไปตระเวนทำงานร่วมกับมูลนิธิที่เขาทำไหม 

จินนี่ : ถ้าตระเวนไปช่วย อันนี้ยังค่ะ ก็จะมีขับรถอยู่แล้วเห็นเหตุการณ์มากกว่า ตอนนั้นขับรถอยู่ แล้วน่าจะเป็นคุณยายเป็นลมหรือรถล้มนี่แหละ แล้วหนูไม่ได้ตามไปด้วย ป๊าเขาก็ลงไป คือเขาจอดรถแล้วก็ลงไปเลย เดินไปช่วยเขา แล้วก็ติดต่อให้คนมารับ พาคุณยายไปโรงพยาบาล

รู้สึกอย่างไรบ้างที่เห็นคุณพ่อมาทำงานด้านนี้ 

จินนี่ : รู้สึกนับถือในความรู้สึกของป๊าที่คอยช่วยคนอยู่ตลอดเวลา เพราะเวลาเขาอยู่บ้านก็จะบอกว่าเดี๋ยววันนี้เขาจะไปตรงนี้ ไปช่วยคุณลุงสร้างบ้าน เขาจะมีโครงการของเขาอยู่แล้วคือ “ใจถึงใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” เขาก็จะมุ่งกับตรงนี้ อย่างตรงนี้เดือดร้อนนะ หรือมีคนติดต่อมาหาป๊า ป๊าก็จะช่วยประสานงานให้

คุณพ่อเป็นจิตอาสา ถ้าให้เลือกระหว่างไปเที่ยวกับไปช่วยคนก็จะเลือกช่วยคนก่อน

จินนี่ : ป๊าจะเป็นคนที่ระหว่างไปเที่ยวกับไปช่วยคน เขาจะเลือกไปช่วยคน ไม่ต้องคิดอะไร เขาจะเลือกไปช่วยก่อน เรื่องเที่ยวไว้วันหลังได้ ซึ่งมันคือความสุขของเขา เพราะเวลาเขากลับมาก็จะคอยพูดเล่าว่าวันนี้ไปช่วยคนนี้มา รู้สึกดี ไม่มีบ่นเลยค่ะ

เคยมีเหตุการณ์ที่อยู่บ้านแล้วมีโทรศัพท์เข้ามา คุณพ่อก็ออกไปเลยไหมคะ

จินนี่ : ใช่ค่ะ ออกไปเลย แต่ก็จะหันมาบอกว่าเดี๋ยวไปตรงนี้ก่อนนะ แล้วก็จะขับรถออกไปหาแก๊งเขา ไปช่วยเหลือด้วยกัน

ฝันดี จรรยาธนากร

เวลาป๊าไปช่วยคน จินนี่เป็นห่วงไหม หรือมีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง

จินนี่ : ก็มีเหตุการณ์ที่ตึกถล่มกับสึนามิ แต่สึนามิตอนนั้นหนูยังเด็กมาก ก็เลยไม่ค่อยรู้ แต่ก็เป็นห่วง เพราะคนตายเยอะ เราก็กลัว แต่เขาก็ติดต่อมาตลอด อย่างตึกถล่มเราก็ไม่รู้ว่าตึกจะถล่มอีกหรือเปล่า ป๊าชอบอัพเดตบนเฟซบุ๊ก เราก็จะรู้ว่าป๊ากำลังทำอะไร เขาไม่เคยบ่นเหนื่อย เขาชอบ ที่บ้านก็โอเค

แต่จินนี่ก็ยังไม่ได้ตามป๊าไปช่วย เพราะบางทีเราติดเรียนด้วย บางทีเป็นงานที่เด็กไปอาจจะกลายเป็นเกะกะเขา เราเลยยังไม่ได้ทำอะไรตรงส่วนนั้น ซึ่งถ้าเราไป เขาก็อาจจะพะวงเกี่ยวกับเราด้วย ก็จะเป็นห่วง

มีตั้งเป้าไหมคะว่าเรียนจบจะประกอบอาชีพอะไร ทำอะไร

จินนี่ : คือหนูชอบหลายแบบ ก็มีทั้งอยากเป็นนักร้องบ้าง เป็นนักแสดงบ้าง แต่บางทีก็อยากจะมีธุรกิจ กิจการเป็นของตัวเอง อย่างพวกร้านอาหาร เพราะว่าหนูเป็นคนนึงที่ชอบไปร้านคาเฟ่ ก็อยากมีแบบนั้นบ้างค่ะ

ปกติเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว

จินนี่ : ชอบค่ะ ปกติอยู่บ้านก็จะร้อง

แล้วเคยดูที่ป๊าเป็นนักร้องสมัยก่อนไหมคะ

จินนี่ : เคยค่ะ ส่วนมากจะฟังจากเพื่อนเปิด (หัวเราะ) รู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่ดี ก็เหมือนตื่นเต้นว่า หูย…ป๊าอยู่ตรงนั้นต้องตื่นเต้นขนาดไหน มีคนมาดูแล้วชอบป๊าเยอะขนาดนั้น

แล้วคุณพ่อเขาเล่าถึงเหตุการณ์สมัยอดีตให้เราฟังบ้างไหมคะ 

จินนี่ : เขาก็พูดประมาณว่าเมื่อก่อนนะ ปะป๊าเรียนร้องเพลง สมัยก่อนกว่าจะซ้อม กว่าจะได้ขึ้นเวที ป๊าต้องซ้อมหลายๆ รอบ ก็จะพูดแนวซ้อมมากกว่า ป๊าก็จะรู้ว่าเราชอบร้องเพลง เขาก็จะพูดว่าป๊าเคยไปที่นี่มา

จินนี่ - จุฑาภัค จรรยาธนากร

จินนี่อาจจะมีเชื้อนิดนึง เพราะว่าคุณพ่อก็เป็นนักร้อง จินนี่เองก็ชอบร้องเพลงด้วย

จินนี่ : ก็อาจจะเกี่ยว แต่เด็กก็น่าจะชอบร้องเพลงทุกคน ก็มีไปเรียนค่ะ แต่ไม่ได้เรียนจริงจังขนาดที่ว่าจะไปเป็นนักร้อง เหมือนเรียนเพื่อให้มันดีขึ้น ให้รู้ทักษะการร้อง

นักแสดงในวงการ ชื่นชอบใครเป็นพิเศษไหมคะ แบบเราอยากจะเป็นแบบคนนี้

จินนี่ : ชอบหลายคนมาก อย่างพี่ปู – ไปรยา ก็ชอบ เขาเก่ง เขาเป็นนักแสดง ตอนนี้เขาทำงานโกอินเตอร์ไปแล้ว แล้วก็พี่ญาญ่า เก่งมาก หนูชอบละครพี่เขาด้วย แต่งตัวสวย แต่งตัวดี ถ้าเป็นนักร้อง ฟังทุกแบบเลย เลยไม่รู้ว่าชอบคนไหนเป็นพิเศษ ฟังได้หมด หลากหลายแนว ปกติที่ฟังจะเป็นสากลมากกว่า

ปี 3 ยังไม่ได้ไปฝึกงานใช่ไหม

จินนี่ : ยังค่ะ ตอนนี้กำลังขึ้นปี 3

คุณพ่อสอนเรื่องการใช้เงินหรือเก็บออมอย่างไรบ้างคะ

จินนี่ : ถ้าอยากได้อะไร เราต้องฝึกเก็บบ้าง ต้องพยายามเก็บ บางทีเรามีเงินเดือนใช่ไหมคะ ก็ต้องแบ่งเก็บบ้าง เผื่อฉุกเฉิน เผื่อเอาไว้ใช้อะไร ไม่ต้องขอตลอด มันก็ฝึกให้หนูเก็บด้วยตัวเอง

คือหนูจะเป็นคนชอบเก็บเงินแล้วแยกไว้ จะแยกไว้ว่าอันนี้สำหรับเก็บ อันนี้ซื้อของ อันนี้กินแค่นี้ต่อวัน เป็นคนชอบคิดอยู่ตลอดเวลา คิดทุกเดือนว่าเงินเท่านี้นะ ถ้าเกินก็เอาอีกวันนึงมาใช้ ก็จะมีอยู่แค่นี้ แต่ถ้ามีบางอย่างที่อยากได้จริงๆ หรือเงินไม่พอก็จะบอก ป๊า คนละครึ่งก็ได้ (เสียงอ้อน)

ครอบครัวจรรยาธนากร

มีมุมน่ารักระหว่างจินนี่กับคุณพ่อไหมคะ อย่างคุณพ่อเคยทำอะไรให้เรา หรือเราเคยเซอร์ไพร้ส์อะไรให้คุณพ่อ

จินนี่ : ช่วงวันเกิดปะป๊าชอบทำการ์ดติดประตูค่ะ วาดรูปแล้วก็เขียนคำอวยพรให้ป๊าเข้ามาเห็นเอง คุณแม่เล่าให้ฟังว่าเขาก็ยิ้ม นั่งถ่ายรูปแล้วเอาไปลงเฟสบุ๊ก มายืนดูยืนจ้องแล้วก็ยิ้ม ปะป๊าจะไม่ได้เป็นคนหวานโรแมนติก เขาก็จะเป็นคนที่ อะ น้องจินอยากได้อะไร อยากกินอะไร จะเป็นฟีลแบบนี้มากกว่าค่ะ


เรื่อง : Apin, Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : แพรวดอทคอม, IG @jinnyyjtp @fundee.j

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

ขั้วตรงข้าม ปราง-นวลวรรณ ล่ำซำ ลูกสาวคนเก่งของ มาดามแป้ง

เลี้ยงลูกในสไตล์ ฟลุค-เกริกพล กูรูด้านการเงิน คุณพ่อรุ่นใหม่เข้าใจเกมเมอร์ 

ลูกสาวตั้ม สมประสงค์ โตเป็นสาวแล้ว ทั้งสวย เซ็กซี่ หน้าเหมือนพ่อเป๊ะ  

Praew Recommend

keyboard_arrow_up