ลูกสาวตั้ม สมประสงค์ โตเป็นสาวแล้ว ทั้งสวย เซ็กซี่ หน้าเหมือนพ่อเป๊ะ  

 ลูกสาวตั้ม สมประสงค์ — เจ้าของผลงานเพลงที่โด่งดังยังติดหูถึงทุกวันนี้ เช่น ‘แหวกฟ้าคว้าดาว’ ‘ช่างไม่รู้เลย’ ‘ทนได้ทุกที’ ฯลฯ แถมบางเพลงถูกนำกลับมาคัฟเวอร์ใหม่โดยศิลปินชื่อดัง ปัจจุบัน ตั้ม สมประสงค์ ย้ายไปใช้ชีวิตและทำธุรกิจส่วนตัวที่เชียงใหม่เป็นการถาวรแล้ว  

 

สวยโขกคุณแม่มาเป๊ะๆ เมื่อ ‘น้องป่อมป๊อม’ หรือ ‘น้องเคเจ’ —  เขมจีราฉัฐ สิงหวนวัฒน์ –ยูทูปเบอร์และ vlog ชื่อดัง ‘kj singhawanawat’ วัย 18 พร้อมคุณแม่ (ธนันวดี รันซ่า) เดินทางมาเยี่ยมคุณตา-คุณยาย และคุณน้าที่เลี้ยงดูมาปีละ 1-2 ครั้ง เธอจึงถือโอกาสไปเยี่ยมคุณพ่อด้วย พร้อมกับให้สัมภาษณ์ ‘แพรวดอทคอม’ หลังจากที่เพิ่งเดินทางถึงบ้านที่แคลิฟอร์เนียหมาดๆ ว่า “หนูเป็นลูกคนเดียวของพ่อ และของครอบครัวแม่ ตอนเด็กๆ รู้แต่ว่าพ่อกับแม่แยกทางกันตอนหนู 2-3 ขวบ แต่ท่านยังเป็นเพื่อนกัน จนหนูอายุ 6-7 ขวบ แม่จึงเดินทางไปทำงานที่สหรัฐอเมริกา คุณตา-คุณยาย และคุณน้า ช่วยกันเลี้ยงหนู ส่วนพ่อจะมารับไปกินข้าว พาไปเที่ยว ไปซื้อของเป็นประจำ

“เอาจริงๆ ตอนเด็กหนูไม่เคยรู้เลยว่าพ่อเป็นนักร้องดัง แต่พอครูที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ที่หนูเรียน เห็นพ่อแล้วกรี๊ด เพราะปรกติเวลาพ่อไปทำงาน หนูไม่เคยไปด้วยอยู่แล้ว พอโตขึ้น หนูถูกทักว่านามสกุลคุ้นๆ นะ เป็นอะไรกับตั้ม สมประสงค์ หนูถึงรู้ว่าพ่อเคยเป็นนักร้องดัง เราเป็นลูก เรามองเขาแค่เป็นพ่อ พ่อก็คือพ่อ

กับคุณแม่ คุณยายและคุณน้า ที่ช่วยกันเลี้ยงน้องเคเจมาตั้งแต่เล็กๆ

“ถามว่าตอนนั้นเรารู้สึกขาดไหมที่พ่อกับแม่แยกทางกัน แรกๆ ไม่รู้สึกอะไร ความที่เราเด็ก จำอะไรไม่ค่อยได้ คุณยายมารับหนูที่โรงเรียนตลอด กระทั่งเรียนป. 2-3 ถูกเพื่อนถามว่าพ่อแม่ไปไหน ทำไมถึงมีแต่ยายมารับ ถึงเริ่มรู้สึกแปลกๆ ที่พ่อแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่พอโตขึ้นเราก็รู้ว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะชีวิตเป็นเรื่องบังคับไม่ได้ พ่อแม่จะเลิกกันหรือคบกัน ก็เป็นเรื่องผู้ใหญ่ ไม่ใช่เรื่องของหนู คุณยายสอนเสมอว่า สิ่งใดที่บังคับไม่ได้ ให้ปล่อยไป ทำให้หนูไม่เคยคิดมากอีกเลย รู้แต่ว่าทั้งพ่อและแม่รักเราทั้งคู่”

เมื่ออายุได้ 12 ปี เธอจึงย้ายไปใช้ชีวิตและเรียนต่อที่อเมริกากับครอบครัวแม่

“แรกๆ คุณแม่เปิดธุรกิจสปา แต่ตอนหลังขายร้านไปแล้ว จึงมาเป็นช่างสักคิ้ว 3 มิติ ต่อขนตาถาวร สักปาก และนวดหน้า ในชื่อ ‘Brows by Tanya’ แต่งงานใหม่กับคนอเมริกัน เป็น Personal Trainer และมีฟิตเนสของตัวเอง”

เห็นสวยๆ วัยรุ่นๆ อย่างนี้ แต่ช่างมีความคิดเป็นผู้ใหญ่เกินตัว เธอเริ่มเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วยตั้งแต่อายุ 17 เพื่อจะได้แบ่งเบาภาระคุณแม่ เริ่มจากทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารจีน และร้านซูชิ ปัจจุบันนี้เธอเรียนปี 1 มหา’ลัย หลังเลิกเรียนช่วงบ่ายถึงค่ำ จันทร์-ศุกร์เธอทำงานเป็น receptionist รับโทรศัพท์ให้กับบริษัทรับจ้างขนย้าย ส่วนเสาร์-อาทิตย์ทำงานตั้งแต่แปดโมงเช้าถึงห้าโมงเย็น

ตอนทำงานเสิร์ฟอาหาร

“ที่อเมริกา เด็กอายุ 16 ปีเริ่มทำงานหาเลี้ยงตัวเองเป็นเรื่องธรรมดา หนูเห็นเพื่อนอายุ 17 ปี ทำงานกันแล้ว มีสตางค์ใช้ของตัวเอง เวลาซื้อของ จึงเป็นสตางค์ของเขาเอง เพราะฉะนั้นถ้ามีสตางค์ของเราเอง เวลาอยากซื้ออะไรก็ซื้อได้ ไม่ต้องไปรบกวนขอเงินแม่ เพราะถ้าเอาเงินแม่มาซื้อ ก็เท่ากับของชิ้นนั้นเป็นของแม่ ไม่ใช่ของหนู เพราะฉะนั้นถ้าอยากมีสตางค์ใช้ อยากไปเที่ยว เราต้องยอมตื่นเช้าไปทำงาน เพื่อหาเงินใช้เป็นค่ากินอยู่ของตัวเอง แม่ช่วยซัพพอร์ตค่าหนังสือเรียน เพราะหนังสือเรียนที่นี่แพงมากกกกก”

กับเพื่อนชาวต่างชาติ
กับพ่อตั้มที่เชียงใหม่
ครอบครัวแสดงความยินดีตอนเรียนจบไฮสคูล

เคเจมีความสนใจเรื่องศิลปะ การแสดง และการร้องเพลง รวมทั้งงานด้านการเขียน และงานเบื้องหลังเป็นพิเศษ จึงเลือกเรียน สาขา Multimedia Production มหาวิทยาลัย California State University, Northridge สหรัฐอเมริกา ซึ่งเธอหวังว่าจะเรียนจบภายใน 4 ปี และอยากเดินทางมาทำงานทั้งที่ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา เพื่อจะได้นำเสนอไอเดียใหม่ๆ ที่น่าสนใจ

ในอนาคต ก็หวังว่าเราจะได้เห็นผลงานดีๆ ของเคเจนะ… ‘แพรว’ เอาใจช่วยจ้า

ภาพ : kj singhawanawat

Praew Recommend

keyboard_arrow_up