เคล็ดลับดูแลตัวเอง

8 เคล็ดลับดูแลตัวเองของบ่าวสาว อัพออร่าสดใส เสริมความมั่นใจในวันแต่งงาน

เคล็ดลับดูแลตัวเอง
เคล็ดลับดูแลตัวเอง

เราทุ่มเททั้งเวลา แรงกายและแรงใจไปเพื่อให้โอกาสพิเศษของเราอย่าง วันแต่งงาน ออกมาเพอร์เฟคที่สุด คราวนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะทำให้ตัวเองนั้นรู้สึกเป็นคนพิเศษในวันพิเศษบ้างแล้วละ ทั้งรายละเอียดต่างๆที่ต้องคคิดต้องตัดสินใจเกี่ยวกับงานแต่ง อาจจะทำให้ละเลยตัวเองไปบ้าง แพรวเวดดิ้ง มี เคล็ดลับดูแลตัวเอง ดีๆ มาฝากให้ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวไม่ลืมที่จะกลับมาดูแลตัวเอง เป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มีความมั่นใจและมีความสุขที่สุดใน วันแต่งงาน ของตัวเอง และได้เอนจอยช่วงเวลาพิเศษกับคนที่คุณรักได้อย่างเต็มที่ เราไปดูเคล็ดลับเพิ่มความสดใสและความมั่นใจดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

8 เคล็ดลับดูแลตัวเองของบ่าวสาว อัพออร่าสดใส เสริมความมั่นใจในวันแต่งงาน

1. ลองใส่ชุดเต็มทั้งแต่หัวจรดเท้าก่อนวันงาน

แน่นอนว่าก่อนวันงานจะต้องมีรายละเอียดต่างๆในวันงานให้เราต้องคิดทบทวนอีกหลายเรื่อง และต้องมาคอยนั่งลุ้นว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นในวันนั้นรึเปล่า แต่อย่างน้อยๆ ปัญหาเรื่องชุดและเสื้อผ้าหน้าผมก็จะลบออกไปจากลิสต์ได้ ถ้าเราลองแต่งลุคเจ้าบ่าวเจ้าสาวของเราแบบจัดเต็มก่อนวันงานสักครั้ง เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองไว้ว่าชุด เมคอัพ ทรงผม หรือเอคเซสเซอรี่ต่างๆ ที่เราเลือกมานั้นเข้ากันได้แบบไม่มีปัญหา แถมเรายังได้ลองมุมกล้องก่อนวันงานเผื่อไว้อีกด้วยนะ

เคล็ดลับดูแลตัวเอง

 

2. นอนให้เต็มอิ่มอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ก่อนวันงาน

เราอาจจะได้รับคำแนะนำจากหลายๆที่ว่า ให้นอนหลับให้พอในคืนก่อนวันงาน แต่ความเป็นจริงแล้ว เรารู้กันดีว่า ก่อนวันสำคัญเรามักจะตื่นเต้น กังวล จนอาจจะนอนไม่หลับ การจะคาดหวังว่าจะได้นอนพักแบบเต็มอิ่มในคืนก่อนวันงานเนี่ย อาจจะยากไปสักหน่อย ลองปรับเวลานอนให้ร่างกายเคยชินอย่างน้อยสักหนึ่งสัปดาห์ก่อนวันงาน ให้ร่างกายได้ฟื้นฟูก่อนสักหน่อย เพื่อที่ว่าวันงาน เราจะได้ตื่นมาอย่างสดใส เปล่งออร่ามั่นใจได้อย่างเต็มที่นะจ๊ะ

3. รักษาความชุ่มชื้นให้ร่างกาย

เป็นเคล็ดไม่ลับที่ต้องมีอยู่ในทุกบิวตี้ทิป นั่นก็คือ ดื่มน้ำให้เยอะๆ เข้าไว้ รักษาระดับความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย เพราะน้ำนอกจากจะช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวเราไม่แห้งแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการเผาผลาญลดบวมได้อีกด้วย และเมื่อเรารู้สึกดีจากภายในมันก็จะส่งผลดีออกมาภายนอกด้วยนั่นเอง วันงานทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะพกขวดน้ำดื่มประจำตัวเผื่อดับกระหายก็ได้ โดยฝากไว้ที่เพื่อนสนิทหรือคนใกล้ตัว พอถึงเวลาจะได้ยกขึ้นมาจิบได้สะดวก

เคล็บลับดูแลตัวเอง

4. ลองโยคะสักหน่อยไม่เสียหาย

ไม่ว่าจะไปเข้าคลาสโยคะ หรือเปิดวิดิโอทำตามอยู่ที่บ้านก็ได้หมด โยคะ จะช่วยให้เราผ่อนคลายและลดความเครียด ความวิตกกังวลก่อนวันงานได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยในเรื่องของความยืดหยุ่นของร่างกาย ให้เลือดลมไหลเวียนดีมากขึ้น แนะนำให้ทำโยคะแบบง่ายๆ ไม่ถึงกับต้องหักโหมหรือเล่นท่ายากมากเกินไป ป้องกันการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อหรือบาดเจ็บก่อนวันงาน แค่เบาๆให้ร่างกายได้ยืดหยุ่นผ่อนคลาย รู้สึกกระปรี้กระเปร่าดีก็พอ

5. ใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางที่คุ้นเคย

ถ้ามีสกินแคร์หรือเมคอัพแบบใหม่ที่อยากจะลอง แนะนำให้ลองใช้ก่อนวันงาน อย่างต่ำๆ สองอาทิตย์ เพราะคืนก่อนวันงานไม่ใช่เวลาที่เราควรจะเสี่ยงกับรูทีนใหม่ๆ ที่อาจจะส่งผลเสียกับผิวเราได้ ดังนั้นให้เวลากับผิวของเราได้ปรับตัวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสักหน่อยก่อนแล้วใช้รูทีนนั้นไปตลอดจนถึงวันงาน

6. เพิ่มพลังงานในวันงานกับอาหารเช้าที่อุดมไปด้วยโปรตีน

ในวันแต่งงานเราต้องการใช้พลังงานเยอะมากตั้งแต่ช่วงพิธีจนจบงานเลี้ยงและส่งแขก เพราะฉะนั้นควรเริ่มต้นตอนเช้าในวันงานด้วยอาหารเช้าที่เพิ่มแรงและพลังงานเราได้อย่างเต็มที่ ทั้งคาร์โบไฮเดรต ผักและผลไม้ โดยเฉพาะโปรตีนที่ให้พลังงานและช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในร่างกายของเราอีกด้วย จะเตรียมเป็นอาหารเช้าง่ายๆ อย่างไข่คน ขนมปัง กับโยเกิร์ตและผลไม้ ก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญ  ไม่ควรอดอาหารเช้าเด็ดขาดถ้าอยากจะตื่นมาแล้วมี ออร่าไบรท์ๆ มั่นใจทั้งวันนะจ๊ะ

เคล็บลับดูแลตัวเอง

7. พกขนมสำหรับเพิ่มพลังงานระหว่างวัน

วันนั้นเจ้าบ่าวและเจ้าสาวก็คงจะเดินไปเดินมาทั้งวัน ทั้งทักทายแขกเหรื่อ ถ่ายรูป พูดคุยกับเพื่อนฝูง ญาติสนิทมิตรสหาย กว่าจะถึงเวลาเลี้ยงมื้ออาหาร คงได้หมดแรงเป็นลมเป็นแร้งกันพอดี ดังนั้นเพื่อป้องกันเหตุการณ์หิวจนตาลาย หมดพลังงานกลางคัน ควรพกขนมเล็กๆน้อยสำหรับเติ่มน้ำตาลและพลังงานให้ร่างกายไว้ใกล้ๆตัว พอเมื่อถึงเวลาก็หยิบมาทานได้ทันที

8. ห่างจากโทรศัพท์สักพัก

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรืออะไรก็แล้วแต่ วันแต่งงาน ควรเป็นวันสำคัญของคุณที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่คุณรัก ครอบครัว และเพื่อนสนิทอย่างเต็มที่ ฝากโทรศัพท์ของคุณไว้กับคนที่ไว้ใจอย่างเพื่อนเจ้าสาวเจ้าบ่าว หรือสมาชิกครอบครัวที่อยู่ใกล้ๆ คุณ เผื่อเวลาฉุกเฉินจริงๆ นอกเหนือจากนั้นแล้วละก็ เอนจอยกับช่วงเวลาพิเศษของคุณกับคนรอบๆตัวให้เต็มที่ดีกว่านะจ๊ะ

เคล็บลับดูแลตัวเอง


ข้อมูล : junebugweddings.com, pinterest.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

10 ข้อ เจ้าสาวควรรู้! ก่อน เลือกชุดแต่งงาน ให้สวยถูกจริตตรงใจ

เลื่อนดีกว่าเลิก 7 เหตุผลที่ควร เลื่อนงานแต่ง ดีกว่ายกเลิกในสถานการณ์โควิด-19

5 ทริคเด็ด! เสก ทรงผมเจ้าสาว สวยเป๊ะเพอร์เฟ็กต์ตั้งแต่ต้นจนจบงาน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up