เลื่อนงานแต่งงาน

เลื่อนดีกว่าเลิก 7 เหตุผลที่ควร เลื่อนงานแต่ง ดีกว่ายกเลิกในสถานการณ์โควิด-19

เลื่อนงานแต่งงาน
เลื่อนงานแต่งงาน

สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบกับชีวิตของเราในทุกๆ ด้าน ไม่เว้นแม้กระทั่งการแต่งงาน ที่ต้องถูกแคนเซิลไปเนื่องจากสถานการณ์ที่ยังไม่สามารถควบคุมได้ สร้างความเสียหายให้กับเจ้าของกิจการ และส่งผลกระทบกับคู่บ่าวสาวที่วางแผนจัดงานแต่งกันไว้เป็นอย่างดีแล้ว บ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังคิดหนักเรื่องยกเลิกงานแต่งในสถานการณ์แบบนี้อยู่ล่ะก็ แพรวเวดดิ้ง มีคำแนะนำดีๆ ในการ เลื่อนงานแต่ง มาให้พิจารณากันว่า ทำไมเราควรเลื่อนวันจัดงาน มากกว่าที่จะยกเลิกงานไปเลย จะมีข้อดีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

เลื่อนดีกว่าเลิก 7 เหตุผลที่ควร เลื่อนงานแต่ง ดีกว่ายกเลิกในสถานการณ์โควิด-19

1. ไม่เสียเงินไปเปล่าๆ

การที่เราตัดสินใจเลื่อนวันจัดงานแทนที่จะยกเลิกช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้เราต้องเสียเงินค่ามัดจำที่จ่ายไปแล้วในการดำเนินงาน เช่น ค่ามัดจำค่าเช่าสถานที่ ค่ามัดจำอาหาร หรือค่าเช่าอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับงานแต่งอื่นๆ ถ้าเราสามารถตกลงวันจัดงานใหม่กับบรรดาร้านที่จ้างมาในงานโดยการนำเอาเงินมัดจำที่เรามีอยู่ย้ายไปเป็นวันที่เรากำหนดงานใหม่ได้ ก็จะช่วยเซฟทุนไปได้มากกว่าการแคนเซิลงานไปเลยเป็นไหนๆ

2. เลือกวันจัดงานได้ตามที่ต้องการ

ถ้าเราจองวันจัดงานที่ต้องการเลื่อนไปทันทีที่ทำได้ จะทำให้เราสามารถเลือกวันจัดงานดีๆ ที่เราต้องการได้มากขึ้น เพราะในช่วงที่สถานที่และอีเวนต์ต่างๆ มีการเลื่อนวันจัดงานหรือยกเลิกงานก็จะมีวันจัดงานว่างเพิ่มขึ้นนั่นเอง

เลื่อนงานแต่งงาน

 

3. สามารถเก็บสถานที่จัดงานเดิมไว้ได้

ถ้ายกเลิกงานแต่งงานไปแล้วคิดจะจัดงานอีกครั้งหน้า อาจจะไม่ได้สถานที่จัดงานเดิมแล้วก็ได้ ดังนั้นการที่เราเก็บเงินมัดจำค่าเช่าสถานที่ไว้และขอเลื่อนวันจัดงานแทนที่จะยกเลิกงานแต่งแล้วไปหาเอาวันข้างหน้า จะเป็นหลักประกันได้ว่าเราจะยังได้สถานที่จัดงานแต่งที่เคยตกลงไว้ได้ในงานครั้งหน้า

4. เก็บของขวัญวันแต่งงานล่วงหน้าได้ไม่เสียมารยาท

ส่วนมากแล้วบ่าวสาวจะได้รับของขวัญแสดงความยินดีในงานแต่งล่วงหน้าก่อนวันจัดงาน เมื่อไม่สามารถจัดงานได้ตามกำหนดเดิมได้ ตามมารยาทแล้วก็ต้องคืนของขวัญที่ได้รับมา แต่ถ้าเราเลื่อนวันจัดงานแทนที่จะยกเลิกงาน เราก็ยังจะสามารถเก็บของขวัญแสดงความยินดีจากแขกในงานแต่งไว้ได้ เพราะงานแต่งที่กำหนดวันเลื่อนไปแล้วก็ได้จัดอย่างแน่นอน

เลื่อนงานแต่งงาน

5. ไม่เสียใจทีหลังแน่นอน

กว่าจะวางแผนจัดงานแต่งงานหนึ่งได้ขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ทั้งงบจัดงาน วางแผนจัดสถานที่ เลือกชุด เชิญแขก ถ้ายกเลิกไปตอนนี้ พอถึงเวลาที่สถานการณ์กลับมาเป็นปกติแล้ว เราอาจจะกลับมานึกเสียดายทีหลังได้ การเลื่อนวันจัดงานแต่งงานจะทำให้เราไม่ต้องเสียแรงในการแพลนงานไปเปล่าๆ โดยไม่ได้ประโยชน์ ยังไงงานที่เราทุ่มเทคิดและวางแผนมาก็จะเกิดขึ้นอยู่ดี แค่อาจจะช้านิดหน่อยเท่านั้นเอง

6. ได้ช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่เดือดร้อนด้วย

ดูจากสถานการณ์ในปัจจุบันนี้ งานอีเวนท์หรือแพลนต่างๆก็คงจะมีคนแคนเซิลไปไม่น้อยทำให้บรรดาเจ้าของกิจการขนาดเล็กที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานพวกนี้ต่างก็เดือดร้อนและเสียรายได้ไปตามๆ กัน การเลื่อนวันจัดงานแทนการยกเลิกไปเลยนั้น จะช่วยให้เจ้าของกิจการเล็กๆ เหล่านี้ยังมีงานและรายได้ในอนาคตไว้ ไม่ต้องเสียไปเปล่าๆ ถือเป็นการช่วยเหลือกันและกันเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

เลื่อนงานแต่งงาน

7. มีอะไรให้คาดหวังและตั้งตารอ

หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปและสถานการณ์รอบข้างดีขึ้น การเลื่อนวันจัดงานไปในเวลาที่เหมาะสมจะทำให้ทุกคนตั้งตารอคอยที่จะได้มาเจอกัน และคาดหวังในวันงานที่จะมาถึงในอนาคต ช่วยเพิ่มบรรยากาศแห่งความสุขและการร่วมฉลองแสดงความยินดีกับบ่าวสาวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


ข้อมูล : shefind.com, freepik.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เลื่อนจัดงานแต่ง ต้องบอกใครก่อนกันนะ!? เรามีคำตอบมาให้แล้ว

แจก Wedding Checklist วางแผนแต่งงาน ฉบับบ่าวสาวมือโปร

รวมลิสต์ปี 2021 สถานที่จัดงานแต่ง + แพ็คเกจแต่งงาน ที่บ่าวสาวไม่ควรพลาด!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up