เคที่ เพอร์รี่

5 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ! ของ ซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เคที่ เพอร์รี่  (Katy Perry)

Alternative Textaccount_circle
เคที่ เพอร์รี่
เคที่ เพอร์รี่

ประสบความสำเร็จจนแทบจะเรียกได้ว่าในตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอแน่นอน สำหรับนักร้องสาวซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เคที่ เพอร์รี่  นอกเหนือจากเรื่องงานเพลง และแฟชั่นที่ล้ำสมัยแล้วก็มีบางสิ่งบางอย่างที่เธอยังไม่ค่อยได้เปิดเผยมากนัก ซึ่งหากไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ก็คงไม่ค่อยรู้เรื่องเหล่านี้ ซึ่งวันนี้คัด 5 เรื่องเด็ดๆ ของสาวคนนี้มาให้ได้อ่านกัน จะสนุกขนาดไหนไปติดตามกันเลยดีกว่าค่ะ

ชื่อของเธอเป็นชื่อในวงการเท่านั้น

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าชื่อ  Katy Perry  เป็นแค่ชื่อที่ใช้ในวงการเท่านั้น  เพราะเธอมีชื่อ-นามสกุลจริงตามบัตรประชาชนเธอชื่อว่า “Katheryn Elizabeth Hudson” (แคเทอรีน เอลิซาเบธ ฮัดสัน) ส่วน “เพอร์รี่” มีที่มาจากชื่อกลางของคุณแม่ ซึ่งสาเหตุที่ใช้ชื่อนี้ก็อาจคล้ายๆ กับคนดังหลายคนที่ไม่อยากมีชื่อซ้ำกับเหล่าคนดังในอดีต ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าเธอชื่อ “เคที่ ฮัดสัน” ก็จะไปคล้ายกับ “เคท ฮัดสัน” ดาราดังในวงการภาพยนตร์ ซึ่งชื่อนี้โด่งดังมานานนั่นเอง

เคที่ เพอร์รี่

รอยสัก 7 แห่ง

นักร้องสาวชาวอเมริกันมีรอยสักหลายแห่งอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายของเธอ เธอมีรอยสักคำว่า “พระเยซู” ตรงข้อมือข้างซ้าย ซึ่งน่าจะเป็นการสื่อถึงความเชื่อทางศาสนาของเธอ ส่วนตรงแขนซ้ายก็มีการสักภาษาสันสกฤตที่แปลว่า “ไหลไปตามสายธาร” เธอยังทำรอยสักรูป “สตรอว์เบอร์รี่”ตรงเท้าซ้าย และ “สะระแหน่”ตรงเท้าขวาด้วย ส่วนตรงข้อมือขวาก็มีรอยสักรูป “ดอกบัว” ส่วนข้อเท้าขวามีรอยสักรูป “ดอกซากุระ” ขณะที่เมื่อเร็วๆ นี้ เธอก็ทำรอยสักรูปตัวการ์ตูน “เฮลโหล คิตตี้” เอาไว้ตรงนิ้วกลางข้างขวาอีกต่างหาก

เคที่ เพอร์รี่

แม่ของเธอเคยเดทกับ “จิมมี่ เฮนดริกซ์”

ศิลปินสาวเล่าว่าก่อนที่เธอจะลืมตาดูโลก คุณพ่อ-คุณแม่เคยใช้ชีวิตโลดโผนแบบคนทั่วไป คุณพ่อของเธอเคยติดยาแอลเอสดี ขณะที่คุณแม่เคยเดทกับตำนานเทพกีตาร์ผู้ล่วงลับ จิมมี่ เฮนดริกซ์  แต่หลังจากที่พวกท่านได้รู้จักกับพระเจ้า พวกท่านก็เปลี่ยนแปลงตัวเอง นั่นคือการตัดสินใจเลี้ยงดูเธอ

นักร้องสาวผู้ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้

ก่อนที่จะโด่งดังเป็นพลุแตกเธอถูกค่ายเพลงเมินถึง 3 ค่าย เริ่มจาก Islands Records ตอนที่เธอไปแอลเอ ครั้งแรก ตามด้วย Columbia Records ทั้งที่อุตส่าห์ได้เซ็นสัญญาทำอัลบั้มแต่ไม่เคยได้วางขาย ในปี 2008 เธอเป็นนักร้องในสังกัด Capitol Records เธอบอกว่าพวกเขาพยายามเปลี่ยนให้เธอเป็นคนอื่นแต่เธอก็ยืนหยัดที่จะเป็นตัวของตัวเอง ถึงจะเจออุปสรรคแต่เธอยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ โดยเธอบอกว่าเธอต้องการเอาชนะที่หลายคนชอบพูดว่า “มันจะไม่ได้ผล” ให้ได้

เคยเขียนเพลงให้นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์

Katy Perry เป็นนักเขียนเพลงที่เก่งมากๆ เธอมีส่วนร่วมกับเพลงทุกเพลงของเธอ นอกจากนี้เธอยังเขียนเพลงให้คนอื่นด้วย โดยที่เด่นๆ ก็มีอย่างเช่น “Black Widow” ของ อิ๊กกี้ อซาเลีย, “Get on Your Knees” ของ นิคกี้ มินาจ, “I Do Not Hook Up” กับ “Long Shot” ของ เคลลี่ คล้าร์กสัน, “Passenger” ของ บริตนี่ย์ สเปียร์ส, “Rock God” ของ เซเลน่า โกเมซ ฯลฯ

ภาพจาก katyperry

Praew Recommend

keyboard_arrow_up