จูเน่-เพลินพิชญา

ชีวิตมีความสุขได้ถ้ารู้จักปล่อยวาง จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน

Alternative Textaccount_circle
จูเน่-เพลินพิชญา
จูเน่-เพลินพิชญา

ชีวิตมีความสุขได้ถ้ารู้จักปล่อยวาง จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน กับแนวคิดเรื่องในเรื่อง “Bully” วงจรการกลั่นแกล้งทางวาจา

มูลนิธิเครือข่ายครอบครัวได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันด้วยเทคโนลียีที่เปลี่ยนไปทำให้รูปแบบของการบูลลี่ เกิดความรุนแรงเพิ่มขึ้น แชร์การล้อเลียนอย่างรวดเร็ว ทำให้การถูกกลั่นแกล้งไม่ได้อยู่แค่ภายในโรงเรียน จนส่งผลให้เด็กที่ถูกบูลลี่เลือกใช้ความรุนแรง เพื่อป้องกันตนเอง ทั้งนี้จากงานวิจัยของกรมสุขภาพจิตพบว่าการใช้ความรุนแรง  การข่มเหงรังแกกันหรือการบูลลี่ในประเทศไทยติดอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหมายความว่าการบูลลี่ในไทยมีระดับความถี่ที่รุนแรง

จูเน่-เพลินพิชญา

ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่ตระหนักถึงผลกระทบ แต่ไอดอลขวัญใจวัยรุ่น จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน ก็มีความกังวลใจถึงเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยในการเลือกตั้ง BNK48 ครั้งที่ผ่านมา เธอได้เปิดตัวโปสเตอร์เลือกตั้งอย่างฮือฮา เพราะการออกแบบในลักษณะนำคำที่เธอเคยโดนถูกมาเขียนลงบนใบหน้า  ซึ่งสะท้อนถึงสิ่งที่เธอกำลังให้ความสนใจได้เป็นอย่างดี

“เน่สนใจเกี่ยวกับเรื่องการควบคุมจิตใจ (Mind Control) และการควบคุมอารมณ์ตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ครอบครัวก็พยายามสอนให้เข้าถึงธรรมะมาโดยตลอด เพียงแต่ที่ผ่านมาเราค่อนข้างอีโก้เยอะและใจร้อนมาก จนช่วงที่ทำงานไปสักพักแล้วรู้สึกสับสนกับชีวิต มันมีคำถามมากมายกับสิ่งที่ทำ ซึ่งทุกคนก็มีทั้งชอบและไม่ชอบในสิ่งที่ตัวเองเป็น อย่างนิสัยบางอย่างของเราที่ไม่ดีก็อยากจะแก้ให้ดีขึ้น เช่น วิธีการพูดไม่ค่อยดีหรือนิสัยบางอย่างซึ่งเรารู้ตัวเองนะคะ แต่เลี่ยงที่จะแก้ไขมาตลอด พอช่วงนี้มีเวลาอยู่บ้าน ได้คุยกับคนในครอบครัวมากขึ้น แต่ละคนเหมือนเป็นกระจกที่สะท้อนให้กันและกันว่าเราควรปรับปรุงอะไร เขาควรปรับปรุงอะไร ตรงนี้เองที่ทำให้ เราเริ่มมีความสนใจธรรมะ พอเริ่มศึกษาและทำความเข้าใจก็สามารถปลดปล่อยอะไรบางอย่างในตัวเองได้จริง ๆ”

จูเน่-เพลินพิชญา

“อย่างบางคนบอกว่าเน่ติสต์ คือเข้าถึงยากและไม่แคร์คนอื่น ซึ่งฟังแล้วไม่สบายใจเพราะเขาเข้าใจผิด บางครั้งหนูแค่เขินหรืออยากอยู่เงียบๆ เท่านั้นเอง ไม่ได้ตั้งใจให้ใครเข้าใจไปแบบนั้น  ซึ่งคำพูดต่าง ๆ การบูลลี่ใส่ร้ายกันที่หนูยกมาถ่ายทอดในภาพโปสเตอร์งานเลือกตั้ง  ถ้าเรื่องไหนจริงก็ต้องยอมรับและแก้ไข  แต่ถ้าไม่จริงเราก็ต้องรู้จักปล่อยวาง  ซึ่งเรื่องนี้เชื่อมโยงกับการควบคุมและจัดการจิตใจตัวเองที่ใช้ธรรมะเป็นตัวช่วย ทำให้เราต้องกลับมาทบทวนตัวเองว่าถ้าอยากจะเป็นคนที่น่ารักกว่านี้ต้องทำอย่างไร”

“ในจิตใจของเรามีกำแพงที่เป็นความกลัวกั้นอยู่ค่ะไม่กล้าทำแบบนั้นแบบนี้  เพราะกลัวคนจะมองว่าอ่อนแอ  จึงเป็นช่วงเวลาที่หนูต้องจัดการกับด้านลบของตัวเอง  พยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น อาจจะฟังดูซับซ้อนไปนิด (หัวเราะ) สรุปว่าตอนนี้เหมือนเป็น ช่วงค้นหาท้ังค้นหาตัวตนและค้นหาสิ่งที่ชอบ  เพื่อทุ่มเทให้สิ่งนั้นอย่างเต็มที่

จูเน่-เพลินพิชญา

“สำหรับงานในวงการตอนนี้กำลังติดใจกับการแสดงค่ะ  ล่าสุดได้แสดงเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรี่ส์  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งงานที่ภูมิใจมาก เน่ชอบการแสดงซึ่งเราต้องสวมบทบาทเป็นอีกคนหนึ่งทำให้ได้ทำความเข้าใจความคิดของคนอื่น จึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย  อยากทำให้เต็มที่และดีที่สุด เพราะวงการบันเทิงเป็นสิ่งที่หนูใฝ่ฝันอยากทำมาตลอดและพอได้มาอยู่ตรงนี้จริง ๆ ผลลัพธ์จากความตั้งใจ…จะทำให้เราภูมิใจค่ะ”

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้จูเน่เพิ่งประกาศอำลาเหล่าโอตะไปเมื่อไม่นานมานี้เอง หลังจากได้ลองชิมลางงานแสดง One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ และ ฉลาดเกมส์โกงเดอะซีรีส์ เธอก็ติดใจรู้สึกชื่นชอบเป็นอย่างมาก จนต้องการเดินบนเส้นทางนี้อย่างจริงจัง จึงได้ขอลาจากการเป็นสมาชิกวงอย่างถาวร


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 959

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เก่งขึ้นด้วยประสบการณ์ ‘เนย BNK48’ พลิกจากตัวละครลับก้าวสู่ขวัญใจโอตะ

‘ฉลามปัญ’ สาวเท่แห่ง BNK48 แย้มแผนในอนาคต และเป้าหมายในวงการบันเทิง

โมบายล์-พิมรภัส ไอดอลแห่งการพัฒนาตัวเอง ไม่ว่ายืนตรงไหนก็โดดเด่นได้เสมอ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up