แต้ว ณฐพร

แต้ว ณฐพร นักแสดงสาวที่ไม่หยุดพัฒนาฝีมือ เพราะทุกบทบาทใหม่คือการเรียนรู้

Alternative Textaccount_circle
แต้ว ณฐพร
แต้ว ณฐพร

ล้วงตัวตนนางเอกขวัญใจ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ดาราตัวแม่ช่อง 3 นักแสดงสาวผู้ไม่หยุดพัฒนาฝีมือ เพราะทุกบทบาทใหม่คือการเรียนรู้

แต้ว ณฐพร

ติดเทรนทวิตเตอร์ทุกตอนที่ออกอากาศเลยสำหรับเรื่อง เล่ห์บรรพกาล ละครฉลองครบรอบ 50 ปีช่อง 3 ของค่ายทีวีซีน ที่นำคู่พระ-นางขวัญใจ “เจมส์จิ-จิรายุ ตั้งศรีสุข” และ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ โคจรมาเจอกันอีกครั้ง ถึง 3 ชาติ 3 ภพ ซึ่งแต่ละยุคสมัยก็มีเนื้อหาและความเข้มข้นที่แตกต่างกันออกไป

ล่าสุดไม่ใช่แค่คนไทยที่ชื่นชอบเท่านั้น แต่ตอนนี้ยังดังไปไกลถึงประเทศเวียดนามด้วย จึงทำให้ Platform VieOn ประเทศเวียดนาม ให้ความสนใจในการซื้อลิขสิทธิ์ไปออนแอร์ในครั้งนี้ออกอากาศพร้อมประเทศไทย และเมื่อไม่นานมานี้ “แพรวดอทคอม” มีโอกาสได้สัมภาษณ์นางเอกสาวคนนี้ถึงบทบาทใหม่ในละครเรื่องใหม่ ซึ่งถึงกับเอ่ยปากว่าบทบาทยากพอสมควรเลยทีเดียว

แต้ว ณฐพร

ถามถึงผลงานล่าสุดเล่ห์บรรพกาลหน่อย

“ละครเรื่องใหม่นี้เป็นละครแนวใหม่ๆ ซึ่งครบรสเลยมีทั้งสืบสวนสอบสวน โรแมนติก ดราม่า ก็จะไปค้นหาความจริงในอดีตเรียกว่าเป็นละครที่นอกจากครบรสแล้ว ยังท้าทายประสบการณ์ทางการแสดงด้วยเพราะว่าจะต้องเล่นเป็น 3 ตัวละคร ด็อกเตอร์สิตางศุ์” นักโบราณคดี “แม่ดวงแข” ลูกสาวของพ่อค้าคหบดีในสมัยก่อนเชื่อมั่นในความรักมากๆ และ “นางพญาศศินา” เป็นลูกของเจ้าเมือง ซึ่งแต่ละคาแรคเตอร์ก็ยากคนละแบบ แต่ละยุคมีความดราม่าในแต่ละตัวละครที่หนักๆ พอสมควร”

แต้ว ณฐพร

 เรื่องนี้มีความตื่นเต้นอย่างไรบ้าง?

“แต้วไม่เคยเล่นแนวสืบสวนมาก่อน เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกสำหรับแต้วเลยความน่าสนใจคือไม่ค่อยมีละครแนวนี้ ที่เคยเห็นแบบ 2 ภพก็ว่าวุ่นวายแล้ว แต่นี่ 3 ภพเข้าไปอีก นอกจากนี้ยังมีความแฟนตาซี มีเรื่องเวทมนต์และ สอดแทรกความคิดคำสอนที่ดีมากๆ คือการที่เราทุกคนไม่ให้อยู่บนความโลภ โกรธ หลง ซึ่งเราไม่อยู่กับปัจจุบันมันก็จะนำมาซึ่งหายนะอีกเยอะแยะมากมาย ดีใจที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโปรดักชั่นดีๆ ค่ะ”

เสื้อผ้าหน้าผมในละครเรื่องนี้ แต้วชอบอะไรเป็นพิเศษสำหรับการแต่งกายบ้าง?

แต้วใส่ชุดไทยมาก็หลายแบบ แต่ว่าก็ไม่เคยใส่ชุด รัชกาลที่ ๕ เล่นละครเลย ถือว่าเป็นครั้งแรกเหมือนกัน ส่วนตัวชอบชุดในสมัย รัชกาลที่ ๕ เพราะมีความผสมผสานทั้งใหม่และเก่าเป็นยุคที่ค่อนข้างมีความกลมกล่อม”

แต้ว ณฐพร

เรื่องนี้แต้วเล่นกับ “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ,”โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์” , “เจมส์จิ-จิรายุ ตั้งศรีสุข” แต้วได้เข้าบทแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?

“ก็รู้สึกเกรงๆ นิดหน่อยในตอนแรก พี่ป๋อไม่ใช่ใครจะร่วมงานด้วยง่ายๆ แต้วยิ่งรู้สึกโชคดีเมื่อได้เห็นการทำงานของพี่เขา ถึงแม้ในกองเขาจะเล่นอะไรตลกๆ แต่แต้วคิดว่าเป็นความตั้งใจที่อยากจะละลายพฤติกรรมทุกคน ในกองเรามีนักแสดงน้องใหม่เยอะด้วย เขาเลยพยายามทลายกำแพงตรงนี้ แต่พอเห็นเขาเล่นการแสดงก็มาจากการทำการบ้านมาเยอะ แล้วก็คุยกับผู้กำกับเยอะเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ ”

แต้ว ณฐพร

ที่ผ่านมาแต้วเล่นละครพีเรียดมาเยอะ คิดว่าความยากของการแสดงละครพีเรียดมันขัดเกลาให้เราเก๋าขึ้นยังไงบ้าง?

“ในความคิดของแต้วก็คือเราไม่เคยอยู่ในยุคนั้น มันก็ยากที่เราจะสร้างความเชื่อใหม่ๆ  อย่างคนเมื่อก่อนเขาก็ไม่ได้เร่งรีบอะไร การพูด,ความคิด หรือความเชื่ออะไรบางอย่างที่ไม่เหมือนกับยุคนี้ อะไรก็เร็วไปหมด ส่วนภาษาเขาก็จะกำหนดมาแล้วว่าต้องพูดด้วยศัพท์แบบนี้ ความยากคือเราจะทำยังไงให้มันเป็นธรรมชาติ ถึงแม้เราจะจำมาพูดอะไรแบบนี้ค่ะ”

อะไรคือสิ่งที่แต้วชอบที่สุดในละครพีเรียด?

“น่าจะเป็นทุกๆ อย่างเหมือนมันเข้าไปเอื้ออำนวยให้เราไปสู่โลกของตัวละครได้ง่าย ด้วยบรรยากาศ คำพูด การแต่งตัว แล้วการทำการบ้านมามันเหมือนทำให้เราตัดเราออกจากโรคปัจจุบัน ซึ่งมันเป็นตัวเราได้ง่ายกว่าในความรู้สึก ถ้าเราเล่นละครปัจจุบันความยากคือ จะมีความเป็นตัวเราปนเข้าไป”

แต้ว ณฐพร

มีคนแซวแต้วว่าพูดได้หลายสำเนียง หลายภาษาจริงๆ แล้วแต้วพูดได้กี่ภาษา?

“ภาษาเดียวนี้แหละค่ะ ภาษาไทย เหมือนมันเป็นโอกาสที่เราได้รับทำอะไรใหม่  ณ ตอนนั้นถือว่าใหม่สำหรับเราเนอะ แต่ตอนนี้ก็คล้ายเป็นภาพจำแล้วว่าเราต้องพูดภาษานู้นภาษานี้แต่ก็คือยังมีอะไรใหม่ให้เราทำได้อีกค่ะ”

กับเรื่องนาคีจนถึงวันนี้ผ่านมา 4 ปีแล้ว แต่ทุกคนยังจดจำแต้วในบทนั้นได้เสมอ มันยากสำหรับการแสดงของแต้วในเรื่องอื่นๆ ไหม?

“หลายคนจำแต้วได้จากนาคี ไปไหนมาไหนคนเขาจำเราได้ มันเหมือนมันเป็นภาพจำ อย่างหนึ่งเราก็รู้สึกว่าเราอยากจะมีผลงานใหม่ๆ ให้คนจำอะไรใหม่ๆ ได้ด้วยมันก็จะเป็นความท้าทายของเราทำให้เราจำเราในภาพใหม่เราได้ไหม นี่ก็เป็นความท้าทายอันหนึ่ง”

แต้ว ณฐพร

สุดท้ายอยากบอกอะไรกับแฟนๆ ที่ตามชมผลงานแต้วมาตลอดบ้าง?

“อยากฝากติดตามเล่ห์บรรพกาลค่ะ เรื่องนี้เป็นละครฟอร์มยักษ์ที่ครบรส เป็นสืบสวนสอบสวนเรื่องแรกของแต้ว และเป็นละครที่น่าติดตามมากๆ รับรองถึงความอลังการแน่นอน อีกอย่างหนึ่งก็คือเพลงประกอบละครเรื่องนี้ “แต้ว“กับ “เจมส์จิ”ได้ร้องด้วยกัน เชื่อว่าหลายๆ คนต้องชอบแน่นอน ไม่ว่าจะจิ้นในจอนอกจอก็ตาม ยังไงก็ขอฝากดไลก์กดแชร์สำหรับเพลงด้วย เห็นว่า “เจมส์” เล่นทวิตเตอร์ “แต้ว” ก็อาจจะตามไปเล่นด้วยช่วยกันปั่นยังไงก็อาจจะเจอกันในทวิตเตอร์ทุกๆ คืนค่ะ”


ภาพจาก : ละครเรื่อง เล่ห์บรรพกาล ค่ายทีวีซีน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up