กุ๊บกิ๊บ - เป่าเปา

เลี้ยงลูกให้รู้จักเรียนรู้โลก! กุ๊บกิ๊บ กับวิธีสอน “เป่าเปา” แบบฉบับคุณแม่สายฮา ต้องแบบนี้!

กุ๊บกิ๊บ - เป่าเปา
กุ๊บกิ๊บ - เป่าเปา

กุ๊บกิ๊บ กับบทบาทคุณแม่ฟูลไทม์ เลี้ยงลูกยังไงให้มีคนรักได้ขนาดนี้  

กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์ เลือกมองข้ามดราม่าและอคติต่างๆ เพราะวันเวลาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นคุณแม่ที่ทุ่มเทเพื่อลูก ดูได้จากความน่ารักของ “เป่าเปา” เด็กคนนี้มีความมหัศจรรย์แฝงอยู่ในตัว ใครเห็นเป็นต้องเข้ามาขอถ่ายรูป ไม่ร้อง ไม่งอแง มีคนรักทั่วบ้านทั่วเมือง และที่สำคัญคือ เป็นบุคคลที่มีแฮชแท็กเยอะจริงๆ   

กุ๊บกิ๊บ - เป่าเปา

เริ่มฝึกภาษาตั้งแต่เล็ก     

“เปามีพัฒนาการที่เร็วมากด้วย ตอนนี้พูดเก่ง สอนหรือบอกอะไรไปทีเดียวจำได้เลย อย่างเช่น วันนี้บอกว่าพี่คนนี้ชื่อมารีญานะ เปาก็มองสักพักหนึ่ง พอความจำเขาทำงาน เขาก็พูดชื่อได้เลย หรือเวลาบอกว่าห้ามทำแบบนี้ หรือถามโน่นนี่ เขาก็โต้ตอบรู้เรื่อง อย่างตอนถ่ายกิ๊บแกล้งถามว่า เปา เพลียไหมคะ เขาก็บอกว่า เพลีย (เลียนเสียงเปา)

“ถือว่าเปาพูดได้เร็ว และเข้าใจความหมายด้วยนะ ไม่ใช่แค่เลียนเสียงเราเฉยๆ ก็รู้สึกแปลกใจ แต่กิ๊บคิดว่าเด็กสมัยนี้มีพัฒนาการเร็ว เพราะมีสิ่งกระตุ้นหลายอย่าง และพ่อแม่เรียนรู้วิธีเลี้ยงลูกได้มากขึ้น ก็ทำให้เด็กมีพัฒนาการเร็วกว่าสมัยก่อน และกิ๊บจะพยายามพูดภาษาไทยสลับกับภาษาอังกฤษด้วย เพื่อฝึกภาษาเขาตั้งแต่เล็ก ซึ่งกิ๊บรู้สึกว่าบางครั้งเขาเข้าใจภาษาอังกฤษมากกว่าภาษาไทย”

ลูกต้องมาที่หนึ่ง เลี้ยงลูกเองแทบจะฟูลไทม์  

“เคยคิดว่าถ้ามีลูกคงหยุดทำงาน เพราะอยากให้เวลาลูกเต็มที่ ไม่คิดว่าจู่ๆ ลูกเราจะมาถ่ายแบบ เป็นที่รู้จักและมีคนรักขนาดนี้ ภาพในหัวทีแรกคือเป็นแม่เลี้ยงลูกอยู่บ้านเต็มตัว แต่ไม่ใช่เลย ตอนนี้บางครั้งไปทำงานก็ต้องให้นมลูกไปด้วยจริงๆ ตอนไปอีเว้นต์ยังเคยเลย ให้นมลูกอยู่ข้างเวที พอเสร็จก็ขึ้นเวทีไปทำงานต่อ ตลกดี (หัวเราะ) แต่มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก สามารถทำงานแล้วก็มีชีวิตความเป็นแม่ไปพร้อมๆ กันได้ มีความสุขและสนุกไปด้วยกัน เพราะเปาติดแม่มาก อาจเพราะเขากินนมแม่ด้วย และกิ๊บเลี้ยงลูกเองแทบจะฟูลไทม์เลย กิ๊บชอบเล่นกับลูกน่ะ สอนเองทุกอย่าง ไปไหนก็พาไปด้วยตลอด”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up