เนเน่-พรนับพัน

10 เรื่องไม่ลับแต่อาจไม่รู้ของ เนเน่-พรนับพัน ไอดอลผู้เปล่งประกาย

Alternative Textaccount_circle
เนเน่-พรนับพัน
เนเน่-พรนับพัน

10 เรื่องไม่ลับแต่อาจไม่รู้ของ เด็กสาวผู้พาชีวิตมาไกล เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ จากศิลปินผู้ล่าฝันในรายการ “ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย” สู่ไอดอลผู้เปล่งประกาย

เป็นศิลปินสายเลือดไทยที่โด่งดังและอยู่ในความนิยมของแฟนคลับอย่างมาก โดยเฉพาะที่ประเทศจีน สำหรับ Nene Zheng Nai Xin (เนเน่ เจิ้งหน่ายซิน) หรือ เนเน่–พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ อดีตสมาชิกวง ‘BonBon Girls 303’ ที่แม้ตอนนี้จะเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัวแต่ก็ยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ โดยนอกจากงานเพลงที่แฟนๆ คุ้นชินแล้ว เธอยังมีผลงานด้านการแสดง ไม่เพียงเท่านั้นล่าสุด เนเน่ ตกเป็นฮ็อตเสิร์ชหลังตกเป็นข่าวความรัก กับพระเอกหนุ่มขวัญใจสาวๆ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันในซีรีส์เรื่อง คั่นกู แม้ในตอนนั้นจะไม่ได้คู่กัน แต่ตอนนี้ก็คู่กันแล้วจ้า

10 เรื่องไม่ลับแต่อาจไม่รู้ของ เนเน่-พรนับพัน ไอดอลผู้เปล่งประกาย

1.ประวัติ เนเน่ : เกิดที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2540 เห็นหน้าใสๆ เด็กๆ  แบบนี้แต่ที่จริงเธออายุ 26 ปีแล้ว เธอจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน เคยศึกษาที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ รวมถึงเคยศึกษาใน สาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด และ สาขาวิชาอัญมณีและเครื่องประดับ วิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

2.ชื่อหลากหลาย : นอกจาก “พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์” ซึ่งเป็นชื่อจริง และชื่ออื่นๆ  เนเน่ พรนับพัน, เนเน่ Milkshake, เนเน่ AF ที่แฟนคลับชาวไทยเรียกกันแล้วเธอยังมีชื่อที่แฟนคลับจีนเรียกกันด้วยว่า “เจิ้งหน่ายซิน” (Zheng Naixin)

เนเน่-พรนับพัน

3.กว่าจะเป็นเนเน่ : “เนเน่” เคยเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 และอดีตสมาชิกวง Milkshake ภายใต้สังกัด Hola Society ในเครือ GMM Grammy จากประเทศไทย ที่มีผลงานเรื่องคุณแม่วัยใส รับบทเป็น “ฝน” ไพลิน พิณทะณาวรรณ และผลงานในซีรีส์เรื่อง ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series รับบทเป็นพี่แอร์ รุ่นพี่ชมรมดนตรีของไทน์  (รับบทโดยวิน เมธวิน)

4. ดวงรุ่งมากความสามารถ : “พรนับพัน” มาประกวดในรายการนี้ในนามของเด็กฝึกจากค่าย HuaYing นอกจากใบหน้าน่ารักที่เด่นชัดแล้ว เธอได้โชว์พลังเสียงในเพลง “Best part ”  นั่นทำให้ผู้คนในห้องส่งรู้สึกประทับใจเธอมากๆ ขนาดที่ว่าโค้ชหวงจื่อเทาออกปากชมโดยเขาบอกว่าเสียงของเธอเหมือนกับแผ่นซีดีมันให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากๆ และเขาก็มักจะชอบเปิดเพลงแนวนี้ในตอนเช้าเสมอ มันเจ๋งและทำให้เขาประทับใจมากๆ

เนเน่-พรนับพัน

5.คติประจำใจ : “ทำให้ดีที่สุด”โดยเนเน่เคยให้สัมภาษณ์ว่า “เน่รู้สึกว่าผลงานทุกอย่างที่ออกมาจากน้ำมือเรามันคือชิ้นงานของเน่ คือชื่อเน่ ฉะนั้นเน่ต้องทำให้ดีที่สุด เพราะจริง ๆ แล้วเน่ไม่อยากให้คนอื่นผิดหวังในตัวเน่ เขารอเรา รอผลงานเรา เขาก็ต้องมีความหวังในตัวเรา เน่ไม่ชอบให้ใครผิดหวัง ก็เลยต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุดค่ะ”

6. รับและให้ต่อ : บนเส้นทางสายบันเทิงนี้เนเน่ไม่ได้เดินทางอย่างราบรื่น ตลอดทางเธอเจอกับเส้นทางที่คดเคี้ยวไม่น้อย หลายครั้งที่รู้สึกเฟลแต่ก็ได้กำลังใจดีๆ จากคำพูด “ฉันติดตามคุณอยู่นะ” ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น ดังนั้นจึงอยากใช้เพลงของเธอเยียวยาหัวใจคนที่กำลังอ่อนแอให้รู้สึกดีเหมือนกับที่เธอเคยได้รับมา เธอจึงตั้งใจทำผลงานทุกชิ้นออกมาให้ดีที่สุด

7. เคล็ดลับการคุมน้ำหนัก : เนเน่เล่าว่า “ช่วงไหนต้องคุมน้ำหนักก็ทำอาหารกินเองบ้างนะคะ หรือตอนก่อน
ถ่ายซีรี่ส์ วันหนึ่งกินแค่กล้วย 1 ลูกกับขนมปัง 1 แผ่น กินแบบนั้นทุกวัน เราชอบกินอะไรซ้ำ ๆ ซึ่งไม่ดีกับร่างกายนะคะ แต่มันเป็นความรับผิดชอบ เป็นหน้าที่ที่ต้องทำค่ะ”

8.หญิงสาวผู้ไม่โรแมนติก : “เน่ไม่โรแมนติกค่ะ แต่น่ารักนะ (หัวเราะ) คือไม่ได้ขนาดที่ว่าวันครบรอบหรือวันวาเลนไทน์ต้องทำอะไรพิเศษ เน่จะไม่ค่อยโฟกัสวันเหล่านี้เท่าไหร่ สมมติถ้ามีแฟน ก็ให้ความสำคัญทุกวันอยู่แล้วค่ะ”

9.ฝันให้ไกลไปให้ถึง : “อย่างที่รู้กันว่าวงการนี้ไม่เสถียร ถ้าวันหนึ่งที่ผลงานของเราไปถึงจุดที่เป็นที่รู้จัก เป็นที่ยอมรับ นั่นแหละคือสิ่งที่เน่เรียกว่าความสำเร็จ ตราบใดที่เน่ยังรู้สึกว่าไปไม่ถึงคำว่าซูเปอร์สตาร์ เน่ก็ยังไม่หยุดแน่นอนค่ะ ซึ่งภาพซูเปอร์สตาร์ในแบบเน่คือ“วันที่ผลงานเป็นที่รู้จัก เป็นที่ยอมรับในระดับโลกค่ะ

10.ตอนนี้เธอมียอดผู้ติดตามใน IG @nenevader ประมาณ 1.5 ล้านคน ถือได้ว่าเป็นสาวน้อยที่กำลังมาแรงมากๆ ในขณะนี้เลยทีเดียว

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up