The Star 2022

ชีวิตและการเดินทางเพื่อฝัน สู่วันนี้ที่รอคอย ชินจัง และ เจมส์ The Star 2022

Alternative Textaccount_circle
The Star 2022
The Star 2022

ใกล้ได้บทสรุปของการแข่งขันเวที  The Star 2022  กันแล้ว  หลังฝ่าฟันแข่งขันจากผู้สมัครกว่า 17,496 คนจากทั่วประเทศไทย   จนได้ 2 คนสุดท้าย ชินจัง-ญาณาธิป ใจจุล  หมายเลข3 และ เจมส์-เจตพล หมายเลข8   มาชิงดำกันในรอบชิงชนะเลิศ  วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566   ช่อง ONE31 ก่อนจะไปร่วมลุ้นร่วมเชียร์ว่าใครจะได้เป็น The Star คนใหม่ของเมืองไทย   วันนี้จะพาไปเจาะลึกเส้นทางกว่าจะมาเป็น 2คนสุดท้ายของทั้งคู่กัน 

เริ่มกันที่หนุ่มเหนือยอดกตัญญู จาก จ.ลำปาง  ชินจัง-ญาณาธิป ใจจุล  หมายเลข3  แม้จะเกิดมาท่ามกลางครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์แบบ  เพราะพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เกิด  และไม่เคยได้เห็นภาพพ่อแม่อยู่ด้วยกันเลยสักครั้ง   แต่ชินจังก็เติบโตมาอย่างแข็งแกร่งท่ามกลางความรักของ2ท่านไม่ขาด   และด้วยความที่ครอบครัวมีฐานะปานกลาง   ชินจังจึงทำทุกทางเพื่อรบกวนทางบ้านให้น้อยที่สุด  และทำงานหาลำไพ่พิเศษให้ตัวเองด้วยการรับจ้างร้องเพลงตามงานต่างๆ    แม้เจ้าตัวจะฝันอยากเป็นศิลปิน อยากเรียนร้องเพลง เรียนดนตรี มีกีตาร์   แต่ก็ทำได้เพียงเก็บความฝันนี้เอาไว้เพราะไม่อยากเอาความฝันของตัวเองมาเพิ่มภาระให้กับครอบครัว     แต่เมื่อมีการประกาศรับสมัคร  “The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 2022”  ชินจังจึงตัดสินใจนำเงินเก็บของตัวเองทั้งหมดที่มี   มาทุ่มกับการสมัครเวทีนี้เป็นที่แรก  ทั้งที่เจ้าตัวไม่เคยได้มีโอกาสเรียนทักษะทางด้านนี้เลยสักครั้ง   แต่เจ้าตัวก็หมั่นฝึกฝนด้วยตัวเองจนสามารถผ่านเข้ามาเป็น 8 คนสุดท้าย   และตั้งใจเก็บเกี่ยวทุกความรู้ที่ได้จากในบ้านเดอะสตาร์อย่างเต็มที่   หมั่นฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอจนเขาก็ได้พิสูจน์ความสามารถที่มีกับการได้มายืนอยู่เป็น 2 คนสุดท้ายบนเวทีนี้   และสิ่งที่ทำให้เขาภูมิใจที่สุดกับการได้มาประกวดเวทีนี้  คือการได้เห็นภาพ พ่อ กับ แม่ มาเชียร์เขาถึงขอบเวทีพร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง2คนเป็นครั้งแรกในชีวิต

The Star 2022
The Star 2022

ทางด้านหนุ่มหัวใจมุ่งมั่นอย่าง  เจมส์-เจตพล กนิษฐชาต หมายเลข8  ที่ชื่นชอบเส้นทางสายดนตรีมาตลอด   เขาจึงฝึกฝนทางด้านดนตรีมาตั้งแต่สมัยมัธยม   และเลือกเข้าศึกษาที่คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อซัพพอร์ทเส้นทางความฝันในการเป็นศิลปินของตัวเอง  รวมทั้งทำงานพิเศษหาเลี้ยงชีพไปด้วย   จนเมื่อครอบครัวประสบปัญหาวิกฤตทางการเงิน   เขาจึงไม่ใช่แค่หาเงินเพื่อสานฝันตัวเองแต่ต้องหาเงินมาช่วยซัพพอร์ทที่บ้านด้วย   แต่ก็ยังไม่ละทิ้งความฝัน  เขาจึงตัดสินใจเข้าประกวดตามเวทีต่างๆ  เพื่อหวังจะเป็นศิลปินและช่วยให้ที่บ้านได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น   แต่ก็ไปไม่ถึงฝันเลยสักครั้ง   จนมาถึงเวทีเดอะสตาร์ 10 ที่เขาสามารถผ่านเข้ามาได้จนถึงรอบ 24 คนสุดท้าย   แต่ก็ต้องผิดหวังอย่างหนักจนถึงขั้นหยุดร้องเพลงไปนานถึง 2 ปี    และตั้งใจจะทิ้งความฝัน  ทำงานเก็บเงินหวังเบนชีวิตไปเส้นทางสายอื่น   แต่ก็กลับพบว่าการร้องเพลงกลายเป็นเพียงการทำงานแต่ไม่ใช่ความสุข   และด้วยความหวังและความฝันที่ยังมีอยู่  เจมส์จึงขอลุกขึ้นสู้เพื่อตามหาความฝันอีกครั้งกับเวที “The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ”  และต่อสู้บนเวทีนี้ด้วยความหวาดกลัวที่จะผิดหวังอีกครั้ง   จนในวันนี้ที่เขาได้ทำลายกำแพงความกลัวลง   ด้วยการพิสูจน์ให้คนไทยทั้งประเทศได้เห็นถึงความสามารถ&ตั้งใจจริง  ด้วยการก้าวเข้ามาเป็น 2 คนสุดท้าย   ที่มี่ตำแหน่ง The Star ค้นฟ้าคว้าดาว เป็นเดิมพัน  

ระหว่าง ชินจัง vs. เจมส์  ใครจะชนะใจคนไทยทั้งประเทศ  และคว้าตำแหน่งแชมป์ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ไปครอง?  คุณเท่านั้นคือผู้ตัดสิน   วันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.นี้   เวลา 18.00 น.  ถ่ายทอดสดทางช่องวัน31 ส่งตรงจาก เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ และสามารถรับชมทาง online แบบสดๆ และย้อนหลังได้ทาง Application oneD

Praew Recommend

keyboard_arrow_up