R’Bonney Gabriel

ทำความรู้จัก R’Bonney Gabriel สาวงามเชื้อสายฟิลิปปินส์ Miss Universe 2022

Alternative Textaccount_circle
R’Bonney Gabriel
R’Bonney Gabriel

หลังจากที่แฟนนางงามต่างตั้งตารอคอยว่าใครจะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งนางงามจักรวาลต่อจาก “ฮาร์นาซ สันธู” (Harnaaz Sandhu ) Miss Universe 2021ล่าสุดวันนี้ 15 มกราคม 2566 ก็ได้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวงามที่คว้ามงกุฎจักรวาลไปในครั้งนี้ก็คือ “อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” (R’Bonney Gabriel ) Miss Universe USA. ถือเป็นนางงามสหรัฐอเมริกาคนที่ 9 ที่คว้าตำแหน่งนี้ได้สำเร็จ

R’Bonney Gabriel 01

“อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” อายุ 28 ปี เธอเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาการออกแบบแฟชั่น สาขาเส้นใยจากมหาวิทยาลัยนอร์ทเทกซัส ปัจจุบันเธอเป็นซีอีโอของแบรนด์เสื้อผ้า R’Bonney Nola ประกอบอาชีพนางแบบ,นักออกแบบแฟชั่น รวมถึงเธอยังเป็นครูสอนตัดเย็บที่ Magpies & Peacocks หน่วยงานที่ไม่แสวงหากำไร ที่อุทิศตนให้กับการใช้แฟชั่นเป็นพลังแห่งความดี โดยในการแข่งขันครั้งนี้เธอยังลงมือตัดเย็บชุดด้วยตัวเองจากสิ่งของรีไซเคิลอีกด้วย

ทั้งนี้ในฐานะที่เธอเป็นชาวฟิลิปปินส์-อเมริกันคนแรกที่คว้าตำแหน่ง Miss USA ซึ่งเธอกล่าวว่าการที่เธอมายืนในขุดนี้เพราะอยาด ให้ผู้หญิงและเด็กสาวเห็นตัวเองในตัวเธอ และรู้สึกมีแรงบันดาลใจที่จะพิชิตเป้าหมายด้วยการแสดงความเป็นตัวของตัวเอง

R’Bonney Gabriel

ในรอบ 5 คนสุดท้าย“อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” ได้รับคำถามว่า “Miss Universe เพิ่งทำการเปลี่ยนแปลงโดยอนุญาตให้แม่และสตรีที่แต่งงานแล้ว สามารถแข่งขันได้ในปีนี้ ในอนาคตการเปลี่ยนแปลงใดอีกที่คุณอยากเห็นในเวทีนี้อีกและเพราะเหตุใด?”

เกี่ยวกับข้อนี้สาวงามตอบว่า “สำหรับฉัน ฉันอยากเห็นอายุเพิ่มขึ้น เพราะฉันอายุ 28 ปี และนั่นคืออายุที่มากที่สุดที่จะแข่งขัน และฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงาม คำพูดที่ฉันชอบคือ ‘ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ แล้วเมื่อไหร่?’ เพราะในฐานะผู้หญิง ฉันเชื่อว่าอายุไม่ได้เป็นตัวกำหนดเรา ไม่ใช่พรุ่งนี้ ไม่ใช่เมื่อวาน แต่เป็นตอนนี้ ถึงเวลาแล้ว”

R’Bonney Gabriel

Praew Recommend

keyboard_arrow_up