Miss Universe 2022

อาร์บอนนีย์ เกเบรียล สหรัฐอเมริกา คว้ามงกุฎ Miss Universe 2022

Alternative Textaccount_circle
Miss Universe 2022
Miss Universe 2022

เป็นอีกหนึ่งปีที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดจริงๆ สำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2022 ( Miss Universe 2022 ) ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 71  โดยครั้งนี้มีสาวงามที่ร่วมประกวดจาก 84 ประเทศ ทั้งนี้ แอนนา เสืองามเอี่ยม “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022” (Miss Universe Thailand 2022) เป็นตัวแทนจากประเทศไทย ปม้ไม่ได้ผ่านเข้ารอบแต่ได้รับรางวัล TRANSFORMATIONAL LEADERSHIP – AWARD

ปีนี้แตกต่างจากที่ผ่านมาคือตัดผู้เข้ารอบจาก 84 ประเทศเหลือ 16 ประเทศเลย โดยที่ผ่านเข้ารอบนี้คือ ปวยร์โตรีโก, เฮติ , ออสเตรเลีย, โดมินิกัน, ลาว, แอฟริกาใต้, โปรตุเกส, แคนาดา, เปรู, ตรินิแดด & โตเบโก, กูราเซา, อินเดีย, เวเนซุเอลา, สเปน, สหรัฐอเมริกา, โคลัมเบีย

จากนั้นเข้าสู่ช่วงรอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบนี้ได้สำเร็จคือ “อามันดา ดูดาเมล” จากประเทศ เวเนซุเอลา “อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” จากประเทศ สหรัฐอเมริกา, “แอชลีย์ การิญโญ” จากประเทศ ปวยร์โตรีโก “กาบริเอลา โดส ซานโตส” จากประเทศ กูราเซา และ “อันเดรอินา มาร์ติเนซ” จากประเทศ สาธารณรัฐโดมินิกัน

Miss Universe 2022 01

เข้าสู่โค้งสุดท้ายในรอบ 3 คนผู้เข้ารอบได้แก่ “อันเดรอินา มาร์ติเนซ” จากประเทศ สาธารณรัฐโดมินิกัน,“อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” จากประเทศ สหรัฐอเมริกา และ “อามันดา ดูดาเมล” จากประเทศ เวเนซุเอลา ได้ตอบคำถามตัดสินซึ่งคำถามถามว่า “ถ้าคุณได้รับคุณได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวอร์สคุณจะทำงานในฐานะตัวแทนขององค์กรอย่างไรเพื่อส่งเสริมพลังอำนาจให้กับความก้าวหน้าขององค์กร”

Miss Universe 2022

“อันเดรอินา มาร์ติเนซ” จากประเทศ สาธารณรัฐโดมินิกัน “ฉันทำงานกับสิทธิสตรีมานานมาก นั่นแสดงว่าไม่ว่าคุณมาจากไหน ความกล้าหาญความมุ่งมั่นของคุณจะต้องแสดงมันออกมาเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง”

 “อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” จากประเทศ สหรัฐอเมริกา”ฉันจะใช้พลังที่ดีงามจากแฟชั่นเปลี่ยนแปลง ฉันจะใช้วัสดุที่ทำจากรีไซเคิลนำมารังสรรค์ผลงานของฉัน และสำคัญมากๆเลยที่เราจะลงทุนเรื่องทุกๆอย่างเหล่านี้ในชุมชนของเราดเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง เราทุกคนมีควาพิเศษในตัวเราเราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้และเราจะใช้สิ่งนั้นเป็นพาหนะในการเสริมสร้างความเปลี่ยนแปลง”

“อามันดา ดูดาเมล” จากประเทศ เวเนซุเอลา”ฉันจะสานต่อปณิธานที่เป็นมรกดจากผู้หญิงหลายๆคนที่เข้าร่วมประกวดนางงามจักรวาล ฉันเป็นนักออกแบบแฟชั่นและฉันก็เป็นนักออกแบบความฝันด้วยค่ะ”

Miss Universe 2022

ผลการประกวด มิสยูนิเวิร์ส  2022 ได้แก่ รองอันดับ 2 ได้แก่ “อันเดรอินา มาร์ติเนซ” สาธารณรัฐโดมินิกัน รองอันดับ1 “อามันดา ดูดาเมล” เวเนซุเอลา และ  “อาร์บอนนีย์ เกเบรียล” จากประเทศสหรัฐอเมริกา คว้ามงกุฎจักรวาลครั้งที่ 71

Praew Recommend

keyboard_arrow_up