อิซาเบลลา เมนิน

ประวัติ อิซาเบลลา เมนิน สาวงามผู้คว้ามงกุฎให้บราซิล ในรอบ 50 ปี  

Alternative Textaccount_circle
อิซาเบลลา เมนิน
อิซาเบลลา เมนิน

หลังจากแข่งขันกันอย่างเข้มข้นมาตลอดหลายเดือน ในที่สุดได้ผู้ชนะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่คว้า มงกุฎ Miss Grand International 2022 ไปครองได้แก่ อิซาเบลลา เมนิน (Isabella menin) Miss Grand Brazil 2022 ซึ่งนอกจากเธอจะกลายเป็นควีนแกรนด์ คนที่ 10 ของโลกแล้ว เธอยังเป็นนางงามคนแรกของบราซิล ที่คว้ามงกุฎการประกวดระดับแกรนด์สแลมในรอบ 50 ปี โดยนางงามบราซิลคนล่าสุดที่เคยสร้างชื่อให้กับประเทศก็คือ Martha Vasconcellos เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe 1968 และยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเมื่อเธอได้สวมชุดราตรีในรอบไฟนอลวอร์คที่ออกแบบคล้ายกับของ Martha Vasconcellos ขึ้นบนเวทีครั้งนี้ด้วย

อิซาเบลลา เมนิน
อิซาเบลลา เมนิน 001

สำหรับสาวงามจากประเทศบราซิลคนนี้ อายุ 26 ปี จบระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ จาก University of Westminster และจบระดับปริญญาโทด้านการเงินจาก UCL (University College London) โดยความสามารถทางด้านภาษาของเธอก็ไม่ธรรมดา สามารถพูดได้ 5 ภาษาอังกฤษ , โปรตุเกศ , สเปน , ฝรั่งเศส และ อิตาลี
ไม่เพียงด้านความสามารถเท่านั้นความงามของเธอยังตกทอดแบบรุ่นสู่รุ่น โดยคุณแม่ของ Isabella menin คุณยายและ คุณป้าของเธอล้วนแต่เคยชนะการประกวดความงามมาแล้วทั้งสิ้น

อิซาเบลลา เมนิน 002
อิซาเบลลา เมนิน 003

ปัจจุบันเธอยังเป็นผู้ก่อตั้ง “Beyond Project” ซึ่งเป็นโครงการไม่แสวงผลกำไรและมีเป้าหมาย เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนสมาคมสำหรับคนพิการ โดยโครงการจะเริ่มในบราซิลและมีเป้าหมายสูงสุดคือการแพร่กระจายไปทั่วโลก โดยมุ่งการช่วยปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับผู้พิการ

ทั้งนี้ โดยหลังจากเธอได้รับตำแหน่ง Miss Grand International 2022 นั้นเธอต้องย้ายมาพำนักอยู่ในประเทศไทยตลอดช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อต้านสงครามและความรุนแรงในทุกรูปแบบ ตามแคมเปญ “Stop the War and Violence” ของการประกวด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up