พิ้งกี้-สาวิกา

บทสรุป! พิ้งกี้-สาวิกา รับบทอะไรในละครเรื่อง ลายกินรี?

Alternative Textaccount_circle
พิ้งกี้-สาวิกา
พิ้งกี้-สาวิกา

หลังจากใช้เวลาดำเนินการผลิตมาอย่างยาวนานในที่สุด ผลงานละครฟอร์มยักษ์เรื่อง ลายกินรี ของค่าย แอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด เตรียมออกอากาศให้ได้ชมกันเป็นตอนแรกในวันจันทร์ที่24 ตุลาคม 2565 โดยมีนักแสดงมากความสามารถมาประชันบทบาทเพียบไม่ว่าจะเป็น “ณเดชน์ คูกิมิยะ” มาพลิกบทบาทเป็น “ออกหลวงอินทราชภักดี” หรือ “หลวงอินทร์” ขณะที่ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” มารับบท “แม่หญิงพุดซ้อน” ร่วมด้วย นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต,ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล,เดียร์น่า ฟลีโป ฯลฯ

ลายกินรี

แต่ที่ดูจะเซอร์ไพรส์แฟนละครอย่างมากคือการปรากฏตัวของ พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช หลายคนต่างสงสัยว่าเธอมารับบทอะไรในเรื่องนี้ เนื่องจากในวันเปิดกล้องเมื่อปี 2562 เธอไม่ได้ปรากฏเหมือนกับนักแสดงอื่นๆ หรือแสดงตัวว่ารับแสดงในละครเรื่องนี้เลย จนเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในกระทู้ Pantip ท่ามกลางข่าวลือว่า ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ซึ่งรับบท เจ้าจอมกินรี ถูกเปลี่ยนตัว แม้แฟนละครหลายคนจะสงสัยในเรื่องนี้มาก แต่ก็ไม่ได้มีการชี้แจง ขณะที่บางคนมีการเข้าใจว่าพิงกี้ไม่ได้เข้ามาแทนใคร แต่มารับบทเป็น ราชินีแห่งขนมไทย “ท้าวทองกีบม้า” หรือ “นางมารี กีมาร์ เดอ ปิน่า”

พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช
พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช
 ตั๊ก-บงกช คงมาลัย

ล่าสุด ค่าย แอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด ได้ปล่อยเรื่องย่อละครเรื่องนี้ออกมา พร้อมกับรายชื่อนักแสดงและบทที่ได้รับ จึงทำให้ได้รู้ว่า พิงกี้ รับบท เจ้าจอมกินรี ซึ่งเป็นบทเดียวกับที่ ตั๊ก-บงกช เคยรับไว้ โดย เจ้าจอมกินรี ถือเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญที่มีส่วนช่วยผลักดันให้เนื้อเรื่องดำเนินไปข้าง

ลายกินรี
ลายกินรี

ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันเมื่อไม่นานมานี้พิงกี้กลายเป็นผู้ต้องหาคดี Forex 3D และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้หนึ่งในนักแสดงนำ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้โดยบอกว่า เรื่องการปรับแก้บทหรือเปล่านั้นเธอได้เผยว่า ไม่ทราบรายละเอียด แต่ยืนยนัว่าได้เห็นพิงกี้ในละครแน่นอน “เท่าที่หนูทราบมานะคะ ไม่แน่ใจว่าถึงแค่ไหน แต่ว่าพี่พิ้งกี้เล่นค่ะ ได้เห็นในละครแน่นอน ไม่มีปัญหาค่ะ”

เรื่องย่อลายกินรี

สำหรับ ลายกินรี เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ กรุงเทพทวารวดีศรีอยุธยา พ.ศ. ๒๒๓๐ ปีที่ ๓๐ ในรัชกาลสมเด็จพระนารายณ์ มีหมอหญิงผู้หนี่งชื่อพุดซ้อน เป็นธิดาของ หมอโหมด ซึ่งทำหน้าที่รักษาคนไข้หลังจากที่หมอโหมดเสียชีวิตไป แต่ด้วยคนในสมัยนั้นไม่เชื่อมั่นในหมอผู้หญิง เธอจึงใช้ชื่อหมอมีผู้เป็นพี่ชายบังหน้า

วันหนึ่งมีผู้พบศพในน้ำ ชายผู้ตายห่มสไบคล้ายสตรี ในระหว่างที่แม่หมอพุดซ้อนสำรวจศพคร่าวๆ หลวงอินทร์ หรือ ออกหลวงอินทราชภักดี เจ้ากรมกองกระเวณขวา และ เมอซิเออร์โรแบรต์ เลขานุการของเรือโทเฟอร์แบงหรือออกพระศักดิ์สงครามมาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดีจึงได้รู้ว่าผู้ตายคือ กปิตันฌอง ชาวฝรั่งเศส หลวงอินทร์ไม่เชื่อมั่นในตัวหมอหญิงผู้ตรวจศพตามค่านิยมของคนในสมัยนั้น อีกทั้งพุดซ้อนยังเป็นธิดาของหมอโหมด ผู้ที่รักษาภรรยาของเขาไม่หายจนต้องตายไปเมื่อหลายปีก่อน แต่โรแบรต์ต้องการให้มีการตรวจศพเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

สิ่งที่หลวงอินทร์เกรงก็คือ ถ้าหากกปิตันฌองไม่ได้ตกน้ำตายเอง แต่ถูกฆ่าตายและผู้ฆ่าเป็นชาวสยาม ฝรั่งเศสอาจยกเรื่องนี้เป็นเหตุทำสงครามได้ ซึ่งพุดซ้อนก็ยืนยันที่จะตรวจศพเพื่อหาความยุติธรรมให้กับผู้ตายเช่นกัน
ในที่สุดเรื่องราวการตายของกปิตันฌองก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ มีการแต่งตั้งให้หลวงอินทร์ โรแบรต์ และพุดซ้อน สืบหาสาเหตุการตายของกปิตันฌอง ซึ่งนำไปสู่การค้นหาตัว “ฆาตกร” ที่อาจเป็นได้ทั้งคนต่างชาติ และคนสยาม

ตลอดการสอบสวนและสืบค้น หลวงอินทร์ โรแบรต์ และพุดซ้อน ได้พบกับหลักฐานและเรื่องราวที่ซับซ้อน ซึ่งเกี่ยวพันกับผู้คนมากมายกว่าที่คิดและ “ผู้ต้องสงสัย” ก็มีหลายคนเกินกว่าที่คาดเดา “ใคร” คือผู้ฆ่ากปิตันฌอง ทั้ง 3 คนจะหาตัว “ฆาตกร” ได้หรือไม่ และหลักฐานใดจะมัดตัวคนผู้นั้น ติดตามชมใน “ลายกินรี”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up