แอนนา เสืองามเอี่ยม

แอนนา เสืองามเอี่ยม เปิดใจเป็นตัวแทนเด็กยากจน คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

Alternative Textaccount_circle
แอนนา เสืองามเอี่ยม
แอนนา เสืองามเอี่ยม

บทสัมภาษณ์ครั้งแรกหลังคว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 แอนนา เสืองามเอี่ยม เปิดใจขอมอบมงกุฎให้กับเด็กยากจนได้ชนะไปพร้อมกับตัวเอง

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เวทีที่ค้นหา ตัวแทนสาวไทยสู่เวทีระดับโลกอย่าง Miss Universe โดยเมื่อคืนวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมาได้มีการจัดการประกวดในรอบไฟนอลขึ้น ซึ่งแมชท์ที่บีบหัวใจผู้ชมเหลือเกินคงไม่พ้นซีนจับมือของ 2 ตัวเต็ง นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ กับ แอน-แอนนา เสืองามเอี่ยม ซึ่งปรากฏว่าผู้ที่คว้ามงกุฎไปครองสำเร็จก็คือสาวแอนนา

ทั้งนี้หลังจากที่พิธีเสร็จสิ้น เธอก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ถึงความรู้สึกและก้าวต่อไปในฐานะตัวแทนประเทศไทย

ที่ผ่านมาเสียน้ำตาระหว่างการประกวดไปเยอะมาก

“จะบอกว่าตั้งแต่เข้าประกวดมาจนถึงวันนี้ทุกอย่างเร็วมากๆ และแอนนากำลังช็อกมาก มันตื้นตันมาก รู้สึกว่าการเก็บตัวของเรามันเร็วมาก วันนี้มันเป็นบทพิสูจน์ให้แอนนาได้พิสูจน์กับทุกคนแล้วว่าไม่ว่าเราจะเกิดมาจากอะไร เราสามารถประสบความสำเร็จได้ เราสามารถทำตามความฝันได้ ถ้าเราเชื่อมั่นกับตัวเองกว่าจะได้มงกุฎ นี้มามันยากมากสำหรับแอนนา แอนนาท้อบ่อยมาก เสียน้ำตาเยอะมาก แต่สิ่งนึงที่แอนนายึดมั่นมาโดยตลอดก็คือแอนนาต้องทำได้ เวทีนี้สอนอะไรแอนนาเยอะมากในเรื่องของการรักตัวเอง แอนนารักตัวเอง แอนนาเชื่อมั่นในตัวเอง และครั้งนี้มันจะเป็นอีกครั้งที่แอนนาทำให้ทุกคนเห็นว่าแค่คุณรักตัวเอง คุณสามารถทำอะไรก็ได้ตามที่ตัวเองต้องการ”

คุณพ่อคุณแม่ไม่สามารถมาร่วมแสดงความยินดีได้เพราะตองทำงาน

“ต้องพัฒนาไปทุกด้านเลยค่ะ แอนนายังไม่ได้เพอร์เฟกต์ที่สุด แต่แอนนาสัญญากับทุกคนว่าแอนนาจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แอนนาจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง พูดแล้วขนลุกเลยค่ะ วันนี้คุณพ่อคุณแม่ทำงาน แต่จะเอามงกุฎไปหาท่าน อยากจะบอกว่าขอบคุณทุกๆ อย่างที่หนูเกิดมา ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความรักจากคุณพ่อคุณแม่ ไม่ว่าเราจะอยู่ในครอบครัวที่ยากจน แต่ทั้งสองท่านมอบความรักให้แอนนาเยอะมาก และมันเป็นสิ่งที่เป็นแรงผลักดัน ให้แอนนามาอยู่ตรงนี้ได้ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่มากๆ หนูจะเอามงฯ ไปหาพ่อกับแม่นะ แล้วก็อยากบอกว่าที่แอนนามาอยู่ตรงจุดนี้ได้ไม่ใช่แค่พ่อกับแม่ ทวดก็เลี้ยงแอนนามาเหมือนกัน แม้ทวดจะไม่อยู่แล้ว แต่ขอให้ท่านรับรู้ว่าวันนี้หนูประสบความสำเร็จแล้วค่ะ”

แอนนา เสืองามเอี่ยม 01
คุณแม่ของแอนนา (ขอขอบคุณภาพจากรายการ แรงบันดาลใจ / FB Fanpage พูดได้ไหมพี่จี้)
แอนนา เสืองามเอี่ยม

ขอมอบมงกุฎให้กับเด็กยากจนได้ชนะไปพร้อมกับตัวเอง

“มงกุฎมันมีค่ามากๆ แต่มันไม่ได้มีค่าแค่ตัวแอนนาคนเดียว แอนนาเคยบอกไปตั้งแต่วันออดิชั่นแล้วว่าแอนนามาอยู่ตรงนี้เพราะแอนนาอยากเป็นตัวแทนของเด็กที่ยากจนทุกคน วันนี้ที่แอนนาได้มงกุฎแอนนาไม่ได้ชนะคนเดียว แต่เด็กที่ยากจนทุกคนจะชนะไปพร้อมแอนนา แอนนาอยากทำให้เด็กๆ ทุกคนมีแรงบันดาลใจมากขึ้น ทำให้ทุกคนได้ฟังเสียงของพวกเขามากขึ้น แอนนาภูมิใจมากๆ กับมงกุฎในวันนี้”

ไม่น้อยเนื้อต่ำใจในชีวิตของตัวเอง

“เวทีนี้ไม่ได้เพียงสอนให้แอนนารักแค่ตัวเอง แต่สอนให้แอนนารู้ถึงว่าคุณค่าที่เราที่มีมาในชีวิต ทุกๆ เรื่องราวมีคุณค่าทั้งหมด และเราสามารถส่งต่อเรื่องราวของเราให้กับคนอื่นได้ ครั้งนี้ที่แอนนาได้รับมงกุฎ แอนนาภูมิใจมาก ภูมิใจในทุกๆ เรื่องราวที่แอนนาได้เจอมา ถ้าไม่มีแอนนาในวันนั้น ก็ไม่มีแอนนาในวันนี้”

ความมุ่งมั่นในการคว้ามงกุฎที่ 3 ให้ประเทศไทย

“มงกุฎ 3 มาแน่ค่ะ เดี๋ยวแอนนาจะไปทำให้ตัวเองกลายเป็นเสือที่ใหญ่กว่านี้แล้วคำรามออกมาให้ได้ค่ะ วันนี้สิ่งที่อยากจะทำมากที่สุดคืออยากจะร้องไห้ แต่มันจุก มันช็อกไปหมด แอนนาช็อกมาก ทุกอย่างมันเร็วมาก ค่ำคืนนี้เปลี่ยนชีวิตแอนนาไปมากๆ แอนนาไม่รู้เลยค่ะว่าลืมตาขึ้นมาแอนนาจะต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่มันก็เป็นสิ่งที่แอนนาพร้อมจะลืมตามาสู้ ตื้นตันมากเลยค่ะ มันเปลี่ยนชีวิตแอนนาไปจริงๆ ค่ะ แอนนาจะทำให้ดีที่สุดให้สมกับการได้เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022”

ขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุน

“อยากจะบอกว่าแอนนาทำได้แล้วค่ะ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวแอนนาต่อไป แอนนาจะคว้ามงฯ มาให้ได้ แอนนาจะทำทุกอย่างอย่างเต็มที่ แอนนาอยากจะบอกกับทีมด้วยว่าแอนนาทำได้แล้วนะคะ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนเลยที่คอยเทรนแอนนา ที่เชื่อมั่นในตัวแอนนา แอนนาร้องไห้กับทีมเยอะมาก แต่ไม่มีครั้งไหนเลยที่ทีมบอกให้แอนนาถอย ทีมผลักดันแอนนาตลอด และแอนนาก็สู้มาตลอด ขอบคุณทีมมากๆ เราจะคว้ามงกุฎ 3 มาด้วยกัน”

ภาพเพิ่ทมเติมจาก : เพจ พูดได้มั้ยพี่จี้

Praew Recommend

keyboard_arrow_up