ทายาทอภิมหาเศรษฐี

หวานไปทั้งหาด ทายาทอภิมหาเศรษฐี ชานันท์ คุกเข่าขอ กมลนันท์ แต่งงาน

 ทายาทอภิมหาเศรษฐี
 ทายาทอภิมหาเศรษฐี

หวานตลบอบอวลไปทั่วทั้งมัลดีฟส์เลยทีเดียว  เมื่อ 2 ทายาทอภิมหาเศรษฐี ตระกูลดัง “โสภณพนิช” และ เจียรวนนท์” อย่าง ชานันท์ โสภณพนิช คุกเข่าเซอร์ไพร้ส์ กมลนันท์ เจียรวนนท์ ด้วยการสวมแหวนขอแต่งงานสุดโรแมนติก โดยมีผู้ใหญ่ 2 ครอบครัวร่วมเป็นสักขีพยานในโมเมนต์สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น ชาติศิริ – ณินทิรา โสภณพนิช รวมถึง ศุภชัย-บุษดี เจียรวนนท์

ทายาทอภิมหาเศรษฐี

หวานไปทั้งหาด ทายาทอภิมหาเศรษฐี ชานันท์ คุกเข่าขอ กมลนันท์ แต่งงาน

สำหรับ ชานันท์ โสภณพนิช หรือ นันท์ ทายาทอภิมหาเศรษฐี บุตรชายคนที่ 2 ของ ชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงเทพ ” จบปริญญาตรีจาก Columbia University สหรัฐ ในสาขาวิจัยเชิงปฏิบัติการ และปริญญาโทสาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนักวิเคราะห์อยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นธนาคารที่มีสินทรัพย์อันดับ 1 ของประเทศ รวม 3.759 ล้านล้านบาท

ทายาทอภิมหาเศรษฐี

นอกจากนี้ “ฐานเศรษฐกิจ” ได้ตรวจสอบการถือหุ้นของ ชานันท์ พบว่ามีมูลค่าทั้งหมดกว่า 400.9 ล้านบาท แบ่งเป็น หุ้นในบ .28 แคปปิตอล จำกัด 17 % ราว 7,199,967 บ. , หุ้นในบ. จตุบุตรโฮลดิ้ง จำกัด   2.38% มูลค่า  341,841,610 บ. , หุ้นในบริษัท ซิตี้เรียลตี้ จำกัด 0.08% ราว 26,441,280 บ. , หุ้นในบริษัท บางกอกอะพาร์ทเม้นท์ จำกัด  0.33% ราว 21,479,647 บ. หุ้นจาก สวัสดี 2020 จำกัด 20 % รวม 1,012,620 ท , หุ้นจาก สี่ชา รวม  10% มูลค่า 2,106,452 บ. และหุ้นจาก บ.เบญจชาติ จำกัด 10 % รวม  862,141 บ.

ทายาทอภิมหาเศรษฐี

ด้าน กมลนันท์ เจียรวนนท์ หรือ น้องฟ่ง เป็นบุตรคนที่ 2 และเป็นบุตรสาวคนเดียว ของ ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพี) และเป็นหลานปู่ของ ธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส ซีพี เธอมีบทบาทสำคัญด้านสิทธิมนุษยชน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิ “ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์” เพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข และผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children

ทายาทอภิมหาเศรษฐี

นอกจากนี้ กมลนันท์ เคยเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการถ่ายทอดการเรียกร้องสิทธิมนุษยชน บนเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชน One Young World 2014 ที่ ไอร์แลนด์ โดยนำเสนอปัญหาสิทธิมนุษยชน จากการที่ได้เข้าไปช่วยเหลือคนไร้สัญชาติ ต่อมาบนเวทีเดียวกัน ในปี 2015 ที่ กรุงเทพมหานคร เธอได้นำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและปลุกพลังให้ผู้นำรุ่นใหม่ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม ก่อนเข้าร่วมเวทีดังกล่าวอีกครั้งในปี 2018 ที่ เนเธอร์แลนด์ ครั้งนี้เธอสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาเด็กไร้สัญชาติ

ทายาทอภิมหาเศรษฐี

โดยเส้นทางความรักของทั้งคู่ เริ่มต้นจากการที่ครอบครัวแนะนำให้รู้จักกัน ก่อนที่ความสัมพันธ์จะพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดฝ่ายชายก็ตัดสินใจคุกเข่าของฝ่ายหญิงแต่งงาน ท่ามกลางความยินดีของทั้งสองครอบครัว และเป็นที่ทราบกันดีว่าทั้งสองตระกูลถูกจัดอันดับอยู่ในตระกูลมหาเศรษฐีที่มีความร่ำรวยเป็นอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย

ข้อมูลและภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมจากฐานเศรษฐกิจ , ภาพจาก cp-enews.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up