เฌอปราง

ฝันที่เป็นจริง เฌอปราง เตรียมร่วมแคมป์กับนาซ่า พร้อมเรียนรู้โลกอวกาศ

เฌอปราง
เฌอปราง

แม้จะโดนเลื่อนไปถึง 2 ปี ในที่สุดความฝันที่จะได้ไปเรียนรู้โลกแห่งอวกาศ ด้วยตาตัวเองของสาว เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK 48 ก็เป็นจริงแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวเตรียมจัดกระเป๋าบินลัดฟ้าสู่อเมริกา เพื่อเข้าร่วมค่ายสเปซแคมป์กับทางนาซ่าเป็นครั้งแรก ทำเอาเจ้าตัวทั้งตื่นเต้นและดีใจสุด ๆ

เฌอปราง

ฝันที่เป็นจริง เฌอปราง  เตรียมร่วมแคมป์กับนาซ่า พร้อมเรียนรู้โลกอวกาศ

เฌอปราง

โดย เฌอปราง เผยว่า “แคมป์ที่หนูจะไป เป็นโครงการนักบินอวกาศของไทย พอดีตัวแทนนาซ่าประเทศไทย เขาเห็นว่าเราสามารถประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้ได้ ซึ่งเป็นโครงการที่จะมอบทุนให้น้อง ๆ ที่เข้ามาสอบ ได้ไปค่ายของสเปซแคมป์ ที่เมืองฮันทส์วิลล์ รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา เขาเห็นว่าเราสามารถเป็นแรงผลักดันให้น้อง ๆ ได้ เพราะนาซ่าประเทศไทยต้องการที่จะผลักดันอุตสาหกรรมอวกาศในบ้านเราด้วย

เฌอปราง

หน้าที่หลัก ๆ คือ ไปเข้าแคมป์ ร่วมทำกิจกรรมกับน้อง ๆ ที่สอบได้ โดยเราได้รับโอกาสไปในพาร์ทของการประชาสัมพันธ์ หนูก็จะไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และโชคดีที่ทางโน้นอนุญาตให้ถ่ายวิดิโอได้ ก็จะมีวิดิโอ Vlog กลับมาให้ น้อง ๆ หรือแฟน ๆ ได้ชมกัน เผื่อจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขา เห็นว่าตรงโน้นมีอะไรที่น่าสนใจ ตอนนี้เทคโนโลยีเขาไปถึงไหนแล้ว เราอยากทำอะไรเพิ่มหรือร่วมมือเพิ่มเติมอะไรได้บ้าง ก็รอติดตามกันนะคะ

เฌอปราง

ครั้งนี้เป็นการไปอเมริกาของหนูเป็นครั้งแรกด้วย ก็ตื่นเต้นกับการนั่งเครื่องบิน 24 ชั่วโมงค่ะ(หัวเราะ) การเดินทางน่าจะนานมาก และเป็นครั้งแรกที่ได้ไปไกลขนาดนี้ด้วย หนูไปประมาณ 12 วัน โปรแกรมหลัก ๆ คือ การไปศึกษาพิพิธภัณฑ์ที่เขาเก็บจรวดของที่นั่น เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ที่เขาใช้กันอยู่ ได้เจอกับวิศวกรของนาซ่าที่เขางานกับโครงการอพอลโล ตอนนี้เป็นอาจารย์อยู่ เขาก็จะมาให้ความรู้พวกเรา ก็ตื่นเต้นมาก

เฌอปราง

ตอนนี้เตรียมตัวเตรียมใจ มีอ่านหนังสือเพิ่มเติม และมีเอกสารที่ทีมงานเขาส่งมาให้อ่าน แล้วตัวเองก็เป็นคนสนุกที่จะได้เรียนรู้และชอบที่จะเห็นอะไรใหม่ ที่ตอนนี้เขาพัฒนาไปอย่างนั้นแล้ว ก็รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสได้ไปแคมป์กับนาซ่าในครั้งนี้ค่ะ.


ภาพจาก @cherprang.bnk48official

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up