ฮาร์นาส ซานดู

21ปีที่รอคอย! 5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ “ฮาร์นาส ซานดู” Miss Universe 2021

account_circle
ฮาร์นาส ซานดู
ฮาร์นาส ซานดู

5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ “ฮาร์นาส ซานดู” วัย 21 ปี Miss Universe 2021 คนที่ 70  คว้ามงกุฎที่ 3 ให้กับประเทศอินเดีย หลังจากรอคอยมานานถึง 21 ปี

ควันหลงการประกวดนางงามจักรวาลยังคงมีต่อเนื่อง แม้จะเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา แต่ต้องบอกเลยว่า ฮาร์นาส ซานดู นั้นเหมาะสมกับมงกุฎ Miss Universe ด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นใบหน้าที่คม สวยหวาน เพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงชุดราตรีในรอบไฟนอลสีเงินระยิบระยับจากฝีมือการออกแบบของ ดีไซเนอร์ข้ามเพศ Saisha Shinde ก็เข้ากับมงกุฎ  “Power of Unity” ของ Mouward

ฮาร์นาส ซานดู

21ปีที่รอคอย! 5 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้ของ “ฮาร์นาส ซานดู” Miss Universe 2021

ไม่ใช่หน้าใหม่ในการประกวด

ฮาร์นาส ซานดู

แม้ ฮานาส ซานดู จะอายุเพียง 21 ปี แต่ประสบการณ์บนเวทีการประกวดนางงามของเธอนั้นเรียกได้ว่าโชกโชน อีกทั้งเธอยังมีความสามารถในการเดินแบบ การแสดง และการเต้น สำหรับเวทีประกวดนางงามครั้งแรกของเธอคือ Miss Chandigarh ในปี 2017 และ และ Miss Max Emerging Star India ในปี 2018 ก่อนที่จะได้รับตำแหน่ง Femina Miss India Punjab ในปี 2019 และ Miss Diva ในปี 2021 ตามลำดับ

หลังจากที่เธอคว้ามงกุฎ Miss Universe 2021 มาครอง ครอบครัวซานดู ได้ให้สัมภาษณ์กับ Tribune India ว่า “ฮานาสมั่นใจมาก เธอเป็นคนติดดิน มาจากครอบครัวชนชั้นกลาง การประกวดนางงามทำให้เธอตื่นเต้นเสมอ และเธอก็เป็นคนจดจ่อกับเป้าหมายของเธอเสมอ”

เธอเชื่อในพลังของผู้หญิง

ฮาร์นาส ซานดู

ฮานาส ซานดูเกิดที่หมู่บ้าน Kohali ในเขต Gurdaspur รัฐปัญจาบ คุณพ่อของเธอเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ส่วนคุณแม่เป็นสูตินารีแพทย์ ฮานาสเติบโตมากับการทำงานของคุณแม่ที่ช่วยแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพและสุขอนามัยด้านประจำเดือนของผู้หญิง นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้สนับสนุนที่เข้มแข็งในการเสริมสร้างพลังอำนาจของผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิตามรัฐธรรมนูญในการศึกษา อาชีพ และเสรีภาพ ปัจจุบัน ฮานาส ซานดูจบการศึกษาปริญญาตรีด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จาก Government College และกำลังศึกษาระดับปริญญาโทด้านการบริหารรัฐกิจ กิจกรรมที่เธอโปรดปราน และหลงใหลคือ โยคะ

เธอเป็นแฟนตัวยงของ ปริยังกา โจปรา-โจนาส

ก่อนที่ฮานาส ซานดูจะมาประกวด Miss Diva นั้น เธอเคยแสดงภาพยนตร์ 2 เรื่องคือ ( Bai Ji Kuttange และ Yaara Diyan Poo Baran ) ฮานาส ซานดูเล่าว่า ปริยังกา โจปรา-โจนาส อดีตนางงามผู้ครองตำแหน่ง Miss World ในปี 2000 เป็นนักแสดงคนโปรดของเธอ และผลงานของปริยังกาคือ “แรงบันดาลใจของเธอ”

ทั้งนี้ ปริยังกาก็ได้ทวิตข้อความแสดงความยินดีกับ ฮานาส ซานดูในทวิตเตอร์ว่า And the new Miss Universe is… Miss India  “ยินดีด้วย @HarnaazSandhu03 … นำมงกุฎกลับบ้านหลังจากผ่านไป 21 ปี!”

ด้าน ลาร่า ดัดตา Miss Universe 2000 คนที่ 2 ของประเทศอินเดีย ก็ได้ทวิตข้อความแสดงความยินดีกับ ฮานาส โดยลาร่า กล่าวว่า “ยินดีต้อนรับสู่ทีมเดียวกัน!!! เรารอสิ่งนี้มานานถึง 21 ปี!!!”

นางงามจักรวาลคนที่ 70 และ คนที่ 3 ของประเทศอินเดีย

ฮานาส ซานดูกลายเป็นประวัติศาสตร์ของอินเดีย เธอคว้ามง 3 มาให้กับประเทศ หลังรอคอยมานานถึง 21 ปี โดยผู้คว้ามงกุฎคนแรกให้กับอินเดียคือ Sushmita Sen ในปี 1994 และ Lara Dutta ในปี 2000

เธอได้รับเงินรางวัลมูลค่า $250,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ชัยชนะย่อมมาพร้อมกับรางวัลสุดพิเศษ ฮานาส ซานดูผู้ชนะการประกวด Miss Universe 2021 จะได้รับเงินรางวัล $250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.3 ล้านบาท นอกจากนี้ฮานาสยังจะต้องบินไปปฏิบัติภารกิจในฐานะตัวแทนขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส โดยเธอจะพักที่ อพาร์ตเมนต์สุดหรูในนิวยอร์ก ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทางองค์กรมิสยูนิเวิร์ส จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด


ที่มา : www.scmp.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up