Miss South Africa 2021

แอฟริกาใต้ต่อต้านหนัก กดดัน Miss South Africa ไม่ให้ประกวด MU ที่อิสราเอล

account_circle
Miss South Africa 2021
Miss South Africa 2021

ดูเหมือนว่างานจะเข้า “Lalela Mswane” Miss South Africa 2021 อย่างหนัก เมื่อชาวแอฟริกาใต้ออกมากดดันไม่ให้เธอเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2021 ที่ประเทศอิสราเอล ด้านรัฐบาลเองก็ได้ประกาศถอนการสนับสนุนแล้ว เช่นกัน

แอฟริกาใต้ต่อต้านหนัก กดดัน Miss South Africa ไม่ให้ประกวด MU ที่อิสราเอล

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก สเตฟานี ไวล์ CEO “Miss South Africa” เพิกเฉยต่อคำอ้อนวอนของรัฐบาลที่ขอให้หยุดเข้าร่วมการประกวด Miss Universe 2021 ซึ่งจัดขึ้นที่อิสราเอลในช่วงเดือนธันวาคม ทั้งนี้ในแถลงการณ์ของ กระทรวงศิลปะและวัฒนธรรมของแอฟริกาใต้ กล่าวว่าความโหดร้ายที่ อิสราเอลกระทำต่อชาวปาเลสไตน์นั้นได้รับการบันทึกไว้เป็นอย่างดี ดังนั้นรัฐบาลไม่อาจทำเป็นเป็นเพิกเฉยต่อพฤติกรรมเหล่านี้ได้

ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศิลปะ Nathi Mthethwa กล่าวว่า การเดินทางไปประกวดของ เลลา “อาจส่งผลร้ายต่ออนาคตของเธอ และสถานะในฐานะหญิงสาวผิวดำ”

นอกจากรัฐบาลจะไม่ให้การสนับสนุนการเดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส ของ Lalela Mswane แล้ว สปอนเซอร์ก็เองทยอยถอนการสนับสนุน อีกทั้งยังมีผู้คนไปประท้วงอยู่ด้านหน้าออฟฟิศของ Miss South Africa อีกด้วย

ขณะที่ หลานชายของ เนลสัน แมนเดลา  รัฐบุรุษ และอดีตประธานาธิบดีของแอฟริกาใต้  ได้ออกมากล่าวว่า “Lalela Mswane” ไม่ใช่ Miss South Africa หลังจากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเลล่าก็ได้ปิดคอมเม้นต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว และยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ สำหรับเรื่องนี้


ที่มา : www.aljazeera.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up