แม็ค กฤตธัช

แม็ค กฤตธัช หนึ่งในทีมโดรนหาจุดปิดวาล์วถังสารเคมีหมิงตี้ ซีอีโอบริษัท NOVY

account_circle
แม็ค กฤตธัช
แม็ค กฤตธัช

ทำความรู้จัก แม็ค กฤตธัช สาทรานนท์ หนึ่งในทีมโดรนที่ร่วมหาจุดปิดวาล์วถังสารเคมีที่กำลังไฟไหม้ยังโรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ย่านกิ่งแก้ว อีกทั้งยังเป็นซีอีโอบริษัท NOVY

แม็ค กฤตธัช สาทรานนท์ หนึ่งในทีมโดรนจุดปิดวาล์วถังสารเคมีหมิงตี้ ซีอีโอบริษัท NOVY

เหนื่อยไม่ท้อกันเลยจริงๆ สำหรับเหล่าผู้กล้า นักผจญเพลิง และบรรดาฮีโร่กู้ทั้งหลาย ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อเข้าไปดับไฟที่รุกโชนจากการระเบิดของถังเคมีที่โรงงาน หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ในซอยกิ่งแก้ว 21

ขณะเดียวกันยังมีทีมโดรนที่ทำงานกันอย่างแข็งขันในการหาจุดปิดวาล์วถังสารเคมีที่อยู่ใต้ดิน เพื่อให้นักผจญเพลิงใช้โฟมดับไฟได้อย่างถูกจุด และหาจุดที่ปิดวาล์วได้สำเร็จ

โดยหนึ่งในทีมที่ชาวเน็ตต่างพูดถึงกันในครั้งนี้คือ แม็ค กฤตธัช สาทรานนท์ นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ ซีอีโอบริษัท NOVY บริษัทสตาร์ทอัพ ที่นำเทคโนโลยีโดรนมาประยุกต์ใช้ในงานเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็นโดรนพ่นปุ๋ย โดรนพ่นยา นอกจากนี้แม็คยังเคยกล่าวไว้ด้วยว่า

เทคโนโลยี “โดรนกู้ภัย ดับเพลิง” ช่วยเหลือชีวิตและทรัพย์สิน พี่น้องประชาชนในเขตชุมชนเมือง และพื้นที่เข้าถึงได้ยาก ให้ปลอดภัย
ขอบคุณรายการ winwinwar โค้ชแป๋ม และ c-asean ที่ทำให้พวกเรามีพื้นที่ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับทุกคนได้รู้จัก เรามุ่งมั่นและพัฒนาเทคโนโลยี เพราะเชื่อว่า “ประเทศไทยไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก.”
ขณะเดียวกันเขายังได้เผยว่า สิ่งที่พวกเราเคยคิดและอยากเตรียมรับมือ มันก็ได้เกิดขึ้นจริง ถึงเวลาแล้วครับ ที่ทุกคนจะหันมาตระหนักและเห็นคุณค่าในเรื่องของการใช้เทคโนโลยีโดรน และหุ่นยนต์กู้ภัย โดยไม่ต้องใช้มนุษย์เข้าพื้นที่เสี่ยงภัย เราจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีมาเพื่อช่วยประเทศของเราครับ จริงๆมีเทคโนโลยีที่เด็กรุ่นใหม่คิดค้นแล้วใช้งานได้จริงอีกมาก แต่ขาดพื้นที่และโอกาสครับ  ฝากทุกท่านไว้ด้วยนะครับ

สำหรับ แม็ค กฤตธัช สาทรานนท์ นั้นจบการศึกษาจากสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม วิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี นอกจากจะเป็นนักธุรกิจแล้ว แม็คยังเคยเป็นนายแบบ และนักแสดงมาก่อน โดยเขาเคยฝากผลงานไว้ สะใภ้ไร้เงา


ที่มา : macclubb (Facebook), www.smethailandclub.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up