น้องอชิ-อชิรวัตติ์

ความภูมิใจของพ่อแม่ น้องอชิ-อชิรวัตติ์  ลูกชาย ฟลุค & โบ เรียนจบ ม. 6 

Alternative Textaccount_circle
น้องอชิ-อชิรวัตติ์
น้องอชิ-อชิรวัตติ์

เผลอแป๊บเดียวเรียนจบแล้ว สำหรับ  น้องอชิ-อชิรวัตติ์ มัสยวาณิช ลูกชาวคนเก่งของ คุณแม่ โบ-ชญาดา เศวตนันทน์ และคุณพ่อ ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช ที่ล่าสุดได้สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนนานาชาติกรุงเทพ  ซึ่งวันสำคัญแบบนี้ทั้งคุณพ่อคุณแม่เลยมาแสดงความยินดีกับลูกชาย

ความภูมิใจของพ่อแม่ น้องอชิ-อชิรวัตติ์  ลูกชาย ฟลุค & โบ เรียนจบ ม. 6

น้องอชิ-อชิรวัตติ์

โดยคุณแม่โบได้โพสต์ภาพวันแห่งความสำเร็จของลูกชายโดยมีตนเองและอดีตสามีพร้อมข้อความระบุว่า “Achi’s graduation 🎉 Congratulations to our son @achirawat Class of 2021 International School Bangkok อชิเรียนจบ ม. 6 อย่างเป็นทางการแล้วค่ะ วันนี้พ่อกับแม่ดีใจและภูมิใจที่สุดค่ะ” ขณะที่แฟนคลับก็เข้ามาคอมเม้นต์ร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ด้านคุณพ่อฟลุคก็ได้โพสต์แสดงความยินดีกับลูกชายเช่นเดียวกันโดยระบุว่า “Graduated my baby boy to my little man 🍾🎊❤️ @achirawat congratulations on all your achievements daddy is sure you will find success in your dreams . You know I love ❤️ you so much more than any words can describe #isbClassof2021

ทั้งนี้ แพรวดอทคอม ได้เคยมีโอกาสได้สัมภาษณ์คุณพ่อฟลุคเกี่ยวเรื่องราวของน้องอชิ ซึ่งคุณพ่อได้บอกว่าน้องสนใจในการลงทุน โดยน้องยังสามารถหารายได้หลักแสนก่อนที่จะจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยซ้ำ (เลี้ยงลูกในสไตล์ ฟลุค-เกริกพล กูรูด้านการเงิน คุณพ่อรุ่นใหม่เข้าใจเกมเมอร์ )

น้องอชิมีโอกาสจะเข้าวงการบันเทิงเหมือนคุณพ่อไหม?

“ดูจากทรงแล้ว ก็ค่อนข้างยากนะ เขาเป็นคนขี้อาย แต่ถ้าถ่ายแบบก็อาจไม่แน่ต้องขึ้นอยู่กับตัวเขา แต่ผมคิดว่าไม่เอาเงินมาล่ออาจจะไม่ได้ผลแล้ว เพราะตอนนี้เขาขายของในเกม ตอนแรกเราก็ไม่ค่อยเข้าใจลอจิกนี้ แต่เขาทำได้ ล่าสุดเขาบอกว่าอยากลงทุนเราก็ให้ลงทุนแล้วแบ่งกำไรกัน โดยนอกจากผมแล้ว เขาก็เอาเรื่องนี้ไปขายกับปู่กับย่าด้วย ตอนนี้ก็ได้ผู้ลงทุนใหม่เป็นคุณย่า ได้กำไรกลับมา 30,000 บาท ในระยะเวลา 2 เดือน หลังจากที่ให้เงินลงทุนเขาไป 80,000 บาท ไม่รู้เหมือนกันว่าทำได้อย่างไร ผมเล่นหุ้นยังไม่ได้อย่างนี้เลย”

ทำมานานเท่าไหร่แล้ว?

“ทำมาประมาณ 2 ปีแล้วครับ ผมให้เงินเดือนเขาไป เขาใช้หมดตั้งแต่ต้นเดือนเลย พอผมถามเขาบอกผมว่าซื้อไอเทมในเกม อย่างซื้อมา 10,000 บาท ขายไป  20,000 บาท ใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน สักพักก็เริ่มมาซื้อ 30,000-40,000 บาท ก็ขายได้ 60,000 บาท ซื้อพวก 80,000 บาท ขายได้ 120,000 บาท อะไรอย่างนี้”

รายได้การลงทุนแบ่งกันอย่างไรสำหรับพ่อ-ลูก?

“การลงทุนเราแบ่งกันตอนแรก 50 : 50 แต่ผมก็ไม่อยากเสียเงิน ผมก็ถามลูกว่าลูกการันตีไหมถ้าพ่อเสียเงินชิต้องจ่ายให้พ่อนะ เขาก็การันตี ผมก็เปลี่ยนบอกลูกว่าอย่างนั้นพ่อเอา 30% เพราะมีการการันตี จนวันนี้ผมยังไม่เข้าใจเลย แต่มีเงินโอนเข้ามาตลอด เวลาผมจ่ายเงินผมก็จะมีคำถามเขาตลอดว่าทำไมต้องซื้ออันนี้ เขาก็ให้คำตอบได้ว่า ต้องซื้อตอนนี้เพราะเดี๋ยวช่วงคริสต์มาสมันจะขึ้น เพราะคนจะเล่นเยอะ อีกทั้งคนก็ได้เงินเยอะ ดังนั้นยังไงมันก็ต้องขึ้นแน่ๆ เขาค่อนข้างที่มีความเข้าใจในเรื่องนี้อยู่มากพอสมควร”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up