อัลเบน่า แอพเพีย Miss Grand International 2020

พวกเราต้องการสันติภาพ! อัลเบน่า แอพเพีย คว้ามง Miss Grand International 2020

account_circle
อัลเบน่า แอพเพีย Miss Grand International 2020
อัลเบน่า แอพเพีย Miss Grand International 2020

พวกเราต้องการสันติภาพ! คำกล่าวเป็นภาษาไทยของ อัลเบน่า แอพเพีย มิสแกรด์สหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำคืนการประกวด Miss Grand International 2020 ก่อนที่เธอจะคว้ามงกุฎในปีนี้มาครอง

พวกเราต้องการสันติภาพ! อัลเบน่า แอพเพีย คว้ามง Miss Grand International 2020

เรียกได้ว่าเป็นการประกวดนางงามที่น่าจับตามองมากที่สุดเวทีหนึ่งสำหรับ การประกวด Miss Grand International 2020 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทยโดยมาในธีมหลักอย่าง “การยุติสงคราม และ ความรุนแรง” (Stop The War & Villence) โดยเมื่อค่ำคื่นที่ผ่านเป็นการประกวดรอบไฟนอล และผู้ที่คว้ามงกุฎปีนี้ไปครองคือ อัลเบน่า แอพเพีย มิสแกรด์สหรัฐอเมริกา

สำหรับ อัลเบน่า แอพเพีย เธอเป็นสาวลูกครึ่ง อเมริกัน-กานา เธอเรียนจบทางด้านแฟชั่นจากมหาวิทยาลับ Radford University ประเทศกานา ก่อนที่เธอจะมาเป็นตัวแทนมิสแกรนด์สหรัฐอเมริกา เรียกได้ว่าเธอมีประสบการณ์ทางด้านประกวดนางงามมามากมาย โดยเคยคว้ามงในเวที Miss Talent Ghaba in 2021 รวมถึง Top Model Ghana in 2013 และ ยังที่สำคัญยังเคยครองตำแหน่ง Miss Universe Ghana 2014 อีกด้วย

IG : @theesicouture
IG : @theesicouture

นอกจากนี้ อัลเบน่า แอพเพีย ยังเป็นนางงามที่เตรียมความพร้อมได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเมื่อเธอรู้ว่าตัวเองจะเดินทางมาประกวด Miss Grand International ที่เมืองไทย เธอก็ได้เรียนภาษาไทยถึง 4 เดือน ซึ่งอัลเบน่าสามารถพูด และ เข้าใจภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งหลังจบการประกวดเธอได้พูดถึงการเรียนภาษาไทยว่า

ฉันรักทุกคน ฉันรักคนไทย ฉันรักคุณ ประเทศไทย ขอบคุณมากจริงๆ ฉันเรียนภาษาไทยเพราะคิดว่าต้องอยู่ประเทศไทยไปอีกปี ฉันเรียนมา 4 เดือนแล้ว

สเน่ห์อีกอย่างหนึ่งของ อัลเบน่า แอพเพีย คือ สีผิว และผมที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งเธออยากให้ทุกคนภูมิใจในตนเอง ทั้งนี้อัลเบน่าไ้ด้ให้สัมภาษณ์ว่า

“ฉันคิดว่าความทุ่มเท และการทำงานหนัก ฉันพยายามมาตั้งแต่อายุแค่ 3 ขวบแล้ว ในการพยายาม และการขึ้นประกวดในระดับนานาชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวฉันเองเท่านั้น แต่สำหรับผู้หญิง เด็กผู้หญิงที่เหมือนๆ ฉันด้วย และในวันนี้ฉันทำความฝันนั้นสำเร็จแล้ว ฉันได้เดินอยู่บนเวทีระดับนานาชาติ ด้วยสีผิวที่เป็นธรรมชาติ และผมที่เป็นธรรมชาติของตัวเองซึ่งเด็กๆ ที่เหมือนกับฉันก็น่าจะภูมิใจและมีความสุขมาก ในวันนี้พวกเขาจะได้รู้แล้วว่าถ้าเราพยายาม เราสามารถทำทุกความฝันให้เป็นจริงได้

สิ่งแรกที่ฉันอยากทำหลังจากได้ตำแหน่งคือใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อพูดคุยกับแฟนๆ และคนที่สนับสนุนฉันทุกคน ขอบคุณสำหรับความรักที่ทุกคนมอบให้กับฉัน ฉันอยากจะแสดงความขอบคุณ นั่นคือสิ่งที่ฉันอยากจะทำที่สุดในตอนนี้

อีกหนึ่งไฮไลท์ในการประกวดของค่ำคืนที่ผ่านมา คือ “Han Lay” มิสแกรนด์เมียนมาร์ได้ออกมากล่าวสุนทรพจน์ แสดงเจตนารมณ์ตามคอนเซ็ปต์ของเวที มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล นั่นคือ ยุติสงครามและความรุนแรง (STOP THE WAR & VIOLENCE) โดยเธอขอความสงบจงเกิดขึ้นในประเทศเมียนมาร์อีกครั้ง พร้อมกับคำกล่าวที่ว่า

“วันนี้ประเทศของฉัน ขณะที่ฉันกำลังยืนอยู่บนเวทีนี้ มีคนในประเทศของฉันกำลังล้มตายจำนวนมาก มากกว่าร้อยชีวิต”

“Han Lay” พูดทั้งน้ำตาพร้อมกับร้องเพลงที่มีความหมายกินใจ Heal the world ซึ่งเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้กลางเวที ทำเอาคนในฮอลล์ต่างปรบมือให้กำลังใจ

สำหรับสาวงามทั้ง 5 คนที่คว้ามงกุฎ Miss Grand International 2020 ทั้ง 5 ลำดับได้แก่

มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2020 ได้แก่ มิสแกรนด์ สหรัฐอเมริกา “อัลเบน่า แอพเพีย” (Abena Appiah)

ตำแหน่งรองอันดับ 1 ตกเป็นของ มิสแกรนด์ ฟิลิปปินส์ “ซาแมนต้า เบอนาโด้” (Samantha Bernardo)

รองอันดับ 2 ได้แก่ มิสแกรนด์ กัวเตมาลา “อิวานน่า บาทเชอลอว์” (Ivana Batchelor)

รองอันดับ 3 ได้แก่ มิสแกรนด์ อินโดนีเซีย “ออร่า คาริสม่า” (Aurra Kharishma)

รองอันดับ 4 ได้แก่ มิสแกรนด์ บราซิล “ลาล่า เกส” (Lala Guedes)

ด้านตัวแทนจากประเทศไทย “น้ำ – พัชรพร จันทรประดิษฐ์” Miss Grand Thailand 2020 ทำได้ดีที่สุดในรอบ Top 10 แต่เธอได้คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมร่วมกับญี่ปุ่น และ กัวเตมาลา


ที่มา : mgronline.com, sanook.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up