มาดาม

รู้จัก 5 มาดาม ผู้งดงามแห่งแดนมังกร สวยรวยแถมเป็นเศรษฐีหมื่นล้าน

Alternative Textaccount_circle
มาดาม
มาดาม

เมื่อไม่นานมานี้ sohuได้เผยบทความที่น่าสนใจ เกี่ยวกับ  5 มาดาม ผู้งดงามแห่งแดนมังกร ภรรยาของเหล่ามหาเศรษฐีเมืองจีน ที่บอกเลยว่าแต่ละคนนั้นไม่ใช่แค่สวย เก่ง ฉลาด มีความสามารถ เท่านั้น  แต่พวกเธอยังร่ำรวยระดับเศรษฐีหมื่นล้านอีกด้วย จะเป็นใครบ้างไปติดตามกันเลยค่ะ

รู้จัก 5 มาดาม ผู้งดงามแห่งแดนมังกร สวยรวยแถมเป็นเศรษฐีหมื่นล้าน

มาดามคนแรกที่ได้รับการยอมรับว่ามีความสวยมากเหลือเกินก็คือ ซูเปอร์สตาร์สาว “เจ้าเหว่ย” (Zhao Wei) นางเอกจากซีรีส์ฮิตขึ้นหิ้งองค์หญิงกำมะลอ และภรรยาของมหาเศรษฐีสิงคโปร์ หวงยู่หลง แม้ก่อนหน้านี้เธอจะมีรายได้หลายล้านบาทจากการแสดงและงานพรีเซนเตอร์ แต่หลังจากที่เธอแต่งานกับสามีนักธุรกิจทำให้เธอมีมุมมองทางด้านการลงทุนมากขึ้น ทำให้ทรัพย์สินที่มีนั้นเพิ่มมูลค่าแบบฉุดไม่อยู่ แม้วันนี้ชื่อของเธอจะจางหายไปจากวงการบันเทิง แต่ก็ไม่ได้ทำให้เธอเดือดร้อน เนื่องจากปัจจุบันเธอมีทรัพย์สินส่วนตัวเพียบ ขณะที่มีรายงานว่ามูลค่าทรัพย์สินเธอและสามีมีมูลค่าทรัพย์สินสูงสุดถึง 36,000 ล้านบาท เลยล่ะ

มาดาม

มาดามคนต่อมาก็คือ หลินหนิง (Lin Ning) ภรรยาคนสวยของชายผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศจีน หวัง เจี้ยนหลิน (Wang Jianlin) ที่มีมูลค่าสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 1.2 ล้านล้านบาท แต่! หลินหนิง ไม่ใช่แค่คนสวยเท่านั้น เพราะเธอยังเป็นนักธุรกิจหญิงที่มีความสามารถมากๆ แม้เธอจะไม่เปิดเผยชีวิตส่วนตัวมากนัก แต่ในหมู่คนในแวดวงสังคมต่างรู้กันดีว่าเธอเป็นบุคคลสำคัญในแวดวงสังคมและยังมีอำนาจมากๆ  อีกด้วย

Lin Ning

ถัดมาคืออดีตสาวน้อยจากเมืองหางโจว ถึงแม้เธอจะมีรูปร่างที่บอบบางแต่กลับมีหัวใจที่เข้มแข็งมาก อูหลาน (Wu Yan) ประธาน บริษัท Handing Company และประธาน Hakim Information Technology ภรรยาของนักธุรกิจหนุ่ม “Wang Qicheng” คู่ชีวิตที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมากอย่างยากลำบาก ไม่น่าเชื่อว่าความพยายามและการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดของเธอจะทำให้อดีตธรรมดาๆ กลายเป็นหญิงสาวผู้ร่ำรวยที่มีมูลค่าทรัพย์สินมากถึง 860 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 26,548 ล้านบาท

Wu Yan

นักธุรกิจหญิง หยางหลาน (Yang Lan) ภรรยามากความสามารถของมหาเศรษฐีชาวจีน “บรูโน วู” (Bruno Wu)  จากอดีตพนักงานของสถานีโทรทัศน์ CCTV ปัจจุบันเธอกลายเป็นเจ้าของสื่อ Sun Television Culture พ่วงด้วยการเป็นพิธีกรรายการทอล์คโชว์ นอกจากนี้นิตยสาร Forbes  ยังเคยจัดอันดับให้เธออยู่ใน 100 อันดับผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก แน่นอนความรวยของเธอนั้นก็มีไม่น้อยกว่าสามีเลย เพราะเธอมีมูลค่าทรัพย์สินรวม 18,000 ล้านบาท

Yang Lan

ปิดท้ายที่ มาดามคนสุดท้าย “จางเจ๋อเทียน” (Zhang Zetian) ภรรยาคนงามของ  “หลิว เชียงตง” แห่ง JD.com เจ้าของฉายา “เจฟฟ์ เบโซส์ แห่งเมืองจีน” โดยนักธุรกิจหนุ่มคนนี้ได้เคยเปิดเผยว่าความสำเร็จของเขาที่มีในวันนี้ล้วนมาจากภรรยา เธอคือผู้ที่จุดประกายความคิดเขาให้พาบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยการเปิดตลาดแบรนด์เนมและสินค้ากลุ่มลักซัวรี่ นอกจาก “หลิว เชียงตง” จะถูกจัดอันดับให้เป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 17 ของจีนแล้ว “จางเจ๋อเทียน” ก็ยังได้รับการยกย่องให้เป็นมหาเศรษฐีสาวที่มีอายุน้อยที่สุดจากมูลค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้นกว่าหรือราว 352,000 ล้านบาท

Zhang Zetian


ข้อมูลจาก : www.sohu.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up