การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ ฉบับ 'ชมพู่ อารยา'

แชร์เทคนิค การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ ฉบับ ‘ชมพู่ อารยา’ ต้องเข้าใจธรรมชาติของเด็ก

การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ ฉบับ 'ชมพู่ อารยา'
การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ ฉบับ 'ชมพู่ อารยา'

แชร์เคล็ดลับ การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ จาก ‘แม่ชม’ กับการดูแลสองแฝด สายฟ้า-พายุ ที่ถึงแม้เป็นไปตามตามสัญชาตญาณ แต่เด็กๆ ก็เติบโตอย่างมีความสุข พร้อมสุขภาพดีแข็งแรง

เลี้ยงลูกแบบชมต้องเข้าใจธรรมชาติของพวกเขา

“วิธีเลี้ยงของชมคือปล่อยไปตามธรรมชาติ โดยไม่ไปกะเกณฑ์หรือบังคับอะไร เพราะเด็กก็คือเด็กที่จะต้องวิ่งเล่น ล้มลุกคลุกคลานก็เป็นเรื่องธรรมดาของวัยนี้ ดังนั้นชมก็ปล่อยให้เขาได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ รอบตัวแล้วโตไปตามวัย เพียงแต่ว่ามีกรอบในเรื่องของความเหมาะสมว่าอะไรควรหรือไม่ควร

ส่วนสิ่งที่ท้าทายสำหรับเรา คือการที่เขาทั้งคู่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และการที่เขาเป็นแฝดไม่ได้หมายความว่าความต้องการหรือความสนใจของเขาจะเหมือนกัน ดังนั้นเราต้องคอยสังเกตลักษณะนิสัยของลูกและปรับเปลี่ยนวิธีการรับมือตามแต่สถานการณ์”

แชร์เทคนิค การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ ฉบับ ‘ชมพู่ อารยา’ ต้องเข้าใจธรรมชาติของเด็ก

การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ ฉบับ 'ชมพู่ อารยา' การเลี้ยงลูกสมัยใหม่

ซึ่งเราจะเห็นได้จากโซเชียลมีเดียของแม่ชม ที่มักจะใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันกับสองแฝด ไม่ว่าจะการช่วยคุณยายทำอาหาร เล่นน้ำในอ่างหน้าบ้าน ออกไปขี่จักรยาน รวมถึงส่งเสริมให้พวกเขาได้ลองทำทุกอย่างในสิ่งที่อยากลอง แต่ถ้าหากสิ่งไหนไม่สามารถทำได้ เราก็จะเห็นแม่ชมอธิบายถึงเหตุผลให้ทั้งสองเข้าใจ

การเลี้ยงลูกสมัยใหม่ ฉบับ 'ชมพู่ อารยา'

การเลี้ยงลูกสมัยใหม่

อากาศบริสุทธิ์เพื่อลูกและทุกคนในครอบครัว

“ในฐานะแม่ สิ่งที่ชมใส่ใจมากที่สุดคือสุขภาพของลูก ถึงแม้ว่าเราจะเลี้ยงลูกตามสัญชาตญาณ ตั้งใจให้พวกเขามีภูมิต้านทานแข็งแรง ชมจึงบาลานซ์กิจกรรมนอกบ้านและภายในบ้านให้พอดีกัน ให้เขาเล่นซนได้เต็มที่นอกบ้านเพราะถึงเลอะแค่ไหนก็อาบน้ำทำความสะอาดได้

แต่เมื่อเข้ามาในบ้านแล้ว เราอาจไม่ได้ระวังมากเหมือนเวลาออกไปข้างนอก ดังนั้นในบ้านชมจึงต้องมั่นใจว่าจะสะอาด ปลอดภัย และไม่มีอะไรที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของลูก โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์แบบนี้ ทั้งแอร์และเครื่องฟอกอากาศที่ใช้ก็ต้องมั่นใจได้ว่าสามารถดักจับแบคทีเรีย ไวรัส และสารก่อภูมิแพ้ รวมไปถึงการกรองอากาศที่จะมั่นใจได้ว่าเด็กๆ จะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ที่สุด”

การเลี้ยงลูกของชมพู่

การเลี้ยงลูกสมัยใหม่

การเลี้ยงลูกสมัยใหม่


ที่มา : samsung

ภาพ : IG@chomismaterialgirl

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เป็นสาวสวยสะพรั่ง! ส่องโฉมล่าสุดของ สาวน้อยหน้าใส คิมซูอัน ลูกสาวกงยู 

เรื่องแรกก็แจ้งเกิด น้องริวจิ หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ ที่หลายคนตกหลุมรัก

10 คนดังระดับโลก ซุป’ตาร์ฮอลลีวู้ด คุณแม่เอลิสต์ จ่ายค่าคลอดลูกหลักล้านเบาๆ!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up