นิโคล

ในวันที่หัวใจอ่อนแอ นิโคล ได้ลูกชาย น้องทิกเกอร์ เป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจ

Alternative Textaccount_circle
นิโคล
นิโคล

แม่ลูกผูกพัน นิโคล เทริโอ เปิดใจในวันที่หัวใจอ่อนแอ โชคดีได้ลูกชายสุดที่รัก น้องทิกเกอร์ เป็นศิราณีปรึกษาปัญหาหัวใจให้คุณแม่

นิโคล

อายุเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ สำหรับนักร้องสาวที่โด่งดังมากในยุค 90 นิโคล เทริโอ ที่ยังคงความหน้าเด็กตลอดกาลไว้เหมือนเดิมแม้เวลาจะผ่านไปกี่ปีๆ ก็ไม่สามารถทำอะไรเธอได้ รายการต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 จึงได้เชิญนักร้องเสียงใสมานั่งคุยวิธีการรักษาหน้ายังไงให้เด็กตลอดกาล พร้อมกับย้อนอดีตวันวานสมัยออกอัลบั้มชุดแรก และแย้มว่าเร็วๆ นี้ เตรียมกลับมาจับไมค์เต็มตัวอีกครั้งในแนวเพลงแจ๊สครั้งแรกชีวิตให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง ส่วนเรื่องชีวิตและหัวใจในตอนนี้ยังไร้เงาหนุ่มๆ รอบกายจะมีแค่เพียงหนึ่งเดียวที่อยู่ข้างกายตลอดเวลาคือ ลูกชายสุดที่รัก น้องทิกเกอร์ นั่นเอง

นิโคล

20 ปีที่อยู่บนเส้นทางเพลง หน้าเด็กตลอดกาล ทำยังไงเราถึงดูเด็กดูดีทั้งรูปร่างหน้าตา ?

” มีตัวช่วยด้วยค่ะ อย่างเช่น ออกกำลังกาย ให้หมอดูแล ทานอาหาร ดูแลตัวเองอย่างดี แล้วก็จากภายในคือ ใจของเรา แต่ก็มีบางช่วงไหนที่หดหู่ แต่งหน้าให้ดีขนาดไหนมันก็ไม่ช่วย”

หดหู่เรื่องอะไร ?

“หดหู่เรื่องอะไร ก็มีหลายอย่างชีวิตเนอะคะ แต่พอเราแฮ็ปปี้มันก็จะสดใส ถ้าจะถามถึงเคล็ดลับมันอยู่ข้างในมากกว่าค่ะ ถ้าเราไม่เครียดคิดแต่เรื่องบวก ความสวยบางทีมันไม่ได้ออกจากภายนอกอย่างเดียวนะคะ มันมาจากข้างในด้วย”

ตั้งแต่รู้จัก นิโคล มาคือ ตั้งแต่อัลบั้มแรกเขาก็กลัวว่าเขาจะแก่แล้ว ตอนอัลบั้มแรกอายุเท่าไหร่ ?

“เข้าวงการ 15 เอง แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ออกเทปนะคะ ถ่ายโฆษณา ถ่ายโน่นนี่ แต่ตอนที่ออกอัลบั้มอายุก็ 24 แล้วค่ะ เราก็อยากไปดึงหน้าๆ แล้วก็บอกว่าเราอยากเหมือนพี่ติ๊นา อยากโกลด์เด้นท์อาย เซ็กซี่ สวย ใส่บู๊ท แต่พอออกมาเป็น กะโปโล เราแบบนี่คือ อะไรทำไมเราเป็นแบบนี้ เพราะเราคาดฝันเลยเราอยากเป็น มาดอนน่า แต่ถ้าเวอร์ชั่นไทยเราอยากออกมาเป็นแบบพี่ติ๊นา แต่พอออกมาเป็น กะโปโล มันเสียเซลฟ์ แต่ถ้าสุดท้ายเราตามใจตัวเองเราคงไม่ประสบความสำเร็จในอัลบั้มนั้น”

เห็นล่าสุดเพิ่งออกเพลงใหม่ ?

“ใช่ค่ะ You Matter To Me กับครูเจค่ะ คือเพลงนี้เป็นเพลงที่ทำตามใจตัวเองเลยค่ะ ทำตามความฝันของเราเลย เลยร้องออกมาเป็นสากล แล้ว กี้ คือไปเรียนร้องเพลงกับครูเจด้วย เพราะเราอยากจะพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ เราเลยสนิทกับครูเป็นเพื่อนกันเราก็เลย เวลาเราอยากร้องเพลง Cover เราก็จะร้องด้วยกัน เขาก็จะเป็นคนคุมการร้องของเราอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมันก็จะเป็นอีกซาวด์หนึ่งไม่เหมือนที่เราจะร้อง ส่วนในสิกวิดีโอก็ถ่ายง่ายๆ เลยค่ะ”

เห็นบทบาทหน้าในงานมากมาย แต่อีกหนึ่งบทบาทคือการเป็นแม่ คิดว่าห่วงอะไร น้องทิกเกอร์ มากที่สุด?

“ไม่ห่วงเลย ที่ไม่ค่อยห่วงเพราะเขาเป็นเด็กที่โตเกินวัยเนอะ กี้ จะปรึกษาเขามากกว่าอีก ในบางที เขากลับห่วงเรามากกว่าอีก คือเราจะถามเขาเหมือนเป็นกูเกิ้ล แล้วคือ เวลาตามกูเกิ้ลเขาให้คำตอบมาตรงๆ คือถ้าเราปรึกษาเพื่อน เพื่อนก็จะให้ข้อมูลเข้าข้างเรา ส่งเสริมเรา แต่ถ้าเราปรึกษา ทิกเกอร์ เขาจะเป็นคนพูดตรงๆ บอกกับเราตรงๆ”

เห็นว่าปรึกษาลูกเรื่องการแต่งตัวด้วย?

“จริง เพราะบางทีเราก็พลาดไงคะ คือ ทิกเกอร์จะเป็นด่านแรกที่เห็นเราแต่งตัวออกไปจากบ้าน คือ แบบบางทีเราใส่กำลังจะออกจากบ้านล่ะ ทิกเกอร์ เขาก็ทักว่าหม่ามี้จะใส่เสื้อกับกระโปรงตัวนั้นออกจากบ้านเหรอ เราก็ถามเขาว่าทำไม เขาก็บอกว่ามันไม่เข้า หรือแบบถ้าใส่แล้วเขาไม่ทักอะไรเราก็ใส่ไปเลย หลังจากนั้นมา กี้ ก็เลยจะปรึกษาลูกตลอดว่านี่โอเคเปล่า นี่เป็นยังไง เขาเป็นลูกชายที่เป็นเหมือนเพื่อนสนิทเราเลย”

แล้วปรึกษาเรื่องหัวใจกับลูกด้วยไหม?

“ปรึกษาค่ะ สงสารทิกเกอร์เนอะ (หัวเราะ) รับภาระหนักเลยอ่ะ แต่เราไม่ฟูมฟายกับลูกนะ แต่เราจะปรึกษาประมาณ ถ้าหม่ามี้คิดว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องใหญ่ ทิกเกอร์ ว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ไหม ทิกเกอร์ ก็จะบอกว่า ไม่นิ แล้วเขาก็จะพูดถึงอีกมุมหนึ่งที่สว่างสดใสและดีกว่าอะไรอย่างนี้ แทนที่เราจะร้อนเรากลับกลายเป็นเย็นลง”

น้องทิกเกอร์ มีเรื่องมาปรึกษาคุณแม่เรื่องหัวใจบ้างหรือเปล่า?

“ไม่มีหรือไม่บอก คือ แฟนยังไม่มีแต่เขาจะมีเพื่อนเยอะ ไม่หวงแต่เราจะห่วงเขา จะสอนลูกตลอดว่าเราต้องให้เกียรติผู้หญิงด้วยนะ”


ข้อมูล : รายการต้มยำอมรินทร์ ผลิต โดย CHANGE2561

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

คุณแม่จิตทิพย์ ลมใต้ปีกแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของ ลิซ่า BLACKPINK

สรัย วัชรพล โพสต์ซึ้งถึงคุณยายอ้อน “หนูอยากให้คุณยายเห็นความสำเร็จของหนู”

เลี้ยงลูกอย่างไรให้เป็นที่รักของผู้อื่น ฉบับซูเปอร์มัม แม่แก้ว-สุดารัตน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up