มะเร็งคร่าชีวิต Dawn lee บิวตี้ยูทูปเบอร์ คงเหลือไว้แต่เพียงความทรงจำที่สวยงาม

account_circle

หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง  Dawn lee หรือ บิวตี้ยูทูปเบอร์ ชาวเกาหลี ก็ได้จากไปอย่างสงบ เหลือไว้เพียงความทรงจำที่สวยงาม ให้ทุกคนได้จดจำ ไปอ่านเรื่องราวของเธอกันได้เลยค่ะ

มะเร็ง หนึ่งในโรคร้ายที่หลายคนกลัว และไม่มีใครอยากพบเจอ เฉกเช่นเดียวกับเธอคนนี้ Dawn lee หรือ เซบยอก บิวตี้ยูทูปเบอร์ ชาวเกาหลี หญิงสาวที่ให้ความรู้เรื่องความสวย ความงามกับแฟนๆ กว่า 6 แสนคนที่ติดตามเธอทางช่อง Youtube ซึ่ง เซบยอกเคยเผชิญกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยถูกตรวจพบเมื่อช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ไม่นานหลังจากที่เธอได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ เซบยอกได้เข้ารับคีโม หรือ เคมีบำบัด รวมถึงได้รับยาต้านมะเร็งโดยทันที

Dawn lee

แน่นอนว่าผลข้างเคียงของคีโมอย่างที่รู้กันคือทำให้ผมร่วง ผมของ เซบยอก ค่อยๆ ร่วงลงทุกวัน นอกจากนี้ในทุกๆ เช้าเส้นผมที่ร่วงก็มักติดบนปลอกหมอน และตามที่นอน เธอรู้สึกเศร้าใจ แต่ก็สร้างกำลังใจ และพูดกับตัวเองเสมอว่า เดี่ยวผมมันก็คงขึ้นเองอีกครั้ง และเพื่อเป็นการทำให้เซบยอกมีกำลังใจมากขึ้นแฟนหนุ่มของเธอจึงแอบเปลี่ยนผ้าปูให้เป็นสีดำ เพื่อไม้ให้เซบยอกเห็นเส้นผมที่ร่วงทุกวัน

Dawn lee

Dawn lee

อย่างไรก็ตามถึงแม้วิธีการนั้นจะช่วยทำให้ เซ บยอก สบายใจมากขึ้น แต่เส้นผมก็ไม่ได้ร่วงน้อยลง แต่กลับมากขึ้นทุกวัน เธอจึงได้ตัดสินใจโกนผมออกทั้งหมด ในขณะที่ค่อยๆ ตัดไปนั้น เซ บยอก ยังคงยิ้มที่ได้เห็นลุคผมสั้น ซึ่งเธอไม่เคยตัดมันเลยในชีวิต แต่เมื่อช่างผมค่อยๆ บรรจงโกนศีรษะของเธอนั้น เซ บยอกก็ค่อยๆ ร้องไห้ออกมา เราไม่รู้ว่าเธอรู้สึกอย่างไร แต่สำหรับผู้หญิงที่เป็นแรงบันดาลใจเรื่องความสวยงามให้กับผู้หญิงอีกมากมาย คงจะเจ็บปวดไม่น้อยเลยทีเดียว

Dawn lee

สำหรับคนที่กำลังเผชิญกำลังโรคร้ายนี้ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้ป่วยมีพลังที่จะสู้ คือกำลังใจซึ่ง เซบยอกเองก็ได้กำลังใจดีๆ มากมายจากแฟนๆ ที่ติดตามเธอ และยังมีอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญคือ มินกอน แฟนหนุ่มที่อยู่เคียงข้างเธอมาตลอด

นอกจากผมที่ร่วงจนต้องโกนทิ้งแล้ว เซบยอก ยังประสบกับสีเล็บที่คล้ำขึ้น ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการให้คีโม รวมถึงเธอยังมีรอยแผลเป็นจากการฝังพอร์ตเคมีบำบัด ซึ่งเธอได้เผยว่าในตอนแรกเธอรู้สึกหวาดกลัว และกลัวที่ได้เห็นมัน เธอเกลียดมัน แต่เมื่อเธอลองไตร่ตรองความคิด กลับพบว่ามันคือเหรียญแห่งเกียรติยศ ที่ทำให้เธอต้องสู้ต่อไป

Dawn lee

Dawn lee

Dawn lee

Dawn lee

ถึงแม้ว่าเธอจะเผชิญกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง จนต้องผ่านการให้คีโม ซึ่งส่งผลต่อร่างกาย รวมถึงรูปลักษณ์ อย่างการผมร่วง รอยแผลเป็น สีผิวที่ไม่เนียนสวยดังเดิม แต่ เซบยอกก็ไม่ได้ทิ้งในสิ่งที่เธอรักคือการเป็น บิวตี้ยูทูปเบอร์  เธอกลับมาแต่งหน้าอีกครั้ง โดยอัดคลิปพิเศษที่เผยให้เห็นความงดงาม ความเป็นตัวตนของเธอ ถึงแม้ว่าจะไม่มีผมยาวสวยเหมือนเช่นเดิม

Dawn lee

ทั้งนี้ เซบยอก ยังได้เผยอีกว่า “หากใครที่กำลังเจ็บป่วยเหมือนฉัน หรือถ้าครอบครัวของพวกเขาได้ดูคลิปนี้ ฉันคิดว่ามันจะเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ทำให้พวกเขาสบายใจขึ้น”

ทั้งนี้ มินกันแฟนหนุ่มของ เซบยอกได้กล่าวคำไว้อาลัย โดยเขาได้โพสต์ข้อถึงเธอ โดยมีใจความว่า 

หกปีที่ผมได้พบคุณเป็นเหมือนปาฏิหาริย์สำหรับผม เราจะเก็บความทรงจำทั้งหมดที่เราสะสมมาหลายปีไว้ในใจและนำมันออกมาเป็นครั้งคราว

วันหนึ่งหลังจากที่คุณป่วย คุณพูดกับผมว่า “คุณดูไม่มีความสุขที่ได้พบฉัน” และผมก็ตอบว่า “ผมโชคดีมากที่ได้พบคุณ”

บางครั้งมีคนพูดว่า “ผู้หญิงเจอผู้ชายดีๆ” ผมก็ตอบไปว่า “ผู้ชายต่างหากที่เจอผู้หญิงดีๆ”

ผมหวังว่าในสวรรค์คุณจะไม่ป่วยและคุณจะมีชีวิตที่สดใส

19910128 วันที่คุณเกิด
20150804 วันที่เราพบกัน
20210530 วันที่คุณกลายเป็นดวงดาว
ผมจะไม่มีวันลืมสามสิ่งนี้!

รักมากนะจองจู
ไว้เจอกันใหม่!

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย 민건 MINGUN (@heisgun)


ภาพ : dawniscomingheisgun

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up