ตระเวณเที่ยวดูไบ สวรรค์ของคนทุกไลฟ์สไตล์

We are back in the summer again คงเป็นคำจำกัดความในวันแรกที่ป่านมาถึง ดูไบ (สาธารณรัฐ อาหรับอิมิเรท ) ป่านหลงรักดูไบตั้งแต่ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง sex and the city สาวๆ หลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า Carrie Bradshaw คือไอดอลของพวกเธอ ป่านเป็นคนนึงที่หลงรักเสน่ห์ของตัวละครตัวนี้ และตอนหนึ่งของภาพยนตร์ ที่ Carrie Bradshaw พาเพื่อนสาวของพวกเธอมาเที่ยวดูไบ มันทำให้ป่านเกิดแรงบันดาลว่าวันหนึ่งป่านจะต้องมาเป็นซินเดอเรลล่าดูไบให้ได้


และป่านก็ทำความฝันป่านให้เป็นจริงในวันที่นิวยอร์คอากาศหนาวจนติดลบป่านตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินของสายการบินอาหรับอิมิเรทจากนิวยอร์คไปดูไบครั้งแรกที่ป่านมาถึงดูไบป่านรู้สึกได้แต่เพียงว่าทุกสิ่งที่หลายล้อมป่านอยู่ตรงนี้ดูหรูหราและมีราคามากด้วยเมืองที่เนรมิตเหมือนสวรรค์มันทำให้ป่านคิดว่าช่วงเวลามีค่าที่ป่านได้มาพักผ่อนที่นี้ ป่านจะกลายเป็นซินเดอเรลล่าแห่งดูไบ

ป่านมาถึงดูไบ บ่ายแก่ เข้า check-in ที่โรงแรมอนันตราเดอะปาล์มรีสอร์ทแอนด์สปา ซึ่งเป็นโรงแรมไทยที่มีชื่อเสียงในเรื่องการเดินทางเข้าถึงสะดวกและบรรยากาศภายในตัวโรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบทุกอย่าง เมื่อถึงห้องพักป่านทิ้งทุกอย่างและรีบเปลี่ยนชุดลงไปจิบคอคเทลเบาๆ ที่บาร์ริมสระน้ำของโรงแรม มันทำให้ป่านรู้สึกผ่อนคลายหลังจากที่ต้องนั่งเครื่องบินกว่า13 ชั่วโมง และลืมความหนาวที่นิวยอร์กเป็นปลิดทิ้ง เรียกได้ว่าอนันตราคือสถานที่ที่เหมาะสำหรับคนที่หลีกหนีความวุ่นวายและต้องการความสงบ เพราะไม่ว่าคุณจะเดินทางมาดูไบด้วยจุดมุ่งหมายใดก็ตาม อนันตรา จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนกับอยู่บ้านในทันทีที่คุณก้าวเข้ามา

ตกค่ำ ป่านแต่งตัวสวมเดรสเตรียมไปปาร์ตี้ที่ Cavalli Club ไปถึงประมาณสามทุ่ม และถึงกับเซอไพร์ในความอลังการของการตกแต่งและประดับประดาด้วยโคมไฟสีต่างๆ ก่อนหน้านี้เคยได้ยินมาบ้างว่า Cavalli Club เป็นที่เหมาะสำหรับการ hang out แต่หลังจากที่ได้มาสัมผัสที่นี้ครั้งแรก ป่านบอกได้เลยว่ามันเป็นสถานที่ดีที่สุด ด้วยบรรยากาศของร้าน อาหาร เครื่องดื่ม เสียงเพลงแจ๊ซเบาๆ และผู้คนที่มาเที่ยวต่างเฟรนด์ลี่ ทำให้มันเป็นค่ำคืนหนึ่งที่ป่านประทับใจมาก รู้สึกเหมือนตัวเองกลายเป็นซินเดอเรลล่าขึ้นมาจริงๆ

รุ่งเช้าป่านตื่นมาพร้อมอาการแฮงค์ แต่เมื่อลืมตาและพบกับ breakfast ที่อนันตราจัดเตรียมไว้ให้ มันทำให้อาการงัวเงียของป่านเปลี่ยนเป็นความสดชื่นในทันที ป่านรีบอาบน้ำแต่งตัว เพราะวันนี้มีโปรแกรมจะไปช๊อปปิ้งที่ The Dubai Mall


สิ่งแรกที่ป่านมองหาเมื่อไปถึงTheDubai Mall ก็คือรองเท้า ก็มันจริงนิที่คำจำกัดง่ายๆ ของผู้หญิงทุกคนก็คือ Shoes!! What more could a girl ask for… และ The Dubai Mall เป็นเหมือนสวรรค์สำหรับป่านจริงๆ เพราะที่นี้มี Level Shoes District มีภายในมีรองเท้าถึงกว่า 250 แบรนด์

จากนั้นป่านแวะไปเดินตลาด Souk MadinatJ ameirah ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่มีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องหนัง และของที่ระลึกมากมายในราคาสบายกระเป๋าให้สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ สุดท้ายป่านไม่ลืมที่จะซื้อน้ำหอมที่เป็นกลิ่นของป่านเองกลับไปเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งได้มาเที่ยวดูไบแล้ว

จากนั้นช่วงบ่ายกิจกรรมแอดเวนเจอร์ของป่านก็เกิดขึ้น การผจญภัยกลางทะเลทรายกับรถโฟรวิลไดร์ฟขับเคลื่อน 4 ล้อไปบนดูนชมพระอาทิตย์ตกดิน เป็นสิ่งตื่นที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับป่าน การได้สัมผัสกับชีวิตแบบเบดูอินขี่อูฐ และพักในกระโจมแบบอาหรับ ตกเย็นทานอาหารแบบบาร์บีคิว ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทานอาหารกลางทะเลทราย แต่ดูไบสถานที่แห่งนี้ สามารถเนรมิตให้ป่านได้ทุกอย่างจริงๆ

ดูไบคือเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งทะเลทราย เป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่สร้างโดยฝีมือมนุษย์ เป็นหนึ่งประสบการณ์ในไดอารี่ของป่าน ที่ทำให้ป่านมีความสุขถึงแม้จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ แต่ป่านเชื่อว่า ทั้งหมดที่ดูไบให้กับป่าน มันมีค่ามากกว่าเม็ดทรายในดูไบซะอีก


blog โดย 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up