ต่อขนตาที่ Tingle

คำว่า “ขนตา” บอกตรงๆ ว่าเป็นอะไรที่ห่างไกลกับชีวิตมู่มากค่ะ เพราะเป็นผู้หญิงขนตาน้อย บาง และสั้น(ครบสูตรไหมล่ะ) บางครั้งพยายามอยากสวยอยากมีขนตายาวเป็นแพเหมือนกับเขาบ้างก็ทุ่มเทปัดมาสคาร่ามันเข้าไป สุดท้ายก็ยาวออกมาได้ไม่เท่าไหร่

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

คำว่า “ขนตา” บอกตรงๆ ว่าเป็นอะไรที่ห่างไกลกับชีวิตมู่มากค่ะ เพราะเป็นผู้หญิงขนตาน้อย บาง และสั้น(ครบสูตรไหมล่ะ) บางครั้งพยายามอยากสวยอยากมีขนตายาวเป็นแพเหมือนกับเขาบ้างก็ทุ่มเทปัดมาสคาร่ามันเข้าไป สุดท้ายก็ยาวออกมาได้ไม่เท่าไหร่

เมื่อต้นเดือนมู่ก็เลยแอบคุณผู้อ่านไปต่อขนตามาค่ะ(เพิ่งจะมาสารภาพเอาป่านนี้) จริงๆ ที่ยังไม่รีบเล่าให้ฟังเพราะอยากจะให้รู้รายละเอียดทั้งหมดก่อนซึ่งต้องบอกว่ามีทั้งส่วนที่ชอบและไม่ชอบเพราะความสะดวกและไม่สะดวกในประโยชน์ใช้สอยของเจ้าขนตาปลอมนี่นั่นเองค่ะ

เอาล่ะค่ะ เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ก่อนอื่นก็ต้องลองหาสถานที่ที่ได้มาตราฐานและก็มีหลักแหล่งแน่ชัดเสียก่อน(จะได้มั่นใจเวลาที่เกิดอะไรขึ้นแล้วมีที่ให้กลับไปแก้ไขไม่หลักลอย) มู่เลยเลือกไปที่ร้าน Tingle ตามข้อมูลที่ได้อ่านมาจากบล็อกต่างๆ ค่ะ

นัดเวลากันเสร็จสรรพก็รอจนถึงวันนัดเดินทางไปอย่างไม่เร่งรีบอะไร มาถึงพนักงานก็ให้กรอกข้อมูลส่วนตัว รอไม่นานก็มีพนักงานมาเรียกเข้าห้องเพื่อต่อขนตา ก่อนต่อก็อธิบายรายละเอียดการต่อให้ฟัง ที่นี่มีการต่อขนตาอยู่ 4 แบบ

ตอนแรกมู่เลือกขนตาแบบ Sweet Heart กับ Super Star เอาไว้ เพราะเห็นในภาพแล้วสวยดีค่ะ แต่มาคุยกับช่าง(ต่อขนตา)แล้ว ช่างบอกว่ามีหนังตาเยอะไม่ควรต่อแบบ Super Star เพราะจะทำให้ดูตาตก เลยได้ต่อแบบ Sweet Heart ที่มีความยาวตรงกลางขนตายาวที่สุดทำให้ดูตากลมโตเป็นธรรมชาติ(มู่ว่าดูหวานไปหน่อย) ส่วนจำนวนของขนตาที่จะต่อหลังจากที่กะประมาณด้วยตา(ของช่าง)แล้ว มู่น่าจะต่อได้เต็มที่ประมาณ 70 เส้น ส่วนเส้นขนตามี 2 แบบคือ silk และAnti bac มู่เลือกแบบที่แอนตี้แบคเพราะเงางามกว่าและที่สำคัญมันแอนตี้แบคทีเรียค่ะ อะไรอยุ่ใกล้ดวงตาก็ต้องเลือกของดีหน่อย ก็เลยตกลงตามนั้น
เริ่มต้นด้วยการเอาเทปมาปิดบริเวณขอบตาล่าง ดังนั้นตลอดเวลาอีก 1 ชั่วโมงเศษที่ต่อขนตาอย่าลืมปิดเสียงโทรศัพท์หรือบอกกล่าวเพื่อนๆ ในไลน์กันให้เรียบร้อยเสียก่อนนะคะ เพราะคุณผู้อ่านจะไม่สามารถลืมตาขึ้นมาอ่านได้ว่าใครโทรมา หรือใครส่งอะไรมา แถมยังเป็นการรบกวนเตียงข้างๆ ที่ต่ออยู่ด้วยค่ะ

เหมือน Forward เทปข้ามตอนต่อไปเพราะช่างมือเบามากค่ะ แทบไม่รู้สึกอะไรเลยเรียกได้ว่านอนหลับไปได้สบายๆ มีแค่ท้ายๆ ชั่วโมงอาจจะเมื่อยเนื้อเมื่อตัวเล็กน้อย รู้ตัวอีกทีก็เรียบร้อยแล้วค่ะ
หลังแกะเทปที่ปิดตาไว้ได้เรียบร้อยคุยกับช่าง ช่างบอกว่าขนตาน้อยไม่แข็งแรงเลยต่อได้แค่ 65 เส้น (น้อยกว่าที่ช่างกะไว้อีก) มีข้อห้ามเล็กน้อย เท่าที่ต้องจำไว้คือ หลังต่อห้ามโดนน้ำ 3 ชั่วโมง อย่าขยี้ตา และอย่าใช้ออยล์ล้างตาเพราะจะทำให้กาวเสื่อมสภาพเร็ว นอกจากนี้มี option เสริมเป็น Essence บำรุงและเซ็ททรงขนตาให้อยู่ตัวแถมมาอีก 1 ชิ้น

ได้เวลาเสียสตางค์กัน งานนี้รวมค่าต่อขนตา Anti-Bac เส้นละ 12 บาท 130 เส้น (ข้างละ 65 เส้น) บวกกับค่า Essence บำรุงและเซ็ททรงขนตาประมาณ 1, 500 บาท ราคาก็อยู่ที่ประมาณ 3,060 บาทค่ะ

หลังจากต่อมามู่ทำตาม 1 ข้อคือห้ามโดนน้ำหลังต่อ 3 ชั่วโมง ส่วนข้ออื่นๆ มู่ทำหมดเพราะอยากรู้ว่าแข็งแรงและอยู่กับเราได้นานแค่ไหน ขอสรุปเป็นข้อๆ ตามนี้ค่ะ
ข้อแรก ห้ามโดนออยล์
ข้อนี้มีผลบ้างค่ะ แต่ก็ไม่มาก ถ้าไม่ได้ล้างบ่อยมาก วันไหนแต่งเต็มก็สามารถใช้ได้ค่ะ ไม่ได้ทำให้ขนตาหลุดร่วงเยอะเท่าไหร่
ข้อที่สอง ห้ามขยี้ตา
ข้อนี้เหมือนจะไม่มีผลกับมู่เลยค่ะ เพราะติดแน่นมาก ไม่ว่าจะขยี้ตา ดึงขนตา หวีขนตาแรงๆ ก็ไม่เป็นไร
ข้อที่สาม ห้ามล้างหน้า
ล้างได้ปกติค่ะ มีขนตาหลุดร่วงตอนล้างวันละเส้น-2 เส้น ไม่เยอะมากค่ะ

ขนตาที่หลุดร่วงมาเป็นขนตาปลอมที่หลุดมาพร้อมกบขนตาจริงของเรานั่นเองค่ะ ถามว่าแหว่งไหม มู่ไม่รู้สึกว่าขนตาหายไปหรืออะไร (อย่างที่บอกว่ามีน้อยอยู่แล้วจนไม่ได้รู้สึกอะไร)

หลังจากที่ต่อมามีเพื่อนๆ ทักหลายคนเหมือนกันค่ะว่าตาหวานขึ้น ดูสวยขึ้น แต่ก็มีอุปสรรคกับการใช้ชีวิตอยู่บ้างมู่ขอสรุปเป็นข้อดี-ข้อเสียที่เป็นความเห็นส่วนตัวไว้ตามนี้นะคะ
ข้อดี

  • ดูตาโตขึ้น แต่งหน้าง่ายๆ ก็สวย
  • ไม่จำเป็นต้องกรีดตาเพราะขนตาทำให้เส้นขอบตาดูชัดขึ้น
  • ประหยัดเวลาตอนเช้า(เพราะไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าจัดเต็ม)
  • อยู่ได้ทนนานในช่วงระยะเวลาหนึ่ง


ข้อเสีย

  • โคนขนตาปลอมทิ่มหนังตา(บางทีโดยเฉพาะช่วงแรกๆ เป็น่อยมากค่ะ มันระคายเคืองจนบางทีอยากจะถอดออก)
  • ล้างหน้าลำบากขึ้นเพราะต้องเว้นช่วงดวงตาล้างต่างหากไม่งั้นขนตาก็จะทิ่มเช่นกัน
  • เช็ดตาลำบาก
  • ขนตาจริง หลุดร่วง(บ้าง จริงๆ แล้วมีร่วงตามอายุขัยของมัน แต่ก็จะมีที่รับน้ำหนักขนตาปลอมแล้วหลุดไปก็มีเหมือนกันค่ะ)


สำหรับมู่แล้วถ้าถามว่าจะต่ออีกไหม คงจะไม่ต่อเพิ่มค่ะเพราะรู้สึกว่าการติดขนตาปลอมสะดวกกว่า แล้วอีกอย่างมันก็ไม่ได้เป็นอะไรแหลมๆ มาอยู่ใกล้ตาเราตลอดเวลา เพิ่มความหนาบางได้ตามใจชอบด้วย ดังนั้นการติดขนตาปลอมยังเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับมู่ค่ะ

สาวๆ ที่สนใจลองเข้าไปสอบถามรายละเอียดได้จาก http://tinglebrow.com

วันนี้สวัสดีค่ะ

blog โดย NICHNASA O.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up