โปรแกรม VDO Conference

6 โปรแกรม VDO Conference ฟรี! สำหรับ Work from home ช่วง COVID-19

โปรแกรม VDO Conference
โปรแกรม VDO Conference

ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 เกือบทุกบริษัทในกรุเงทพฯและปริมณฑล เริ่มสั่ง Work Form Home เพื่อลดการแพร่ระบาด และลดการติดเชื้อไวรัสแล้ว  ซึ่งมีหลายคนถามจุ๊มาเยอะมากว่า ช่วงทำงานอยู่บ้าน หากต้องมีประชุมหรือคุยงานกัน ควรใช้โปรแกรมVDO Conference หรือ Application ไหนเพื่อให้สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน จุ๊มี 6 โปรแกรมมาฝากกันค่ะ

LINE VDO Call

โปรแกรม VDO Conference

ประชุมสูงสุดได้ 200 คน ไม่จำกัดเวลา เหมาะสำหรับบริษัทที่มีทำงานผ่านการใช้ LINE Group กันอยู่แล้ว LINE VDO Call เป็นอีกโปรแกรมใช้ง่ายที่ตอบโจทย์ในเวลาอันรวดเร็ว โดยสามารถประชุม พูดคุยงานกันได้ง่ายๆ  และหากใครที่ต้องการนำเสนอไฟล์งาน ก็สามารถแชร์สกรีนผ่าน LIVE ได้ค่ะคลิกเพื่อเข้าใช้งานได้ที่นี่ค่ะ  https://line.me/en/

 

Google Hangouts

โปรแกรม VDO Conference

ประชุมสูงสุดได้ 250 คน ไม่จำกัดเวลาเป็นโปรแกรม VDO Conference อีกโปแกรมที่ใช้งานง่าย สามารถใช้ผ่าน Google Chrome ได้เลยหากใครที่มี Account G Suite หรือ Gmail อยู่แล้วก็สามารถใช้งานได้ แค่แชร์ลิงก์ หรือสามารถเข้าโดยตรงจากกิจกรรมหรือปฏิทินที่ได้รับเชิญได้เลยค่ะ  ซึ่งเราสามารถแชร์ไฟล์ต่างๆ ได้เช่นกัน คลิกได้ที่นี่เลยค่ะ  https://hangouts.google.com

6 โปรแกรม VDO Conference ฟรี! สำหรับ Work from home ช่วง COVID-19

Skype

โปรแกรม VDO Conference

ประชุมสูงสุดได้ 50 คน ไม่จำกัดเวลาเป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่หลายคนนิยม สามารถใช้บริการด้วยโทรศัพท์ไปยังระหว่างสมาชิก ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ทั่วโลก สามารถประชุมงาน เเชร์ไฟล์  แชทต่างๆ ได้หมด โดยสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อติดตั้งได้ที่นี่เลยค่ะhttps://www.skype.com/en/features/group-video-chat/

Zoom Meeting

โปรแกรม VDO Conference

 

ประชุมสูงสูดได้100 คนจำกัดใน40 นาที Zoom เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ทำให้คุณและทีมสามารถสื่อสารกันได้อย่างใกล้ชิด และแชร์ได้มากกว่า หากเทียบกับโปรแกรมอื่นๆ สามารถพูดคุยโทรศัพท์ คุยผ่านวิดีโอ หรือส่งข้อความ และสามารถแชร์ไฟล์พรีเซ้นต์ หรือการปฏิบัติการบนหน้าจอได้หลากหลายค่ะ สามารถดาวน์โหลดเพื่อติดตั้งได้ที่นี่ค่ะ https://zoom.us

Microsoft Team

โปรแกรม VDO Conference

ประชุมสูงสุดได้ 10,000 คน โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับองค์กรที่มีการใช้Microsoft 365 / Office 365 อยู่แล้วสามารถแชทโทรวิดีโอแชร์ไฟล์พรีเซ้นต์ได้ง่ายๆเช่นกันค่ะสามารถคลิกได้ที่นี่เลยhttps://products.office.com/en-us/microsoft-teams/group-chat-software

CISCO Webex Meetings

โปรแกรม VDO Conference

ประชุมสูงสุดได้ 100 คน ไม่จำกัดเวลา Cisco สามารถรองรับภาษามากถึง 17 ภาษา ใช้งานได้ทั้งบนคอพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ สามารถกำหนดตารางประชุมผ่าน MS Outlook นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบอื่นๆ เช่น Cisco Spark ซึ่งรอบรับการส่งข้อความ โทรศัพท์ แชร์ไฟล์ หรือการใช้Whiteboard เป็นต้น สามารถคลิกได้ที่นี่เลยค่ะ https://www.cisco.com/c/th_th/products/collaboration-endpoints/index.html

 

 

สำหรับใครที่อยู่ในช่วง Work Form Home และมีประชุมกับทีมหรือลูกค้า จุ๊ขอแนะนำให้ช่วงนี้ประชุมผ่านทางออนไลน์กันก่อน เพื่อลดความเสี่ยงในการพบปะผู้คน และช่วยกันลดการกระจายเชื้อไวรัสค่ะ และหากช่วงนี้มีข้อมูลไหนที่น่าสนใจ จุ๊จะมาอัพเดทเพื่อเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ และเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปพร้อมกันค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up