YG Blackpink

2024 ปีทองของ BLACKPINK หลังไม่ได้ต่อสัญญา YG งานเดี่ยวจะมีอะไรบ้าง?

account_circle
YG Blackpink
YG Blackpink

หลังจากมีข่าวว่า 4 สาว “BLACKPINK” เจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ ตัดสินใจไม่ได้ต่อสัญญางานเดี่ยวกับ YG Entertainment จึงดูเหมือนว่าในปี 2024 นี้เราน่าจะได้เห็นกิจกรรมเดี่ยวของพวกเธอกันมากขึ้น

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในยุคนี้ BLACKPINK ถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ใหญ่ที่สุดของ K-pop และยังเป็นหนึ่งในวงที่ร่ำรวยที่สุดในวงการเพลง ซึ่งจากข้อมูลของ Celebrity Net Worth เจนนี่ จีซู ลิซ่า และโรเซ่ ต่างก็มีมูลค่าสุทธิประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (710,100,000 ล้านบาท)

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ไม่ได้หมายความว่ากิจกรรมกลุ่มในฐานะสมาชิก BLACKPINK จะลดบาทลง โดยในแถลงการณ์เกี่ยวกับการต่อสัญญา YG ระบุว่า BLACKPINK มีแพลนที่จะออกอัลบั้มใหม่ และทัวร์รอบโลก โดยเสริมว่า “ เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ BLACKPINK เปล่งประกายยิ่งขึ้นในตลาดเพลงระดับโลก”

มีรายงานว่ากำไรของคอนเสิร์ต Born Pink World Tour ของ BLACKPINK ที่ออกทัวร์ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 จนถึง กันยายน 2023 ครองตำแหน่งสูงสุดในรายการ 10 อันดับแรกของทัวร์เคป็อปที่ทำรายได้สูงสุดประจำปี 2566 ของ Billboard Boxscore ด้วยมูลค่า 148.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5.2 ล้านล้านบาท

หลายปีที่ผ่านมาผลงานเดี่ยวของ 4 สาว BLACKPINK ได้เป็นที่ประจักษ์ในแง่ของการเป็น ศิลปินเดี่ยว แบรนด์แอมบาสเดอร์ หรือ การเป็นนักแสดงของ จีซู และ เจนนี่ แต่ในปีนี้งานของพวกเธอจะยกระดับขึ้น รวมไปถึงรายได้ที่ตามมาอย่างมหาศาล

ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล

สื่อต่างประเทศโดย South China Morning Post รายงาน นอกจากการเป็นแอมบาสเดอร์แบรนด์หรูระดับโลกอย่าง Bulgari, Celine และ Mac แต่ดูเหมือนจะมีข่าวลือเผยแพร่ออกมาว่า ลิซ่าจะเข้าวงการการแสดงในปีนี้ด้วย โดยสื่อทั่วโลกคาดเดาว่าเธอจะร่วมแสดงใน The Walking Dead ในซีซั่นหน้า 

ข่าวลือดังกล่าวมาจากมีผู้พบเห็นลิซ่าเดินทางระหว่างกรุงโซลและปารีส ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์นี้ และในเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา เธอถูกพบเห็นในการแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกร่วมกับ นักแสดงจาก Walking Dead นอร์แมน รีดัส และหลังจากนั้นไม่นานรายการทีวีได้เริ่มติดตามลิซ่า จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป

เจนนี่ คิม

อีกหนึ่งข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ เมื่อ เจนนี่ คิม ได้ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอในช่วงปลายเดือนธันวาคม ปี 2023 โดยเจนนี่ออกมาเปิดเผยว่า เธอได้เปิดตัวค่ายเพลงใหม่ Odd Atelier (OA) ซึ่งจะจัดการโปรเจ็กต์เดี่ยวของเธอทั้งหมด

นอกจากนี้เจนนี่ยังมีผลงานด้านการแสดง โดยเธอได้ร่วมเล่นในซีรีส์เรื่อง The Idol ทางช่อง HBO ร่วมกับลิลลี่-โรส เดปป์ รวมถึงเธอยังร่วมเป็นนักแสดงหลักของรายการวาไรตี้โชว์ Apartment 404 ทางช่อง TVN ซึ่งมีกำหนดออนแอร์ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้อีกด้วย

โรเซ่ (พัค แชยอง)

จะเรียกเธอว่าเจ้าแม่แอมบาสเดอร์ก็ว่าได้สำหรับ โรเซ่ ที่ปัจจุบันเป็นแอมบาสเดอร์ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว Sulwhasoo กระเป๋าเดินทาง Rimowa ไปจนถึงแบรนด์ลักชัวรี่อย่าง Saint Laurent และ Tiffany & Co. และในปีนี้เราคงได้เห็นผลงานงานเดี่ยวของเธอกันมากขึ้นอย่างแน่นอน

คิม จีซู

จีซู พี่ใหญ่ของสาวๆ ปัจจุบันจีซูเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ Dior, Cartier และล่าสุดขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ALO YOGA เรียกได้ว่างานปังไม่หยุด

ทั้งนี้มีรายงานจากสื่อเกาหลีใต้ว่า จีซูกำลังเปิดบริษัท Blisoo ภายใต้บริษัทของพี่ชาย คิมจองฮุน เพื่อดูแลด้านผลงานเดี่ยวของเธอ ขณะที่ในด้านการเป็นนักแสดง จีซูได้รับเล่นบทนำในซีรีส์เกี่ยวกับซอมบี้เรื่อง Influenza คู่กับพระเอกหนุ่ม พัคจองมิน โดยซีรีส์เรื่องนี้คาดว่าจะมีทั้งหมด 9 ตอน และสิ้นสุดการถ่ายทำในช่วงเดือนพฤษภาคม 2024 ส่วนแฟนๆ จะได้ดูกันเมื่อไหร่ต้องคอยติดตาม


Praew Recommend

keyboard_arrow_up