ยังเซจง

เจอแบบนี้มูฟออนไม่ได้ ยางเซจง เผย ซูจี ทำให้กอง Doona! มีชีวิตชีวา

Alternative Textaccount_circle
ยังเซจง
ยังเซจง

ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์กระแสดีที่เป็นที่พูดถึงในประเทศไทย สำหรับ ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!) ที่ออกอากาศทาง Netflix โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้พูดถึง “อีวอนจุน” (รับบทโดย ยางเซจง) หนุ่มน้อยนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่ต้องพยายามดิ้นรนหางานจ๊อบรับจ้างสอนพิเศษเพื่อประคับประคองชีวิตวัยเรียนคณะวิศวกรรมโยธาปี 2 ในโซลสุดกำลัง การตัดสินใจมาหาที่พักในโซล แทนการเดินทางไปกลับบ้านที่ยางจินก็เพื่อประหยัดเงิน นั่นทำให้เขาได้พบกับ สาวสวยรุ่นพี่ชื่อ “อีดูนา” (รับบทโดย ซูจี) เธอคือ อดีตไอดอลเคป๊อป วงดรีมสวีท (Dream Sweet) ที่มีข่าวออกผ่านสื่อว่าเธอลาออกเพื่อไปเรียนต่อ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ นั่นทำให้เกิดเรื่องราวมากมายจนและก่อให้เกิดความรักขึ้น

ล่าสุด แพรว ได้มีโอกาสสัมภาษณ์นักแสดงหนุ่มถึงการมารับทบท อีวอนจุน รวมถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับ ซูจี นักแสดงสาวที่ได้ฉายาว่าเป็นรักแรกแห่งชาติ

ยางเซจง

อยากรู้ว่าคุณยังมีความทรงจำอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยบ้าง ?

Yang Se Jong : หลังอ่านคำถามนี้และนึกถึงประเทศไทย ผมก็อยากกินผัดไทยและผัดกะเพราหมูสับขึ้นมาเลยครับ เป็นอาหารที่อร่อยมากๆ และผมก็ชอบอากาศที่ประเทศไทยด้วยครับ

ถ้ามีโอกาสมาประเทศไทยคุณมีสถานที่หรืออะไรที่อยากไปทำบ้างไหม?

Yang Se Jong : อยากไปพัทยาครับ (หัวเราะ)

คุณเคยได้รับรู้หรือสื่อสารทางโซเชียลกับแฟนไทยบ้างไหม?

Yang Se Jong : ผมรู้ว่าแฟนๆ ชาวไทยติดตามดูผลงานและคอยเชียร์ผมอยู่ผ่านทางโซเชียลมีเดียครับ ผมรู้สึกขอบคุณมากๆ เลย แน่นอนว่าถ้ามีโอกาสผมก็อยากจะไปเจอแฟนๆ ที่ประเทศไทยนะครับ

ดูเหมือนว่านี่จะเป็นผลงานแรกหลังจากที่คุณเข้ากรมทหาร อยากรู้ว่าบทเรื่องนี้น่าสนใจอย่างไรถึงเลือกเป็นผลงานคัมแบ็ค?

Yang Se Jong : ผมตัดสินใจรับบทในเรื่อง ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!) เพราะคิดว่า “วอนจุนน่าจะเป็นการรับบทตัวละครในวัย 20 ที่เต็มไปด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์เป็นครั้งสุดท้ายของผม” ผมก็เลยอยากจะเล่นบทนี้จริงๆ และผมก็รู้สึกประทับใจตอนที่ได้อ่านบทด้วยครับ 

พูดถึงชีวิตในมหาวิทยาลัย ย้อนกลับไปชีวิตในมหาลัยของคุณยางเซจง เป็นอย่างไรและมีส่วนไหนบ้างที่ใกล้เคียงหรือแตกต่างกันกับอีวอนจุนบ้าง?

Yang Se Jong : ส่วนมากผมจะโลกส่วนตัวสูงและเป็นคนเงียบๆ ตอนเรียนมหาวิทยาลัยครับ (หัวเราะ) ผมคิดว่าสิ่งที่เหมือนกับวอนจุนคือการใช้ชีวิตอย่างมีความรับผิดชอบ และสิ่งที่แตกต่างกันคือวอนจุนเป็นคนที่มีความใสซื่อบริสุทธิ์กว่าผมครับ

เป็นครั้งแรกที่คุณได้ร่วมงานกับคุณซูจี คุณรู้สึกอย่างไรบ้างกับการได้ร่วมงานกับเธอ?

Yang Se Jong : ตอนที่ถ่ายทำกับคุณซูจี กองถ่ายจะเต็มไปด้วยความสนุกและเสียงหัวเราะเสมอครับ เพราะคุณซูจีทำให้กองถ่ายมีชีวิตชีวา เหมือนเป็นศูนย์กลางของความสนุกสนานเลยครับ (หัวเราะ) และเคมีในการแสดงก็เยี่ยมยอดมากๆ

ยางเซจง

ในฐานะนักแสดงคุณมีวิธีรักษาแพชชั่นในการทำงานอย่างไร?

Yang Se Jong : ผมมักจะคิดอยู่เสมอว่าผมไม่ควรจะต้องมารู้สึกเสียดายภายหลัง หลังจากที่ผลงานเสร็จสมบูรณ์แล้วครับ

คุณตั้งเป้าหมายสำหรับอนาคตในอาชีพนักแสดงของคุณไว้อย่างไรบ้าง

Yang Se Jong : เป้าหมายของผมคือการทำให้ดีที่สุดในทุกบทบาท ถ่ายทอดรายละเอียดของตัวละครออกมาได้อย่างดี และจริงใจที่สุดครับ

สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ในประเทศไทยที่รอชมซีรีส์ ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!) 

Yang Se Jong : ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!)  เป็นซีรีส์ที่สมบูรณ์แบบด้วยความพยายามอย่างหนักของผู้กำกับ ทั้งผู้กำกับการถ่ายทำ ผู้กำกับแสง นักแสดง และทีมงานทุกคน และยังเป็นซีรีส์ที่มีแง่มุมปลอบประโลมหากมองจากหลายๆ มุม ผมคิดว่าดูแล้วผู้ชมน่าจะนึกย้อนถึงความทรงจำในอดีตได้เช่นกันครับ ช่วยติดตาม ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!) ด้วยนะครับ (หัวเราะ)

ยางเซจง

ภาพ : Kim Hee-june (Instagram: @kimheejune)

ประสานงาน Netflix Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up