คุณยายผมดีที่สุดในโลก

เรื่องราวหลังกล้องของ คิมอึนบุน เจ้าของผลงานหนังขึ้นหิ้ง คุณยายผมดีที่สุดในโลก

Alternative Textaccount_circle
คุณยายผมดีที่สุดในโลก
คุณยายผมดีที่สุดในโลก

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2564 ผู้กำกับ อีจองฮยาง (Lee Jeong Hyang) ได้เปิดเผยว่า ครอบครัวของคุณยาย คิมอึนบุน (Kim Eul Boon) นักแสดงนำจากภาพยนตร์ขึ้นหิ้ง The Way Home คุณยายผมดีที่สุดในโลก ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย.2564 ในวัย 95 ปี โดยในวันที่ 19 เม.ย.2564 จะมีการทำพิธีที่ โรงพยาบาล Gangdong Sacred Heart กรุงโซล ทั้งครอบครัวได้เปิดเผยว่า “ขอบคุณที่ทุกคนจดจำและแสดงความไว้อาลัยให้กับคุณยาย แต่เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงของดการเคารพศพ”

เรื่องราวหลังกล้องของ คิมอึนบุน เจ้าของผลงานหนังขึ้นหิ้ง คุณยายผมดีที่สุดในโลก

คุณยายผมดีที่สุดในโลก

สำหรับคุณยายคิมอึนบุน ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ที่ทำให้ผู้ชมเสียน้ำตามากที่สุดเรื่องหนึ่ง The Way Home  ปี 2002 ในฐานะคุณยายที่พิการทางการได้ยินของ พระเอกหนุ่มมากฝีมือ ยูซึงโฮ (Yoo Seung Ho) ซึ่งตอนนั้นมีอายุเพียงแค่ 8 ขวบ

ผู้กำกับ อีจองฮยาง เคยเปิดเผยว่าเธอได้เจอกับคุณยายที่ตอนนั้นอายุ 76 ปี และได้ชักชวนให้มาร่วมงานด้วย ซึ่งครั้งแรกที่ถูกทาบทามคุณยายได้ปฏิเสธ เพราะใครจะไปคิดว่าอายุขนาดนี้ จะมีคนสนใจชักชวนเข้าวงการบันเทิงแต่ผู้กำกับไม่ละความพยายามจึงได้ลองคุยกับลูกๆ หลานๆ ของคุณยาย ซึ่งสิ่งที่ทำให้คุณยายตัดสินใจเข้าร่วมแสดงเพราะคุณยายมองอนาคตของครอบครัวเป็นหลัก เพราะนี่อาจเป็นโอกาสที่จะทำให้ ลูกๆ หลานๆ มีโอกาสได้ย้ายไปในกรุงโซล คุณยายจึงตกลง และกลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่อายุมากที่สุด

The Way Home คุณยายผมดีที่สุดในโลก

Kim Eul Boon

แม้การแสดงในหนังเรื่องนี้ของคุณยายคิมอึนบุนจะไม่มีบทพูดเลย แต่การใช้ภาพกายของคุณยายทำได้ดีสื่อสารจนรู้สึกว่าอบอุ่นและเต็มไปด้วยความรัก โดยเฉพาะฉากดราม่าคุณยายจะแสดงท่าทางออกมาน้อย และกลับทำให้ผู้ชมต้องร้องไห้ออกมา

อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกคุณยายคิมอึนบุนไม่เคยมีประสบการณ์ทางการแสดงมาก่อนเลย แต่เธอกลับถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์ Grand Bell Awards อย่างไรก็ตามแม้คุณยายจะไม่ได้รับรางวัล แต่จากผลงานเรื่องนี้ทำให้คุณยายที่อยู่ในความทรงจำของทุกคนจวบจนถึงทุกวันนี้

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว ของคุณยายคิมอึนบุนด้วยนะคะ


ข้อมูลจาก : www.huffingtonpost.kr,www.joynews24.com/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up