เจาะ 7 ธุรกิจ ซึงรี BIGBANG ถ้ามักเน่เลือกแต่ด้านสว่าง ชีวิตคงไม่ดิ่งเหวเหมือนวันนี้

account_circle

เจาะ 7 ธุรกิจ ซึงรี BIGBANG ถ้ามักเน่ (น้องเล็ก) เลือกแต่ด้านสว่าง ชีวิตคงไม่ดิ่งเหวเหมือนวันนี้ ยังนำมาซึ่งคดีอื้อฉาว จนทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยของเรื่องนี้

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวของอดีตนักร้องตัวท็อประดับต้นๆ แห่งค่าย YG Entertainment อย่าง ซึงรี หรือ อี ซึงฮยอน มักเน่น้อย (น้องเล็ก) แห่งวง BIGBANG ดูจะเป็นประเด็นร้อนแรงที่เขย่าขวัญวงการบันเทิงประเทศเกาหลีใต้ เมื่อมีข่าวว่าเขาทำการค้าประเวณี ไม่เพียงแค่ในประเทศตัวเองเท่านั้น แต่ที่น่าตกใจมากยิ่งขึ้นคือ มีการจัดจ้างผู้หญิงบริการเพื่อต้อนรับนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นคดีใหญ่ของแดนกิมจิ รวมถึงเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ

ซึงรี BIGBANG

หากย้อนกลับไปก่อนที่จะเกิดเรื่องอื้อฉาวนี้ ก็ต้องบอกเลยว่า นอกจากเขาจะเป็นนักร้อง เป็นไอดอลที่มีชื่อเสียงโด่งดังแล้ว ซึงรียังเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่จับอะไรก็ประสบความสำเร็จด้วยวัยเพียงแค่ 28 ปี ซึ่งเขานั้นยังได้ฉายาว่า ‘Seungtsby’ ซึ่งมาจากคำว่า Seungri + Gatsby (จากภาพยนตร์ The Great Gatsby) อีกด้วย

สำหรับธุรกิจที่เขาเป็นทั้งเจ้าของ และเป็นหุ้นส่วนนั้นมีถึง 7 อย่าง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านอาหาร ผับบาร์ หรือแม้กระทั่งโรงเรียนสอนร้องเพลงและเต้น ซึ่งทุกอย่างที่เขาทำนั้นล้วนแล้วแต่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งหากไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น เขาก็คงเป็นไอดอลที่น่าเอาเป็นแบบอย่างมากที่สุดคนหนึ่ง

Joy Dance & PlugIn Music Academy

bigbangworldwide.blogspot.com
ygfamilylover.wordpress.com

เริ่มกันที่ธุรกิจแรกคือ ‘Joy Dance & PlugIn Music Academy’ โรงเรียนสอนร้องเพลง และเต้น เป็นหนึ่งในธุรกิจของซึงรีที่พิสูจน์ความสามารถด้านธุรกิจของเขามากที่สุด โดยตัวเขาเองก็เป็นนักร้องและนักเต้นฝีมือเยี่ยมคนหนึ่งจึงไม่แปลกใจเลยว่า ผู้ปกครองหลายคนเชื่อมั่น และพร้อมที่จะส่งบุตรหลานมาเรียนที่นี่ ซึ่งนักร้องที่มีชื่อเสียงและเป็นไอดอลของวงการ K-Pop  อย่าง J-Hope (BTS) , JinWoo (WINNER) , Hyuk (VIXX) และศิลปินอีกหลายๆ คนก็ยังเคยผ่านการเทรนด์จากฝีมือเขามาแล้ว

Natural High Records

แน่นอนว่าเพลงแนว EDM เป็นอีกหนึ่งตลาดใหญ่ในวงการเพลงของเกาหลีใต้ หากใครชอบปาร์ตี้ก็จะถูกใจแนวเพลงนี้ไม่เบา ซึ่งตัวซึงรีเองนั้นนอกจากจะเป็นนักร้อง เขาเองก็ยังมีความสามารถในเรื่องการเป็นดีเจ นั่นจึงทำให้เขาเปิด Natural High Records (NHR) บริษัทที่รวมดีเจมากฝีมือ สร้างรายได้อย่างล้นหลามให้กับเขา ซึ่งหยาง ฮยอนซอก หรือ ประธานหยาง แห่งค่าย YG ก็ได้ซื้อบริษัทนี้ต่อเขาเป็นที่เรียบร้อยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

Aori Ramen

อีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับเขาก็คือ ธุรกิจร้านอาหารแฟรนไชส์ อย่าง Aori Ramen ราเมงสูตรญี่ปุ่น ที่มีสาขามากว่า 45 แห่งในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เวียดนาม และมาเลเซีย ทั้งนี้ซึงรียังได้ลงภาพในอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยว่า เร็วๆ นี้ร้านราเมงของเขาจะมาเปิดสาขาที่ไทยอีกด้วย

ซึงรี BIGBANG

แต่ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ทางไอจี AORI RAMEN ได้ออกมาโพสต์อย่างเป็นทางการแล้วว่า มีการเปลี่ยน CEO จากซึงรีเป็นท่านอื่นเรียบร้อย

AND. here Cafe

AND. here Cafe ร้านกาแฟที่ซึงรีเปิดให้กับแม่ของเขาเมื่อปี 2014 ซึ่งมีสาขาทั้งในกรุงโซล และปูซาน โดยเมนูยอดฮิตและเป็นเมนูเด่นของร้านคือ Baked Waffles & Fresh Coffee

YGX 

ดูเหมือนว่าธุรกิจนี้กำลังจะไปได้สวยถ้าไม่มีเหตุการณ์นี้เข้ามาเบรกเสียก่อนสำหรับ YGX ค่ายเพลงน้องใหม่ในเครือ YG Entertainment ซึ่งตัวเขานั้นนั่งเป็น CEO บริหารด้วยตนเอง โดย YGX จะเข้ามาดูแลในส่วนของ NHR (ที่หยางซื้อต่อจากเขา) และ HIGHGRND บริษัทเพลงฮิปฮอป

รวมถึง X Academy สถาบันสอนร้องเพลงและเต้นให้กับเยาวชนที่สนใจ ซึ่งเป้าหมายของสถาบันแห่งนี้คือ เฟ้นหาเด็กฝึกและเดบิวต์พวกเขาให้เป็นศิลปิน โดยหากนักเรียนคนไหนฝึกฝนผ่านถึง Class ระดับ X ประธานหยางก็จะเป็นผู้ที่คัดเลือกให้มาร่วมงานกับค่ายใหญ่อย่าง YG Entertainment

Monkey Museum

มาอีกหนึ่งถึงธุรกิจบันเทิงที่ตัวเขาเป็นเจ้าของอย่าง Monkey Museum สถานบันเทิงที่ตั้งอยู่ในคังนัม ประเทศเกาหลีใต้ ย่านที่ขึ้นชื่อในเรื่องความหรูหราและไฮโซ ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางกรุงโซล ซึ่งที่นี่เป็น VIP lounge Bar ถ้าหากใครไม่จองก่อนก็เข้าไม่ได้ และส่วนใหญ่จะเป็นระดับ VIP เท่านั้นถึงจะมีโอกาสได้เข้า มีเงินอย่างเดียวก็เข้าไม่ได้นะเออ

Burning Sun Club

asuka_gri

ปิดท้ายกันที่ Burning Sun ผับหรูชื่อดังที่กำลังตกเป็นข่าวอื้อฉาว และเป็นจุดเริ่มต้นของคดีนี้ในเรื่อง การค้ายาเสพติด ค้าประเวณี การทุจริตของเจ้าหน้าที่ และการใช้อำนาจในทางที่มิชอบของกลุ่มผู้มีอำนาจ ซึ่งตามข่าวนั้นทางผับให้การกับตำรวจว่า ซึงรีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เลยแต่เมื่อย้อนกลับไปดูข้อมูลเก่า ก่อนที่เรื่องนี้จะแดงออกมานั้น ซึงรีเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนของผับ และยังเคยเป็นผู้อำนวยการผับแห่งนี้ด้วย

ความเลวร้ายของผับนี้ หลายคนอาจจะทราบกันดีถึงกรณีที่มีหญิงสาว (ซึ่งคาดว่าจะเป็นหญิงไทย) โดนการ์ดลากเข้าห้อง VIP ในท่าทางที่หมดสติ แต่ในขณะนั้นก็มีชายพลเมืองดีมาช่วยในขณะที่กำลังถูกคุกคามทางเพศ แต่เขาดันถูกการ์ดทำร้ายร่างกายแทน และเมื่อไปแจ้งความกับตำรวจ ก็กลายเป็นว่าเขาถูกแจ้งข้อหากลับว่าเป็นคนก่อกวน และสร้างความเดือดร้อนให้กับผับแทน

ซึ่งทางผับยังได้ออกมาแถลงอีกด้วยว่าผู้หญิงคนนี้ถูกพาตัวออกไปจากร้าน เพราะสร้างความเดือดร้อนโดยการทำลายข้าวของ และสร้างความน่ารำคาญให้กับโต๊ะ VIP อีกทั้งเธอยังทำร้ายร่างกายพนักงานในร้านอีกด้วย แต่เมื่อย้อนกลับไปดูคลิปที่อยู่ในกล้องวงจรปิดกลับพบว่าเธอถูกการ์ดในร้านลากตัวไปแบบคนไม่ได้สติ แต่ถึงกระนั้นตัวเธอเองก็ยังใช้แรงที่มีต่อต้านการ์ดที่กำลังลากเธอ เห็นคลิปแล้วก็ต้องบอกเลยว่า สงสารผู้หญิงคนนั้นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามทางผับก็ได้ออกมาชี้แจงอีกด้วยว่า วันเกิดเหตุซึงรีไม่ได้อยู่ในคลับ และน้อยมากที่เขาจะเข้ามาที่ร้าน

ชีวิตของคนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกหนทางของชีวิตได้ สิ่งหนึ่งที่ซึงรีแสดงให้ทุกคนเห็นอย่างประจักษ์ชัดว่า เขานั้นเป็นคนเก่ง เป็นคนมีความสามารถ เป็นศิลปิน เป็นไอดอลที่แฟนคลับให้ความรักมากมาย แต่ใครจะรู้ว่า อีกด้านหนึ่งที่เขาไม่แสดงให้เห็นนั้นกลับสร้างความสะเทือนใจให้กับเหล่า VIP ที่รักและชื่นชมเขามาตลอด

ครั้งหนึ่งฮยอง (พี่ชาย) ในวง BIGBANG ได้เคยเขียนถึงเขาไว้ว่า

 

แดซอง ซึงรี แทยัง สมาชิกวง BIGBANG

ในฐานะน้องเล็กของวง ในฐานะซึงฮยอนตัวน้อย ฉันนึกภาพไม่ออกเลยว่านายต้องลำบากแค่ไหน ฉันภูมิใจมากที่นายอดทนผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ ถ้าเป็นฉัน ฉันคงหมดไฟหรือเลือกทางที่ผิดไปแล้ว ถึงแม้นายจะถอดใจก็ไม่มีใครสนหรอก นายคือซึงรี นายหาทางของนายเองได้

ตอนนี้นายก็หาทางเองได้แล้ว แต่ระวังตัวให้ดีนะ คนหลอกลวงมีเยอะ นายน่ะอ่อนแอจิตใจเปราะบางเหมือนเต้าหู้”

จู่ๆความคิดก็แวบขึ้นมาในหัว จะเป็นยังไงนะถ้าซึงรีไม่ได้มาร่วมวงกับเรา แต่ก็เหมือนทุกครั้งคำตอบคือ พวกเราคงไม่มีความสุขเหมือนกับที่มีกันอยู่ตอนนี้

ซึงรีเป็นความสุขของทุกคนนะ…


ข้อมูล : www.kpopmap.com, @ICs_nsu, www.hallyukstar.com, IG : seungriseyo

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up