ตุ๊กตากุมารทอง ของเล่นแนวขลัง แบ๊วปนหลอนของคนบันเทิง

จะเรียกว่าเป็นแค่เทรนด์เฉยๆ ก็คงไม่ได้ เพราะถึงขนาดตั้งชื่อให้เสร็จสรรพ จับแต่งตัว ทำผมซะจนไม่เหลือคาบกุมารทองแบบดั้งเดิมที่ใส่ชุดไทย มัดผมจุก แต่ของแบบนี้จะเลี้ยงกันตามเทรนด์เล่นๆ ได้ซะที่ไหนถ้าไม่เชื่ออย่าลบลู่ดีกว่าเน๊อะ ส่วนคนที่ปลุกกระแสกุมารทองฟีเวอร์นี่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน อดีตนักร้องดูโอ้ แจ็ค – จิล นี่เอง ปกติทั้งคู่จะเลี้ยงกุมารทองไว้บูชาเองอยู่แล้ว แต่มาฟีเวอร์ตรงใช้ตุ๊กตาบาร์บี้ในปลุกเสกนี่แหละ ทำให้หลายคนเห็นว่ามันก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด จากที่เคยเก็บไว้บูชาแค่ในบ้าน บางคนถึงขนาดนำติดตัวไปไหนมาไหนด้วยจนเกิดกระแสนั่นเอง

เห็นหน้าตากุมารทองแบ๊วๆ แบบนี้ กว่าจะได้มาแต่ละตัวไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องใช้ดินจากป่าช้า ผงลูกกรอก ว่านต่างๆ พร้อมทั้งประจุธาตุทั้ง 4 และ 32 ประการ จนครบขั้นตอน จนปลุกปั้นให้ตุ๊กตาเหล่านี้มีจิตวิญญาณเสมือนมีชีวิตจริงๆ ส่วนราคาก็มีตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่น ยิ่งตัวไหนที่ปลุกเสกจากของหายากมาล่ะก็เมืองนอกให้ราคาเป็นล้านเลยก็มี ไม่ใช่ว่าใครจะมีกันง่ายๆ นะ ไหนจะตอนที่รับไปเลี้ยงก็ต้องดูแลอย่างดี ใครอยากร่ำรวย ประสบความสำเร็จก็เลี้ยงดูปูเสื่อดียิ่งกว่าลูกกว่าหลานซะอีก

ใครที่คิดอยากเอากุมารทองไปเลี้ยงก็คิดให้ดีๆ ละกัน ไม่ใช่ว่าเห็นดาราเลี้ยงเลยอยากเลี้ยงตามกันเป็นแฟชั่นล่ะ เดี๋ยวเอาไปแล้วดูแลไม่ดีอย่าหาว่าไม่เตือน! ว่าแต่ดาราในวงการบันเทิงไทยของเราคนไหนเลี้ยงไปน่ะหรอ ไปดูเอาเองแล้วกันว่ากุมารทองของใครจะน่ารักน่าชังกว่ากัน!

คนแรกนี่ไม่ใช่ย่อยๆ เลยนะ ดัง พันกร กับบรรดา ลูกๆ ทั้ง 3 น่ารักน่าเอ็นดูมั้ยล่ะ
ถึงขั้นเอามานอนบนเตียง อัพรูปตุ๊กตากุมารมาบอก Good night แฟนคลับกันขนาดนี้ ถึงจะน่ารักแต่ก็แอบหลอนนะเนี่ย
แม้แต่เวลาทำงานดีเจบุ๊คโกะก็ยังพาลูกสาว เอ๊ะ! หรือลูกชายนะ? มาเที่ยวที่ทำงานด้วย ตั้งชื่อได้น่ารักน่าเอ็นดูว่าน้องวันใส คิดเหมือนกันมั้ยว่าตุ๊กตากุมารตัวนี้หน้าเหมือนดีเจบุ๊คโกะอยู่นะ
 kuman5
ดีเจละพิธีกรฝีปากกล้าอย่ามดดำก็เลี้ยงกับเค้าด้วยนะ สงสัยจะชอบเด็ก

นอกจากที่หยิบมาให้ดูเป็นตัวอย่างนี้ เห็นเค้าซุบซิบกันว่ายังมีดาราอีกครึ่งวงการเลยนะ ที่เลี้ยงตุ๊กตากุมารทองไว้บูชา แม้แต่ซุปตาร์ฆ่าไม่ตายอย่างสาวอั้ม พัชราภา ก็ยังเคยขอพรจากตุ๊กตากุมารทองจนได้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาราคาสิบล้าน ทำเอาฮือฮากันมาแล้ว ไหนจะสาวใหม่ สุคนธวา ที่เลี้ยงกุมารไว้จับโจรที่ขโมยเงินกว่าสี่แสนบาทอีกล่ะ เอาเป็นว่าใครจะนับถือจริงหรือเห็นเป็นแค่เทรนด์แฟชั่นก็แล้วแต่ที่สบายใจเลยละกัน

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ขอขอบคุณภาพจาก : tv.truelife.com และ IG : @dunkphunkorn, @bookko

Praew Recommend

keyboard_arrow_up