มิสแกรนด์ไทยแลนด์

บ้าจริง หยุดยิ้มไม่ได้เลย ! 10 ชุดสุดอะเมซิ่ง มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018

Alternative Textaccount_circle
มิสแกรนด์ไทยแลนด์
มิสแกรนด์ไทยแลนด์

คัดมาเน้นๆ 10 ชุดประจำชาติจากเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 สวยอลังการดาวล้านดวง

เป็นเวทีประกวดนางงามที่ถูกจับตามองทุกปี เพราะมักมีความเซอร์ไพร้สมามอบให้เสมอสำหรับ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2018 ล่าสุดเมื่อค่ำวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ได้มีการจัดการประกวดรอบชุดประจำจังหวัด โดยให้แต่ละจังหวัดออกแบบชุดในระดับจังหวัด เพื่อให้สาวงามทั้ง 77 จังหวัดสวมใส่อวดโฉมบนเวที

และก็ไม่ผิดหวังตามเคยเพราะในรอบนี้แต่ละจังหวัดขนพร็อพมาแน่น นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละจังหวัดต่อหน้าคณะกรรมการ ซึ่ง “แพรวดอทคอม” ก็ได้คัด 10 ชุดเด็ด ที่เล่นใหญ่ไฟกระพริบ มาให้ได้ชมกัน

1.จังหวัดขอนแก่น

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

“เฟิร์น-พัชรา วอหา” มิสแกรนด์ขอนแก่น มาในชุด “อารยะสตรี” ได้แรงบันดาลใจมาจาก ขอนแก่นค้นพบซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์ในอำเภอภูเวียง ซึ่งมีความสำคัญแก่การเรียนรู้ประวัติและวิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตบนโลก จึงได้สรรค์สร้าง ชุดประจำจังหวัดขอนแก่น เป็นสตรีขี่ไดโนเสาร์แสดงออกถึงความกล้าหาญ ความแข็งแกร่ง ล้วนแล้วเกิดจากจินตนาการ ผสมผสานความเป็นไทย ผ่านตำนานไดโนเสาร์

2.จังหวัดนครศรีธรรมราช

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช “แตงโม-ทัศนา แมนโซ ในชุด “หัตถศิลป์เครื่องถมเมืองนคร” ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เครื่องถมเมืองนคร กลายเป็นงานหัตถศิลป์ชั้นสูงคู่เมืองนครศรีธรรมราช ตัวชุดออกแบบให้เป็นถ้วยพร้อมเพิ่มความโดดเด่นโดยการใส่ต้มยำกุ้ง นำมาผสมผสานลงบนตัวชุด เกิดความแปลกใหม่ ทันสมัยแต่ยังคงรักษางานหัตถศิลป์เครื่องถมเมืองนครอย่างสมบูรณ์แบบให้คงอยู่สืบไป

3.จังหวัดสงขลา

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

“พะแพง-ชมพูนุช รัตนะ” มิสแกรนด์สงขลา สวยงามในชื่อชุด “นางเงือกทองคำ” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประติมากรรมนางเงือกทอง แหลมสมิหลา เป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลาที่แหลมสมิหลา จากตำนานของหาดสมิหลาที่มีนางเงือกมานั่งหวีผมบนหาดด้วยหวีทองคำ จึงได้นำสัญลักษณ์อันโดดเด่นนี้ของเมืองสงขลามาดัดแปลงเป็นชุด เพื่อเป็นการรณรงค์เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวเมืองสงขลาโดยผ่านชุดนางเงือกทองคำ

4. จังหวัดอ่างทอง

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

มิสแกรนด์อ่างทอง “นิ้ง-พรศิริกุล พั่วทา” สวยสะกดตาในชุด “พระแม่โพสพนพเก้า” เทพธิดาแห่งข้าว มีกลิ่นกายหอม มีผิวดั่งทอง เป็นสนมเอกพระอินทร์ ลงมาโลกมนุษย์ตามดำสั่งของพระอินทร์ กลายเป็นข้าวทุกเมล็ดและดวงตาสัญลักษณ์ของจังหวัดอ่างทอง เพื่อสื่อให้เห็นว่า อ่างทองคือเมืองแห่งความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่งเป็นอู่ข้าวและอู่น้ำของประเทศ

5.จังหวัดบุรีรัมย์

มิสแกรนด์บุรีรัมย์ “บิว-นันทภัค ไกรหา” ปรากฏตัวในชุด “อีสาน ไคท์ ไทยแลนด์” ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เทศกาลงานแข่งว่าวอีสานที่อำเภอ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ สะท้อนถึงอัตลักษณ์ของชาวอีสานใต้และความเชื่อในการบวงสรวงสะเดาะเคราะห์ ส่วนตัวชุดได้สะท้อนถึงจังหวัดบุรีรัมย์เมืองแห่งการกีฬา

6.จังหวัดนครพนม

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

“หมิว-ชลิตตา วันภักดี” มิสแกรนด์นครพนม ขึ้นเวทีสะกดสายตาผู้ชมด้วยชุด “Queen of Rice ราชินีแห่งท้องทุ่ง” นครพนมเมืองหลวงยางพารา ราชาข้าวหอมมะลิเป็นคำขวัญจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่มอบให้กับจังหวัดนครพนมเพราะเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการผลิตข้าวถือเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดนี้

7. จังหวัดนราธิวาส

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

มิสแกรนด์นราธิวาส “นิ้น-ศศินา กลิ่นมาลัย” มาในชุดกอและเมืองนราได้แรงบันดาลใจมาจากเรือกอและความงดงามอยู่ที่การวาดลวดลายด้วยมือแบบไทยและมลายูตั้งแต่หัวเรือจนถึงท้ายเรือ ชุดนี้มีการประยุกต์การระบำชาชักเพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของชาวมลายูจึงนำเสนอออกมาในรูปแบบของชุดประจำจังหวัดเพื่อเป็นการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาไม่ให้สูญหายไป

8. จังหวัดตาก

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

“กี้-ณิชารีย์ อ้วนสะอาด” มิสแกรนด์ตาก อลังการตระการตาในชุด “Thi lo su ที ลอ ซู”น้ำตกทีลอซูที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ติด 1 ใน 6 น้ำตกที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ชุดมีจุดเด่นคือรูปทรงของผาหินที่เรียงรายตามชั้นผาหินประดับตกแต่งด้วยอัญมณีอันมีค่าต่างๆ อย่างลงตัว สายน้ำที่ไหลลงมาตามชั้นผาหินจนเกิดเป็นสายชลธารที่สวยงาม

9.จังหวัดชัยนาท

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

มิสแกรนด์ชัยนาท “แพท-วาลุลี ดวงวนา” งามพร้อมในชุดสกุณีนารีศรีชัยนาท ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นกเงือก สัญลักษณ์ประจำจังหวัดชัยนาท ตัวชุดทำจากฟางข้าวโดยนำมาถักเรียงด้วยความประณีต แต่งแต้มลวดลายของนกเงือกเพื่อให้ความสวยงามเสมือนจริง ผสมผสานเครื่องประดับลายไทยบนตัวชุด ทำให้ผู้สวมใส่ดูสง่างาม

10.จังหวัดพังงา

มิสแกรนด์ไทยแลนด์

“ใบเฟิร์น-นลิณี ตันบุญเสริม”มิสแกรนด์พังงา สวยเด่นมาในชุด “Prince of sator ” ที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดพังงาที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและทะเล วันนี้สาวใต้แดนสะตอคนนี้ พร้อมแล้วที่จะนำเสนอ โม่งตอ หรือดอกสะตอ ออกฝัก ออกช่อสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศ


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up