ถูกตัดขาแล้วไง? Viktoria Modesta ป๊อปสตาร์และนางแบบสาวขาเทียมที่แซ่บที่สุดใน 3 โลก!

จะมีสักกี่คนที่มีจิตใจแข็งแกร่งได้เท่าผู้หญิงคนนี้ เพราะเธอไม่เพียงแค่ยอมรับในความพิการของตัวเองได้เท่านั้น แต่ยังใช้มันเป็นแรงผลักให้ทำความฝันของตัวเองได้สำเร็จอีกด้วย ใช่แล้วค่ะ เรากำลังพูดถึง Viktoria Modesta ศิลปินอิสระชาวรัสเซีย ผู้ซึ่งพิการขาข้างซ้ายจนต้องใส่ขาเทียม แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความฝันและความสามารถของเธอลดลงเลย ตรงกันข้ามมันทำให้เธอผลักดันตัวเองจนยืนอยู่ในจุดที่แม้แต่คนครบ 32 ส่วนยังทำได้ดีไม่เท่าเธอด้วยซ้ำ

ใครที่คิดว่าผู้หญิงขาเทียมคนนี้จะหมดอาลัยตายอยากนั้น บอกเลยว่าคิดผิด เพราะซิกเนเจอร์ของเธอคือผู้หญิงสุดแซ่บ ที่แต่งตัวจี๊ดราวกับหลุดมาจากรันเวย์เลยทีเดียว โดยเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าขาเทียมก็เหมือนรองเท้าส้นสูงสวยๆหนึ่งคู่ เพราะสำหรับเธอแล้ว เธอไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองมีอะไรที่ขาดหายไปเลย เพราะ Viktoria Modesta สาวสุดอาร์ตในวัย 30 ปี ชีวิตเธอน่าสนใจมาก เพราะเป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง ดีเจ นางแบบ นักแสดง ฯลฯ เรียกได้ว่าอะไรที่เกี่ยวข้องกับศิลปะเธอทำหมด เป็นผู้หญิงที่พลังเหลือล้นจริงๆ นอกจากงานหลากหลายอาชีพที่เธอทำแล้ว เธอยังรักกีฬาเอกซ์ตรีมผาดโผนทุกชนิดอีกด้วย

แต่กว่าที่เธอจะประสบความสำเร็จได้แบบทุกวันนี้ต้องย้อนไปตอนที่เธอเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 12 ปี เนื่องจากสุขภาพของเธอไม่ค่อยแข็งแรงตั้งแต่เกิด เข้าๆออกๆโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งวันหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย แพทย์ผู้รักษาเธอไร้ความเชี่ยวชาญจึงเทปูนปลาสเตอร์ขณะเข้าเฝือกขาที่หักจากอุบัติเหตุไว้แน่นและนานเกินไป จนทำให้กล้ามเนื้อลายเส้นประสาทและเส้นเลือดถูกทำลาย เธอใช้เวลาไม่นานในการยอมรับชะตากรรม และตัวเธอเองเป็นคนขอให้คุณหมอตัดขาซ้ายออกเพื่อเป็นการจบปัญหาทั้งหมด เพราะเธอไม่อยากเสียเวลาอยู่ในโรงพยาบาลอีกแล้ว หลังจากตัดขาทิ้งเธอก็ย้ายมาใช้ชีวิตเพื่อทุ่มเทให้กับงานศิลปะที่เธอรักที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ พร้อมกับใส่ขาเทียมแทน

จนเธออายุได้ 15 ปี จึงตัดสินใจตามความฝันตัวเองอีกครั้ง ด้วยการเป็นนางแบบให้กับแบรนด์เสื้อผ้าคนพิการ นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอรู้ว่า ความพิการไม่อาจหยุดความสามารถและศักยภาพในตัวของเธอได้ จากนั้นเธอก็เริ่มก้าวเข้าสู่วงการศิลปินเต็มตัวจนหลายคนเริ่มรู้จัก เพราะงานศิลปะทุกชิ้นจะมีลายเซ็นที่เป็นเอกลักษณ์แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่านี่คือผลงานของเธอ เธอกลายเป็นศิลปินที่หาตัวจับได้ยากเลยทีเดียว ปัจจุบันเธอเซ็นสัญญาเป็นนางแบบกับเอเจนซี่ระดับโลกอย่าง IMG และมีผลงานเพลงฮิตออกมาอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้เธอกลายเป็นบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนจนนับไม่ถ้วนเลยแหละ

LONDON, UNITED KINGDOM – MAY 23: Viktoria Modesta performs on stage at Hoxton Bar on May 23, 2012 in London, United Kingdom. (Photo by Gus Stewart/Redferns via Getty Images)

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ที่มา : www.boredpanda.com

ภาพ : IG,viktoriamodesta

Praew Recommend

keyboard_arrow_up