เติบโตเป็นชายที่แข็งแกร่ง ชิน-ชินวุฒ เผยความคิดเปลี่ยน หลังเกณฑ์ทหารครบ 1 ปี

เป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้รับการคาดเดาว่าเป็นหน้ากากจิงโจ้ ในรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ก่อนหน้านี้ สำหรับ ชิน – ชินวุฒ อินทรคูสิน ศิลปินที่คนส่วนใหญ่จำเรื่องราวของเขาได้ดีว่า เมื่อปี 2559 ชินต้องเข้าเกณฑ์ทหาร 2 ปี และด้วยความเป็นหัวเรือครอบครัวที่หารายได้หลักเข้าบ้าน ก็ทำให้เขาเป็นห่วงแม่และน้องสาวจนร้องไห้ออกมา

จากวันนั้นที่หลายคนติดภาพหนุ่มชินน้ำตาร่วงขณะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน วันนี้ความคิดและมุมมองในการใช้ชีวิตหลายอย่างของเขาได้เปลี่ยนไป กลายเป็นชินเวอร์ชั่นผู้ใหญ่ที่เติบโต มีวินัย มีระเบียบ และเข้าใจคนอื่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งในระหว่างที่หนุ่มชินทำหน้าที่ทหารกองประจำการ กองทัพบก ผลัด 1 ประจำสังกัดมณฑลทหารบกที่ 11 นั้น เขาก็ได้ช่วยเหลือประชาชนหลายอย่าง ทั้งไปช่วยเรียกน้ำใจรับบริจาคทรัพย์และสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ไปช่วยเหลือดูแลประชาชนที่มาถวายความอาลัยพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ ท้องสนามหลวง ฯลฯ รวมถึงงานด้านวงการบันเทิงก็ได้มาทำด้วย โดยเป็นการถ่ายทำละครเทิดพระเกียรติ “เราเกิดในรัชกาลที่ 9” ตอน ให้ ทางช่อง ONE ซึ่งเขารับบทเป็นทหารนั่นเอง

และอีกหนึ่งความคิดสำคัญที่หนุ่มชินได้รับเลยก็คือ ชีวิตครั้งหนึ่งของผู้ชายคนหนึ่ง เขาพูดได้เต็มปากว่า “ผมเป็นทหารของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สัญญาว่าจะคิดดี ทำดี เพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป”

โดยล่าสุดหนุ่มชินได้ออกมาโพสต์ความรู้สึกวันครบรอบ 1 ปีของการไปเกณฑ์ทหารว่า

“เมื่อวาน วันที่ 4 เมษายน เป็นวันครบ 1 ปี กับการไปเกณฑ์ทหาร และเป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตของผมไปเลย ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นอย่างไรก็ตาม วันนี้ผมกล้าพูดเลยว่ามันเปลี่ยนชีวิตผมไปในทางที่ดี ที่บอกว่าเป็นผู้ชายที่ดีขึ้น ผมไม่ได้หมายถึงเรื่อง ‘ร่างกาย’ อย่างเดียว แต่ผมพูดถึงเรื่อง ‘จิตใจ’ และ ‘ความคิด’ ด้วย ผมโตขึ้น มีวินัยมากขึ้น มีระบบระเบียบมากขึ้นกับชีวิต และมีกาลเทศะมากขึ้น แต่ในเวลาเดียวกันมันสอนให้ผมถ่อมตนมากขึ้น ปล่อยวางมากขึ้น เข้าใจผู้คนมากขึ้น รักผู้คนมากขึ้น รักครอบครัวมากขึ้น และที่สำคัญเห็นคุณค่าของทุกอย่างมากขึ้น ผมต้องขอขอบคุณทหารบกครับที่ทำให้ผมเป็นผมในแบบที่แข็งแรงขึ้น เข้มแข็งขึ้น อดทน และมีความคิดมากขึ้น #rta” (IG @chinchinawut)

เชื่อว่าเรื่องราวนี้คงเป็นเรื่องที่ดีและมีคุณค่ามากของชีวิตชินเลยละ แพรวดอทคอมบอกเลยว่า นายเก่งมาก…

กำลังใจสำคัญจากครอบครัวและคนรัก


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @chinchinawut

Praew Recommend

keyboard_arrow_up