หญิง-รฐา

น่าเอาอย่าง! หญิง รฐา ไม่ยอมให้คนดูถูก เผยคนอื่นเกลียดเราได้ แต่เราอย่าเกลียดตัวเอง

หญิง-รฐา
หญิง-รฐา

กำลังปล่อยเรดาร์ความร้ายใส่ตัวละคร พริ้มเพรา ในละคร ตะวันยอแสง ทางช่อง 3 ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี จนคนดูมีทั้งรักและหมั่นไส้ สำหรับสาวขาแดนซ์มากความสามารถ หญิง-รฐา โพธิ์งาม ที่เมื่อปีที่ผ่านมา คนดูก็รัก…ก บทเจ๊ออย ในซิตคอม เสือ..ชะนี..เก้ง เพราะสาวหญิงทุ่มเทเล่นแบบไม่มีกั๊ก ฮาแบบไม่ห่วงสวย

ถ้าหากถามถึงผลงานในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้อง เต้น แสดง ถ่ายแบบ เดินแบบ ฯลฯ หญิง-รฐา นั้นเรียกได้ว่า เป็นสาวที่มีความสามารถรอบด้านเลย ซึ่งเธอก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ยอมหยุดนิ่ง หมั่นพัฒนาตัวเอง เพื่อเตรียมพร้อมรับโอกาสดีๆ ที่เข้ามาอยู่เสมอ ซึ่งจะเห็นได้จากผลงานที่ผ่านมาที่เธอได้พิสูจน์ให้แฟนๆ ได้เห็นแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้มีดีแค่ในไทย แต่ยังมีของ มีความสามารถถึงระดับไปร่วมงานกับทีมงานต่างประเทศด้วย ล่าสุดกับธุรกิจส่วนตัวด้านสุขภาพความงาม D24 หญิง-รฐา ก็ได้ยังได้รับรางวัล CEO Thailand Awards 2017 ในด้านผู้บริหารแห่งปี ประจำปี 2560 ที่เธอได้ปลุกปั้นบริษัทดี-ทเวนตี้โฟร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ขึ้นมา

หญิง-รฐา
พริ้มเพรา ในละคร ตะวันยอแสง

หญิง-รฐา

แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ จะใช้คำว่าเก่งอย่างเดียวก็คงไม่พอ ต้องแกร่งด้วย เพราะสาวหญิงเคยโดนคนดูถูก กดขี่มามากเช่นกัน อย่างเรื่องประเด็นศัลยกรรม ที่เธอรวมถึงใครหลายคนก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งแต่ละคนก็มีความสามารถ แต่ทัศนคติไม่ดี จนกลายเป็นอคติ ก็ทำให้คนในสังคมเลือกโฟกัสแต่ด้านแย่ของคน จนลืมมองความสามารถของคนคนนั้นไป

“มีคนเก่งอีกหลายคนนะคะที่ถูกบดบังเพราะทัศนคติ กด ข่ม เพียงเพราะเขาหรือเธอทำศัลยกรรม มันกลายเป็นค่านิยมกดขี่ มาวันนี้สังคมเริ่มเข้าใจและรับได้ แต่สำหรับบางคนมันก็สายไปแล้วที่เขาจะมีกำลังใจกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เพียงเพราะการดูถูกของคนบางคน หญิงเองก็เป็นหนึ่งในนั้น เพียงแค่อาจจะหัวดื้อหน่อย ที่ไม่ยอมให้คำคนมากดเราให้จม แต่เอาสิ่งเหล่านั้นเป็นแรงผลักให้ก้าวไปต่อ…และต้องไปต่ออีกนานๆ…ฝากถึงน้องๆ ที่มีความรู้สึกคล้ายกัน ภูมิใจนะ เราเกิดมาต้องมีคนทั้งรักทั้งเกลียด แต่เราเกลียดตัวเองไม่ได้ เราต้องรักตัวเองและพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่า คำสบประมาทเหล่านั้น มันมีไว้ให้เราเป็นบททดสอบ…สนุกกับมัน ผ่านไปได้ เราจะนึกยิ้มในใจ…มันก็แค่นี้เอง” (IG @realyingrhatha)

ตัวอักษรหรือคำพูดขำๆ เล่นๆ ที่เราพิมพ์หรือพูดไป อาจทำร้ายจิตใจคนจนเขาหรือเธอฝังลึกเข้าไปข้างในก็ได้นะ ภูมิต้านทานของแต่ละคนไม่เท่ากัน ฉะนั้นต้องคิด ระวัง รวมถึงใส่ใจกันมากๆ นะจ๊ะ

หญิง-รฐา หญิง-รฐา หญิง-รฐา หญิง-รฐา

หญิง-รฐา
ซิตคอม เสือ ชะนี เก้ง

เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @realyingrhatha

Praew Recommend

keyboard_arrow_up