แต้ว-ณฐพร

เจ้าแม่นาคีเยือนวัดป่าคำชะโนด “แต้ว-ณฐพร” รำบวงสรวงถวายปู่ศรีสุทโธนาคราช

แต้ว-ณฐพร
แต้ว-ณฐพร

แม้ละครจบ แต่ความฮ็อตยังไม่จบเลยจริงๆ สำหรับ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ผู้รับบทเป็น คำแก้ว หรือ เจ้าแม่นาคี ในละครฟอร์มยักษ์อันโด่งดังขวัญใจทุกผู้ทุกนามอย่าง “นาคี”

ถ้าให้พูดถึงฉากน่าประทับใจสักหนึ่งฉากในละครเรื่อง นาคี เชื่อว่า หลายคนคงตัดสินใจเลือกไม่ถูก เพราะแต่ละฉากนั้น ไม่ว่าจะเป็นฉากสาวแต้วสวมชุดเป็นเจ้าแม่นาคีสวย สง่า ฉากฟ้อนรำด้วยท่วงท่าอ่อนช้อย ฉากอาจารย์เพื่อนนักโบราณคดี ฉากชาวบ้าน ฉากพ่อหมอ หรือแม้แต่ฉากงู ที่ใช้เอ็ฟเฟกต์ซีจีสุดเนียน ก็ทำให้แฟนๆ ละครต่างชื่นชอบและพูดถึงกันอย่างมาก

วันนี้ “แพรว” ขอมาพูดถึงเรื่องรำของสาวแต้วกันเสียหน่อย เพราะวันนี้สาวแต้วได้สวมชุดเป็นเจ้าแม่นาคี เดินทางไปรำบวงสรวงถวายปู่ศรีสุทโธนาคราช ณ วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี โดยมีผู้กำกับอย่าง อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และแดง-ธัญญา วชิรบรรจง ไปร่วมพิธีรำบวงสรวงในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสาวแต้วก็ได้ประกาศผ่านทางหน้า Facebook-Taew Natapohn Tameeruks แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ว่าจะมีการ live สดให้แฟนๆ ได้ชมขณะรำในช่วงเวลาบ่าย 3 โมงครึ่ง ถึงแม้จะเกิดความติดขัดสาวแต้วไม่สามารถถ่าย live สดมาได้ แต่ก็ยังมีแฟนๆ ที่เดินทางไปชมสาวแต้วร่ายรำ และแห่ไปให้กำลังใจเจ้าแม่นาคีแต้วคนนี้ถ่ายคลิปวิดีโอสั้นๆ มาลงผ่านอินสตราแกรมที่ตั้งขึ้นสำหรับรวบรวมผลงานของสาวแต้วไว้ ต้องบอกเลยว่า แค่เห็นภาพนิ่งสาวแต้วร่ายรำก็รู้สึกขนลุก เหมือนเมื่อได้เห็นในวันงานฉลองครบรอบ 46 ปีช่อง 3 แล้ว

สำหรับเรื่องเล่าและความเชื่อต่อปู่ศรีสุทโธ ณ วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานีนี้ ข้อมูลทางเว็บไซต์ประเพณีไทย ได้เผยว่า บริเวณนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านใช้น้ำดื่มกินเพื่อรักษาโรคได้ และเป็นพื้นที่ของพญานาคที่ขึ้นลงระหว่างเมืองมนุษย์ของ พญาสุทโธนาคราช ผู้สร้างแม่น้ำโขง เมื่อพญานาคขึ้นมาเยือนเมืองมนุษย์ก็จะกลายเป็นมนุษย์ที่มีชื่อว่า เจ้าปู่ศรีสุทโธ ในส่วนพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับบ่อน้ำจะมีศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธตั้งอยู่ 2 ศาล เพื่อให้คนที่มาเยือนวัดป่าคำชะโนดนี้ได้กราบไหว้บูชา รวมถึงบนบานศาลกล่าวต่างๆ ซึ่งผู้ใดที่ได้มาบนบานแล้วก็ต้องกลับมาแก้บน มิฉะนั้นจะเกิดเรื่องร้ายต่อผู้ที่มาบนบานศาลกล่าวนั่นเอง ซึ่งแพรวก็ได้รวบรวมภาพบรรยากาศที่แฟนคลับสาวแต้วได้ถ่ายมาให้ชมกันด้วย สาวแต้วจะสวยมากแค่ไหน ไปชมกันเลยจ้า

แต้ว-ณฐพร
ซักซ้อมท่ารำ
แต้ว-ณฐพร
เตรียมตัวเมื่อเดินทางมาถึง
แต้ว-ณฐพร
บายศรีพญานาค🙏🏻
แต้ว-ณฐพร
บายศรีพญานาค🙏🏻
แต้ว-ณฐพร
น้อมจิตบูชา นาคาธิบดี
แต้ว-ณฐพร
รำบวงสรวงถวายปู่ศรีสุทโธนาคราช
แต้ว-ณฐพร
สาวแต้ว live สดทักทายแฟนๆ ผ่านเฟสบุ้คหลังรำบวงสรวงเร็จเรียบร้อย

คลิปวิดีโอขณะ แต้ว กำลังรำบวงสรวง อัดคลิปโดยเหล่าแฟนๆ คนรักแต้ว


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: http://www.prapayneethai.com/เจ้าปู่ศรีสุทโธ-คำชะโนด
ภาพ: IG @taewaew_natapohn @love_taew_mai @taewaew_in_lakorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up