ตราตรึงตลอดกาล! นาคี ตอนอวสาน บอกลาความรักที่พญานาคมีต่อมนุษย์

เตรียมทิชชู่คงไม่พอ! ต้องหาผ้าผืนใหญ่มาซับน้ำตาให้พร้อม กับ นาคี ตอนอวสาน เรื่องราวความรักที่พญานาคมีต่อมนุษย์ ในฉากจบที่จะสร้างความตราตรึงไปตลอดกาล

 

เป็นฉากจบที่เข้มข้นดราม่าเกินบรรยายสำหรับ นาคี ตอนอวสาน ผลงานการกำกับ โดยพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เมื่อ “เจ้าแม่นาคี” หรือ “คำแก้ว” ที่รับบทโดย “แต้ว ณัฐพร” เข้าไปถือศีลที่เทวาลัย ฝ่ายกำนันแย้ม (พี่ปุ๊ มนตรี) พร้อมกับชาวบ้าน ก็ยังตามมาราวีไม่เลิกหวังจะปราบเจ้าแม่นาคีให้ได้ และจับตัว “คำปอง” (แม่ของคำแก้ว)ไว้ โดยบังคับว่า หาก “คำปอง” ไม่เรียก “คำแก้ว” ออกมาจะฆ่า “คำปอง” ให้ตาย แต่ด้วยหัวใจของคนที่เป็นแม่ รู้ว่าถ้าลูกออกมาก็จะโดนชาวบ้านฆ่าตาย สุดท้ายจึงยอมสละชีวิตตนเองด้วยการฆ่าตัวตายเพื่อไม่ให้ลูกเป็นห่วง และตะโกนบอกคำแก้วเป็นครั้งสุดท้าย ว่าอย่าออกมาจากเทวาลัย

บีบคั้นหัวใจให้กรีดร้องหนักขึ้นไปอีก เมื่อ “แต้ว” นั้น ถือศีลเป็นวันสุดท้าย พ้นจากวันนี้ไปแล้วเธอก็จะกลายร่างจากพญานาคเป็นมนุษย์ไปตลอดกาลสมดังที่เธอปรารถนา แต่จนแล้วจนรอดเธอเองก็ไม่อยากให้ “เคน” ต้องมาจบชีวิตลงเพราะตน จึงตัดสินใจออกจากเทวาลัยเพื่อช่วยชีวิต “เคน” เธอจึงกลายร่างเป็นเจ้าแม่นาคี ทำร้ายทุกคนที่จ้องทำลายชีวิต “เคน” ทว่าคนเขียนบทถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างลึกซึ้งไปอีกขั้น เมื่อ “แต้ว” ยอมที่จะเป็นนาคอยู่ใต้บาดาลไปตลอดชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดการเข่นฆ่าขึ้นอีก เพราะหากเธอได้เป็นมนุษย์ แต่ปราศจากคนที่เธอรักก็ไม่มีความหมายอะไรอีกต่อไป

การถ่ายทำนั้น นาคี ตอนอวสาน นี้ไปถ่ายทำกันที่ ปราสาทหินพนมรุ้ง บุรีรัมย์ บนลานหินกว้างที่อากาศร้อนอบอ้าวแต่ความเศร้าของฉากนี้ก็ทำให้ทั้งนักแสดงและทีมงานลืมทุกสิ่งไป เป็นฉากที่เศร้าที่สุด เพราะหลังจากที่ “แต้ว” กลายร่างเป็น “เจ้าแม่นาคี” แล้ว เธอก็ไม่วันที่จะได้กลับมาเป็นมนุษย์อีก จึงเป็นการล่ำลากันครั้งสุดท้ายกับคนที่เธอรักและรอคอยมาเกือบพันปี

เบื้องหลังการถ่ายทำนั้นสุดเศร้า “แต้ว” อินกับบทร้องไห้จนตัวโยน ส่วน “เคน” ก็อินจัดไม่แพ้กัน กอดกันร่ำไห้จนเศร้ากันไปทั้งกอง

งานนี้ทิชชู่คงไม่พอต้องหาผ้าผืนใหญ่มาซับน้ำตากันเลยทีเดียว ซึ่ง “พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ถึงกับกล่าวว่า
“เรื่องราวตอนจบนี้ จะบอกเล่าถึงความรักที่พญานาคมีต่อมนุษย์ และจะทำให้ผู้ชมประทับใจไปอีกนาน” ติดตามชมตอนอวสานได้ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3 จ้า

ตราตรึงตลอดกาล! นาคี ตอนอวสาน ความรักที่พญานาค มีต่อมนุษย์

nakee-theend10

nakee-theend7

nakee-theend11

nakee-theend6

nakee-theend4

nakee-theend5

nakee-theend3

nakee-theend13

แต้ว เจ้าแม่นาคี

เจ้าแม่นาคี

นาคี ตอนจบ

นาคี แต้ว เคน

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up