“บี – มาติกา” เผยความรู้สึกภาคภูมิใจที่เกิดมาบนแผ่นดินไทย ซึมซับมาจากตัวละคร “ดาวเรือง” ในสายโลหิต

หลังจากที่นำเรื่อง “สายโลหิต” กลับมาออกอากาศใหม่ให้ได้ชมอีกครั้ง ก็เรียกกระแสในโลกโซเชียลไปครองเลยแหละ เพราะไปทางไหนใครๆก็พูดถึงแต่ละครเรื่องนี้ โดยเฉพาะบทบาทของแม่ดาวเรืองตอนเด็กที่แสดงโดยสาวบี – มาติกา อรรถกรศิริโพธิ์ ที่มีความน่ารักน่าชังตั้งแต่เด็ก

ถึงแม้เวลาจะผ่านมา 21 ปีแล้ว แต่ความผูกพันของนักแสดงและตัวละครทุกตัวในเรื่องนี้ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง แม้แต่ตัวสาวบีเองที่ถึงจะแสดงละครตั้งแต่เด็กๆ ก็สามารถซึมซับได้ถึงความหมายของความรักชาติบ้านเมืองผ่านละครสายโลหิตนี้ได้เช่นกัน ล่าสุดเจ้าตัวได้บรรยายความรู้สึกภาคภูมิใจที่มีต่อละครเรื่องนี้ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นข้อความสุดซึ้งที่อ่านแล้วน้ำตาไหลเชียวละ

“หน้าที่ของนักแสดงคือถ่ายทอดบทบาทที่ได้รับให้ดีที่สุด สำหรับตัวละคร ‘ดาวเรือง’ เริ่มแรกตัวละครนี้อาจเป็นเพียงภาระที่บีได้รับ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เรายิ่งตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของตัวละครดาวเรือง แม้จะเป็นเพียงแค่หนึ่งฟันเฟืองเล็กๆของ ‘สายโลหิต’ ละครที่สะท้อนให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของคนในชาติ ละครที่เหมือนบันทึกประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของประเทศให้เราได้จดจำ ความภาคภูมิใจเป็นหนึ่งความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกมากมายหลังจากได้ดูละครเรื่องนี้อีกครั้ง ทั้งในฐานะนักแสดงและในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ขอบคุณทุกเสียงตอบรับ ขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้บีได้มีโอกาสเล่นละครเรื่องนี้ และบีอยากให้ทุกคนติดตามละครเรื่องสายโลหิตต่อไป และได้ซาบซึ้งกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ได้เห็นคุณค่าที่เราเกิดมาในแผ่นดินของรัชกาลที่ 9…#สายโลหิต #สายโลหิต2538”

ต้องบอกว่าละครเรื่องนี้เป็นละครน้ำดีอีกเรื่องที่เราอยากให้คนไทยทุกคนได้ดูกัน เพราะนอกจากความสนุกสนานที่จะได้รับแล้ว ยังได้ซาบซึ้งกับความรักชาติบ้านเมืองผ่านตัวละครของขุนไกร และดาวเรือง เด็กสาวที่เกิดในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายอีกด้วย

5 6 4 3 2 1

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@bb_matika

Praew Recommend

keyboard_arrow_up