คุณแม่คนดัง

งานบุญต้องมา 5 คุณแม่คนดังควงลูกน้อยทำบุญ เห็นแล้วน่าเอ็นดู น่าชื่นชม

คุณแม่คนดัง
คุณแม่คนดัง

ใกล้สิ้นปีกันแล้ว ใครยังรู้สึกว่าปีนี้ทำบุญ ทำความดีไม่มากพอ ก็ยังไม่สายที่จะทำนะจ๊ะ หันไปชวนคุณพ่อ คุณแม่ หรือลูกๆ รวมถึงแก๊งเพื่อนพ้อง ดังเช่นคุณแม่คนดังเหล่านี้ที่ไปไหว้พระ สวดมนต์ ทำบุญด้วยกัน ก็จัดว่าเป็นกิจกรรมที่พากันส่งเสริมศิริมงคลให้ชีวิตกันและกันได้ดีทีเดียว

ช่วงที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ในบ้านเราเกิดขึ้นมากมายเหลือเกิน แต่ละเหตุการณ์ก็มีดราม่าพาให้เครียดหรือชวนกลุ้มใจไม่น้อย โดยเฉพาะในวงการบันเทิง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเรื่องราวดีๆที่เมื่อได้เห็นแล้วจะทำให้ยิ้มออก ซึ่งในปีนี้ก็ถือเป็นปีที่มีคุณแม่คนดัง หรือคุณแม่มือใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่เหล่าคุณแม่ทำร่วมกับลูกน้อยนั่นก็คือการทำบุญนั่นเอง อยากให้ลูกเติบโตเป็นคนแบบไหน ส่วนหนึ่งก็มาจากพื้นฐานการอบรมตั้งแต่เด็กๆเนี่ยแหละ นอกจากจะปลูกฝังลูกน้อยให้มีจิตใจเมตตา เอื้ออารี รู้จักแบ่งปันแล้ว ยังเสริมบุญกุศลให้ครอบครัวดียิ่งๆขึ้นไปอีกด้วย ว่าแต่จะมีคุณแม่คุณลูกครอบครัวไหนบ้าง ไปดูกันเลย

เมย์ – ปทิดา กำเนิดพลอย & น้องมายู

may_02 may_03 may_04 may_05กำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าเอ็นดูเลยทีเดียว สำหรับน้องมายู ลูกสาวสุดหวงของคุณแม่เมย์ – ปทิดา และพ่อหนุ่ม – กรรชัย แห่งตระกูลกำเนิดพลอย ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็เป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 2 ขวบของน้องมายู นอกจากแม่เมย์จะพาน้องมายูเป่าเค้กวันเกิดแสนอร่อยแล้ว กิจกรรมอย่างการทำบุญที่สาวเมย์มักจะพาน้องมายูเข้าวัด ไหว้พระ ทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ไม่พลาดที่จะพาน้องมายูไปไหว้พระและฟังเทศน์ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม แถมมีคุณพ่อหนุ่มคอยอยู่ใกล้ชิดด้วย เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่นใจดีจริงๆเลยว่าไหมล่ะ


แอน – อลิชา หิรัญพฤกษ์ & น้องริชา

ann_02 ann_03 ann_04ตามมาต่อกันที่คุณแม่น้องริชา หรือแอน – อลิชา หิรัญพฤกษ์ ภรรยาสุดรักของคุณพ่อภูริ หิรัญพฤกษ์ ที่ล่าสุดได้พาน้องริชาไปผูกข้อไม้ข้อมือรับขวัญกับพระเพื่อเป็นศิริมงคล ซึ่งน้องริชาก็มีสายตาอยากรู้อยากเห็นตามประสาเด็กวัยกำลังเรียนรู้ดีทีเดียว งานนี้นอกจากน้องริชาจะได้รับขวัญแล้ว สาวแอนและครอบครัวหิรัญพฤกษ์ยังได้เป็นเจ้าภาพกฐินที่วัดทุ่งโป่ง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทำบุญสร้างอาคารอเนกประสงค์และสุขา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย เป็นการเริ่มต้นชวนกันทำเรื่องราวดีๆที่ส่งผลให้จิตใจสงบร่มเย็นเชียวละ ไม่เพียงแค่งานกฐินเท่านั้น สาวแอนยังตื่นเช้าพาน้องริชาตักบาตรทำบุญอีกด้วย ใครชอบตื่นสายแพ้น้องริชาเลยน้าาา


เบนซ์ – พรชิตา หิรัณยัษฐิติ & น้องปริม

benz_01 benz_02มาทางครอบครัวน้องปริม แห่งบ้านหิรัณยัษฐิติ ที่มีคุณแม่เบนซ์ – พรชิตา และคุณพ่อมิค – บรมวุฒิ กันเสียหน่อย ครอบครัวนี้รักและดูแลกันอย่างเหนียวแน่นตั้งแต่น้องปริมยังอยู่ในท้องสาวเบนซ์เลยละ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าหนุ่มมิคดูแลสาวเบนซ์แทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการทานอาหาร แต่เรื่องกิจกรรมทำบุญไหว้พระก็ใช่ว่าหนุ่มมิคไม่ให้ความสำคัญ เพราะช่วงที่สาวเบนซ์ท้องก็จะปลุกสาวเบนซ์ให้ตื่นแต่เช้ามาทำบุญ จวบจนกระทั่งน้องปริมลืมตามามองโลกแจกความน่ารัก ก็พากันไปเที่ยวพักผ่อนที่หัวหิน รวมถึงยังชวนกันทำบุญทอดกฐินร่วมกันที่วัดเขาตะเกียบอีกด้วย นับเป็นการทำบุญใหญ่ครั้งแรกของน้องปริมในวัย 4 เดือน 15 วัน (วันที่ 6 พ.ย. 2559) เลย


กุ๊บกิ๊บ – สุมณทิพย์ ชี & น้องเป่าเปา

gubgib_01 gubgib_02 gubgib_03ไม่พูดถึงน้องเป่าเปา หรือที่รู้จักกันในนาม เจ๊เปาบางพลี แห่งตระกูลชีคงไม่ได้ เห็นครอบครัวนี้มีคุณแม่กุ๊บกิ๊บและพ่อบี้หัวสมัยใหม่ แถมยังมีภาพลักษณ์แสนเซี้ยวเปรี้ยวซ่าแบบนี้ แต่เรื่องการไหว้พระ ทำบุญนั้น สาวกุ๊บกิ๊บก็ไม่ได้ปล่อยให้เป็นเรื่องไกลครอบครัวแต่อย่างใด ตั้งแต่ช่วงน้องเป่าเปาเกิดช่วงแรกๆก็พาเข้าโบสถ์ เพราะสาวกุ๊บกิ๊บนับถือศาสนาคริสต์ หรือจะเป็นกิจกรรมทางศาสนาพุทธอย่างงานบวชของหนุ่มบี้  งานทอดกฐิน ทำบุญ สาวกุ๊บกิ๊บก็ไม่วายพาน้องเป่าเปาเข้าวัดทำบุญ ไหว้พระ ไม่แปลกใจที่ใครเห็นน้องเป่าเปาหรือครอบครัวนี้จะรู้สึกรักและเอ็นดู เป็นครอบครัวสุขสันต์อีกครอบครัวหนึ่งเลย


แอฟ – ทักษอร เตชะณรงค์ & น้องปีใหม่

aff_01 aff_02 aff_03ส่งท้ายกันที่ความน่ารักและความอ่อนน้อมของคุณปี หรือน้องปีใหม่ ลูกสาวสุดแสนน่ารักอารมณ์ดีของคุณแม่แอฟ – ทักษอร และคุณพ่อสงกรานต์ แห่งบ้านเตชะณรงค์ ถ้าใครติดตามคุณแม่แอฟสุดสวยจะเห็นตลอดว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบทำบุญ ไหว้พระ ทอดกฐินร่วมกับแก๊งเพื่อนสนิทไม่น้อย รวมถึงอาจจะไม่เห็นคุณปี ลูกสาวติดไปด้วยสักเท่าไหร่ แม่แอฟก็ไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด ให้น้องปีใหม่ได้เรียนรู้เรื่องทำบุญ ไหว้พระ เพราะเมื่อวันสำคัญอย่างวันคล้ายวันเกิดคุณย่าหรือสาวแอฟทีไร สิ่งที่น้องปีใหม่ทำเสมอก็คือการนำพวงมาลัยไปไหว้คุณย่าและคุณแม่นั่นเอง ซึ่งพระที่ดีที่สุดก็คือพระประจำบ้าน อย่างที่สาวแอฟได้เคยพูดไว้นี่แหละ นอกจากนี้น้องปีใหม่ยังรู้จักร่วมทำบุญบริจาคให้โรงพยาบาลสงฆ์ตามคุณแม่แอฟอีกด้วย เห็นแล้วก็ชื่นใจ

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @mayfuang @pornchita @ann_laisuthruklai @gggubgib36 @aff_taksaorn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up