ราฟฟี่ แคสซิดี้

ราฟฟี่ แคสซิดี้ ดาวรุ่งน่าจับตามองกับบทบาทป๊อปสตาร์สาวผู้แจ้งเกิด

Alternative Textaccount_circle
ราฟฟี่ แคสซิดี้
ราฟฟี่ แคสซิดี้

คุยกับ ราฟฟี่ แคสซิดี้ ดาวรุ่งน่าจับตามองกับบทบาทป๊อปสตาร์สาวผู้แจ้งเกิดจากโศกนาฎกรรมในภาพยนตร์ “Vox Lux”

“VOX LUX (ว็อกซ์ ลักซ์)” ดูจะเป็นภาพยนตร์เพลงแนวดราม่าที่คอหนังหลายคนตั้งตารอชมมากที่สุดนาทีนี้ เพราะนอกจากตัวหนังจะได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสแล้ว หนังยังได้ป๊อปสตาร์ดีกรีอันดับหนึ่งบิลบอร์ดชาร์ต อย่าง Sia มาทำเพลงประกอบให้อีกด้วย และที่สำคัญยังได้สองนักแสดงนำสองวัยขวัญใจแฟนๆ อย่าง นาตาลี พอร์ทแมน และ ราฟฟีย์ แคสซิดี้ ซึ่งทั้งสองกลับมาโชว์ฝีมือการแสดงอีกครั้งในบทบาทของป๊อปสตาร์สาวที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก พร้อมเบื้องหลังที่เต็มไปด้วยโศกนาฎกรรมที่แฟนเพลงคาดไม่ถึง วันนี้เราได้พูดคุยกับ ราฟฟี่ แคสซิดี้ หนึ่งในนักแสดงนำเกี่ยวกับบทบาทใหม่ของเธอในครั้งนี้

โดย ราฟฟี่ แคสซิดี้ รับบทบาทเป็น เซเลส เด็กสาวผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ก่อการร้ายสะเทือนขวัญคนทั้งประเทศ ก่อนที่เพลงที่เธอแต่งเพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ในครั้งนั้นจะได้รับความนิยมจนเด็กสาวธรรมดากลายเป็นป๊อปสตาร์ระดับไอคอนที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก

ราฟฟี่ แคสซิดี้

อะไรคือสิ่งที่จุดประกายและทำให้คุณตัดสินใจเข้าสู่วงการนี้?

“มันคงเป็นโอกาส พี่น้องของฉันทั้งหมดอยู่ในวงการศิลปะและละครเวที โอกาสสำหรับฉันในวงการนี้จึงเกิดขึ้นได้เสมอ มันเกิดขึ้นตอนที่ฉันและพี่ชายไปออดิชั่น เมื่อผู้คัดเลือกนักแสดงพูดว่า “เราต้องการเด็กสาวนะ คุณอยากไปลองออดิชั่นไหม” ฉันเลยเข้าไปข้างในและออดิชั่น และลงเอยด้วยการมีชื่อเป็นนักแสดง ฉันสนุกกับการอยู่ในกองถ่ายและสนุกกับโอกาสที่ได้รับ”

คุณเข้าร่วมในโปรเจ็คท์นี้ได้อย่างไร?

“ฉันได้มีโอกาสคุยกับ แบรดี้ (ผู้กำกับ) เขาบอกฉันว่าเขาได้ดูหนังสั้นของฉันในชาแนลและจากนั้นเขาก็ได้ดูหนังเรื่องThe Killing of A Sacred Deer ด้วย เขาจึงติดต่อฉันและเราก็ได้พูดคุยกันผ่านทาง Skype และได้ฟังเขาเล่าถึงโปรเจ็คท์นี้ แนวทางที่เขาพูดถึงหนังเรื่อง Vox Lux นั้นมันยอดเยี่ยมมาก เขามุ่งมั่นมากเกี่ยวกับโปรเจ็คท์ชิ้นใหม่นี้มาก และครั้งนี้ถือเป็นความท้าทายอย่างมากที่ฉันต้องรับบทบาทเป็นสองตัวละคร และแน่นอน ฟังดูน่าทึ่งมาก หลังอ่านบทเสร็จฉันจึงตอบตกลงทันที”

ราฟฟี่ แคสซิดี้

คุณจำเป็นต้องอ่านบทกับนาตาลี พอร์ตแมนหรือเปล่า?

” ไม่ค่ะ ฉันแค่คุยกับแบรดี้เกี่ยวกับสคริปท์ เขาพูดว่า “คุณอยากจะเล่นไหม” และฉันตอบว่า “ใช่ค่ะ ฉันขอร้อง” เราทั้งหมดนั่งกินข้าวเย็นด้วยกันกับพร้อมกับนาตาลี และไม่นานหลังจากนั้น ฉันจึงบินไปนิวยอร์กและถ่ายทำที่นั่นค่ะ”

ฉันอยากถามคุณเกี่ยวกับการเล่นเป็นสองตัวละคร นั่นคือเซเลสตอนวัยเยาว์ และลูกสาว อัลเบอร์ทีน ซึ่งเป็นอะไรที่ท้าทาย คุณมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไร?

“ฉันคิดว่า “โอ้ นี่ต้องท้าทายแน่ๆ” เราถ่ายกันตามลำดับเวลา ซึ่งมันช่วยได้จริงๆ ฉันคิดว่ามันคงยากมากในการสลับบทบาทตัวละคร เพื่อการรับบทบาทเซเลส ฉันต้องฝึกเต้นกับครูสอนเต้นรำ รวมถึงการฝึกร้องเพลง ซึ่งในเรื่องเป็นเพลงที่เธอเขียนขึ้นเพื่อคนที่เหลือบนโลกใบนี้และเมื่อเสร็จจากการถ่ายทำบทเป็นเซเลส ฉันก็ลืมเรื่องเกี่ยวกับตัวเธอและสวมบทเป็นอัลเบอร์ทีน ฉันรู้สึกว่าบางครั้งมันมีการเชื่อมโยงต่อกัน แต่พวกเธอแตกต่างกันจากการเลี้ยงดูและวิถีชีวิตที่แตกต่างกันค่ะ”

ราฟฟี่ แคสซิดี้

หนังเรื่อง Vox Lux ได้สร้างจุดเชื่อมโยงระหว่างการเป็นคนดังและการก่อการร้าย ฉันสงสัยว่าคุณได้สร้างจุดเชื่อมโยงนี้ได้อย่างไรและคุณตีความว่าหนังจะพูดถึงสองประเด็นนี้ได้อย่างไร ?

“ฉันรู้สึกว่าเธอไม่ได้ให้ความสนใจกับมันมากเสียเท่าไร แต่ฉันคิดว่าที่มันเป็นอย่างนั้นก็เพราะว่าเธอไม่ได้จัดการกับปัญหาในช่วงที่เธอยังเป็นเด็ก ปัญหาที่ฉันพูดนี้ก็คือเรื่องของเหตุยิงกราดภายในโรงเรียน ฉันหาคำพูดที่บรรยายความรู้สึกของเธอไม่ได้ค่ะ แต่ว่าเธอไม่ได้รู้สึกเศร้า เธอไม่ได้จัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้น และฉันคิดว่าวิธีการจัดการการปัญหาของเธอก็ไม่ใช่วิธีที่ได้ผลด้วย อีกทั้งทุกคนที่อยู่รอบข้างเธอต่างพยายามใช้ประโยชน์จากเธอ พวกเขาพยายามปั้นเธอให้เป็นดารา และฉันก็คิดว่านั่นก็คือสาเหตุที่ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ไม่เหมือนกับคนปกติ ส่วนในเรื่องของความเชื่อมโยงระหว่างชื่อเสียงและการก่อวินาศกรรมนั้น ฉันคิดว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอมีชื่อเสียงค่ะ ไม่ว่าเธอจะทำอะไร ผู้คนก็จะนึกถึงชื่อของเซเลส ผู้คนจะให้ความสนใจทุกเรื่องที่มีชื่อเซเลสอยู่ มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะส่งสารถึงกลุ่มคนเหล่านั้นค่ะ”

บทบาทไหนที่คุณชื่นชอบมากกว่าหรือรู้สึกผูกพันมากกว่าในสองบทนี้?

“ไม่ค่ะ ฉันไม่คิดอย่างนั้น ฉันรักสองบทบาทอย่างเท่าๆกัน ฉันคิดว่าพวกเธอเป็นตัวละครที่น่าสนใจและยอดเยี่ยม พวกเธอเป็นตัวละครที่แตกต่างกันค่ะ”

ราฟฟี่ แคสซิดี้

สุดท้ายคุณเรียนรู้อะไรบ้างจากแบรดี้และนาตาลี คุณได้เคล็ดลับหรือเทคนิคในการแสดงจากเธอหรือเปล่า?

“ไม่มีอะไรเป็นพิเศษหรอก ฉันคิดว่าฉันเรียนรู้แบบไม่รู้ตัวจากการดูเธอแสดง ฉันคิดว่าทุกสิ่งที่ฉันทำคงได้แรงบันดาลใจจากใครสักคนค่ะ”

สำหรับภาพยนตร์เขียนบทและกำกับโดย แบรดี้ คอร์เบท จาก “The Childhood of a Leader เจ้าของรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมและรางวัลภาพยนตร์เปิดตัวยอดเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิส อำนวยการสร้างโดย คริสทีน วาชอน จาก Carol (2015), Still Alice นำแสดงโดย นาตาลี พอร์ตแมน จาก “Black Swan จู๊ด ลอว์ จาก “The Talented Mr. Ripley” และ ราฟฟี่ แคสซิดี้ จาก “Tomorrowland”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up