เปิดศึกจอมเวทย์ “คริส วู” อดีตหัวหน้าวงเกาหลี Exo สู่วงการภาพยนตร์ บันไดแจ้งเกิดในเวทีระดับโลก

คริส วู หนุ่มหล่อแดนมังกร อดีตหัวหน้าวงและแร็ปเปอร์สุดฮ็อต แห่งบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง Exo ที่ตอนนี้กำลังเติบโตอีกขั้นไปกับสายงานภาพยนตร์และกำลังเตรียมแจ้งเกิดในเวทีระดับโลก exo

คุ้นเคยใบหน้าหล่อเหลาปานเทพบุตรออกมาจากนวนิยายกันเป็นอย่างดี สำหรับ คริส วู หรือ อู๋อี้ฝาน หนุ่มชาวจีนแดนมังกร แต่ไปโด่งดังเป็นพลุแตกกับการเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดังนามว่า Exo ผู้รั้งตำแหน่งหัวหน้าวง และแร็ปเปอร์ เพื่อคว้าหัวใจของสาวๆ โดยเฉพาะไม่เว้นแม้แต่สาวกเคป๊อบอย่างสาวไทยก็ยกใจให้ จนกระทั่งหนุ่มน้อยวัย 26 ปีคนนี้ได้ตัดสินใจลาออกจากวง เพื่อมาทุ่มเทให้กับการแสดง ซึ่งคริสก็ได้ฝากผลงานนักแสดงในวงการภาพยนตร์จีน อย่าง Somewhere Only We Know, Sweet Sixteen

exoexoและในปี 2017 ที่จะถึงนี้ ถือเป็นปีทองเตรียมแจ้งเกิดให้คริสสู่วงการภาพยนตร์ระดับฮอลีวู้ดแบบเต็มตัวเลยก็ว่าได้ เพราะคริสจะได้เล่นภาพยนตร์ฮอลีวู้ดถึง 2 เรื่อง นั่นคือ Valerian and the City of a Thousand Planets และ XXX : Return of Xander Cage 

สำหรับปีนี้ คริส วู ได้นำผลงานด้านภาพยนตร์มาฝากแฟนๆ เช่นกัน กับภาพยนตร์จีน “L.O.R.D : Legend of Ravaging Dynasties สงคราม 7 จอมเวทย์” แนวแอคชั่น-แฟนตาซี ที่ถ่ายทำด้วยเทคนิค โมชั่น-แคปเจอร์ ตลอดทั้งเรื่องเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวของสงครามการต่อสู้ของจอมเวทย์ทั้ง 7 และเหล่าสาวก

exoเมื่อ ประกายเงิน หรือ อิ๋นเฉิน (รับบทโดย คริส วู) อาสาชี้นำเด็กหนุ่มไร้ประสบการณ์แต่แฝงไว้ด้วยพลังอันยิ่งใหญ่อย่าง ฉีหลิง (เฉินเสวี่ยตง) ในการเดินทางสุดอัศจรรย์ เพื่อจะเป็นสาวกแห่งลอร์ด แต่กลับพบความจริงว่า แท้จริงแล้วอดีตอาจารย์ของประกายเงินยังไม่ตาย และสงครามระหว่างบรรดาลอร์ดก็กำลังจะเกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นตัวแปรสำคัญแห่งประวัติศาสตร์เมื่อสงครามแห่งเหล่าผู้วิเศษได้อุบัติขึ้น ผู้แข็งแกร่งและมีไหวพริบที่สุดเท่านั้นจึงจะคู่ควรกับตำแหน่งมหาจอมเวทย์

คริส วู ได้เผยว่า ตัวเขาเองมีส่วนคล้ายอิ๋นเฉินอยู่ไม่น้อย เป็นคนหน้านิ่งจนคนชอบคิดว่าเป็นพวกเย็นชา แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนอบอุ่น ขี้เล่น และนั่นก็เป็นเหตุที่ผู้กำกับเลือกเขามารับบทนี้

ไหนๆ แล้ว เพื่อความเข้มข้นระหว่างรอชมฝีมือนักแสดงของ
คริส วู แพรวก็ขอพาไปทำความรู้จักกับเขามากขึ้นผ่านบทสัมภาษณ์ด้านล่างนี้

exoคริสรับบทเป็น อิ๋นเฉิน เขาเป็นใคร

คริส วู : เขาเป็นลอร์ดคนที่ 7 ของอาณาจักรแอชแลนด์ครับ ซึ่งเขาเคยเป็นสาวกของลอร์ดคนที่ 1 มาก่อน ผู้ที่ได้รับคำสั่งจากนักบวชสีเงินให้มาชี้นำเป็นอาจารย์ให้เด็กไม่เอาถ่านอย่างฉีหลิง ให้เรียนรู้ถึงวิถีแห่งลอร์ด ภายนอกเขาอาจจะดูแข็งกร้าวเย็นชา แต่ภายในเขาเต็มไปด้วยความอบอุ่นห่วงใย พร้อมจะเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อปกป้องลูกศิษย์ โดยที่ต้องสืบหาความจริงเกี่ยวกับลอร์ดคนที่ 1 คนก่อน ซึ่งเป็นอาจารย์ของเขาที่มีข่าวลือว่ายังไม่ตาย

exoนี่เป็นครั้งแรกที่คริสได้แสดงในหนังที่ใช้เทคนิคโมแค็ป ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง 

คริส วู : มันเหมือนเป็นการทดสอบจินตนาการของคุณเลยล่ะครับ ก่อนถ่ายแต่ละซีน ผู้กำกับจะอธิบายว่าเรากำลังอยู่ที่ไหน เพื่อทำอะไร มีอะไรอยู่รอบๆ พวกเราบ้าง จากนั้นเราต้องคิดต่อเอง เพราะรอบตัวเราไม่มีอะไรเลย ทุกอยากขึ้นอยู่กับความคิดของคุณ มันเลยยากหน่อย ต้องใช้เวลาปรับตัวในการถ่ายทำเรื่องนี้พอสมควร มีหมวกติดกล้องที่ผมต้องใส่หนักพอสมควรครับ เหมือนมีอะไรกดหัวคุณอยู่ ช่วงแรกๆ เวลาหันซ้ายหันขวาเลยดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ ผมปรับตัวยังไม่ค่อยได้ใน 2-3 วันแรกของการถ่าย แต่หลังๆ เริ่มดีขึ้น ผมชอบเต้นตอนใส่ชุดโมแค็ปนะ มันมีโมเดลที่ขยับตามพวกเราในมอนิเตอร์ที่ให้ผู้กำกับดู มันตลกดีครับที่ได้เห็นลอร์ดในชุดเต็มยศ เต้นท่าเคป๊อป (หัวเราะ)

exo

ได้ข่าวว่าคริสเป็นแฟนงานเขียนตัวยงของกั้วจิ้งหมิง

คริส วู : ใช่เลยครับ ผมอ่านนิยายของเขาเยอะมากตั้งแต่ผมเป็นวัยรุ่น ตั้งแต่ Tiny Times, Cry Me A Sad River จนถึง L.O.R.D ผมชอบอ่านงานของเขานะ ผมคิดว่ามันมีเสน่ห์ เพราะผลงานของเขาแทบทุกเรื่องมักจะมีกลิ่นความเศร้าอยู่ ถึงแม้จะเต็มไปด้วยตัวละครหนุ่มหล่อสาวสวย มองผ่านๆ เหมือนจะสมบูรณ์แบบ แต่พวกเขากลับต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรม ผมเป็นชอบอ่านอะไรเศร้าๆ อยู่แล้วด้วยครับ

ได้บอกกับเจ้าตัวบ้างไหม 

คริส วู : เคยครับ แต่ไม่ได้เสนอไอเดียอะไรมากเพราะอย่างที่รู้เขาเขียนมันเสร็จตั้งนานแล้ว เอาเป็นว่าถ้าเขาเขียนเรื่องต่อไปผมคงคุยกับเขา พยายามให้เขาไม่ฆ่าตัวละครที่ผมเล่นทิ้งแล้วกันครับ (หัวเราะ)

exo

นอกจากได้ทำงานกับกั้วจิ้งหมิงแล้ว ยังได้ทำงานกับผู้กำกับระดับโลกคนอื่นอย่าง ลุค เบซง โจวซิงฉือ ฉีเคอะ เทียบกับคนอื่นแล้วการทำงานของกั้วจิ้งหมิงมีเอกลักษณ์อย่างไรบ้าง

คริส วู : สำหรับผู้กำกับของเราแล้ว อย่างแรกเลยเรื่องภาพลักษณ์ตัวละครเป็นเรื่องสำคัญมากครับ นอกจากทีมนักแสดงต้องมีฝีมือแล้ว พวกเขายังต้องดูดีไม่แพ้กัน อีกอย่างหนึ่งคือเขาเป็นคนเขียนเรื่องนี้เอง มันสร้างจากหนังสือของเขา ทำให้เขาเป็นคนเข้าใจเรื่องมากที่สุด เขารู้ความเป็นมาของตัวละคร เขารู้รูปแบบที่อยากให้นักแสดงถ่ายทอดออกมานั้นเป็นข้อได้เปรียบของเขาเลยล่ะครับ

exoถึงแม้ว่าอิ๋นเฉินภายนอกจะดูหยิ่งยโส แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนจิตใจงดงาม ตัวละครนี้คล้ายกับตัวคริสเองด้านไหนบ้าง

คริส วู : คงคล้ายกันอยู่บ้างนะ ไม่งั้นผู้กำกับคงไม่เลือกผมมาเล่นหรอก (หัวเราะ) อาจจะตรงที่หยินเฉินภายนอกดูเย็นชาเหมือนเขาควบคุมตัวเองได้ตลอดเวลาครับ แต่จริงๆ แล้วภายใจเขากับร้อนรุ่ม หลายๆ คนบอกว่าถ้าไม่รู้จักผมดูหยิ่งมาก แต่ถ้าได้รู้จักแล้วตัวจริงผมร่าเริงจะตาย

เมื่อได้เห็นเทรลเลอร์ครั้งแรกรู้สึกอย่างไร

คริส วู : จริงแล้วๆ ผมเห็นพร้อมกันกับคนที่ดูตัวอย่างครับ มันเจ๋งมาก อย่างที่ผมนึกไม่ถึงเหมือนกัน เราเห็นตัวละครของเราแค่ในอาร์ทเวิร์ค แล้วก็โมเดลหยาบๆ ที่เคลื่อนไหวตามเราในกองเท่านั้น พอมาเห็นงานที่เสร็จแล้ว แน่นอนมันน่าประทับใจมาก

สำหรับใครที่อยากชมฝีมือการแสดงของพ่อหนุ่ม คริส วู ก็เตรียมชมกันได้ในวันที่ 20 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง “L.O.R.D : Legend of Ravaging Dynasties สงคราม 7 จอมเวทย์”


เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, IG @galaxy_fanfan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up