น่ารำคาญได้ใจ! ทำความรู้จัก 2 นักศึกษาโบราณคดี จากนาคี ที่คนดูเกลียดทั้งเมือง

มีความน่ารำคาญรุกหนักกระจายทุกพื้นในหมู่บ้านดอนไม้ป่า! นาทีนี้ต้องยกให้ สาวๆ นักศึกษาโบราณคดี ในละครเรื่อง นาคี ที่เล่นดี อินเนอร์ถึง!! เบียดนางร้ายหมายเลข1 อย่าง “อุ้ม ลักขณา” ที่รับบท “ล่ำเจียก” ไปเลยคร๊า…า กลายเป็นนางร้ายคลื่นความถี่ที่มาทีไร อยากเปลี่ยนช่องหนีทู้กก-กที!

โดยเฉพาะดาราใหม่อย่าง “น้องแคลร์ ฉัตรฑริกา สิทธิพรม” ดีกรีรองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2014 ที่แจ้งเกิดทันทีกับบทบาทของ พิมพ์พร นักศึกษามหาวิทยาลัย คิดถึงแต่ความรู้สึกของตัวเองไม่เคยคิดถึงหัวอกของคนอื่น แถมตามติดพระเอก “เคน ภูภูมิ” ดั่งเป็นเงา! งานนี้กระแสตอบรับจากแฟนละครแรงเว่อร์จนเจ้าตัวถึงกับบอกว่า

ตอนแรกที่เล่นก็ไม่คิดว่าคนดูจะเกลียดเราได้ขนาดนี้ ก็พยายามตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด แต่ด้วยน้ำเสียง และการกระทำเราหลายๆ อย่างที่ไปอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็ทำตัวเหมือนอยู่ในเมือง ไม่ปรับตัวให้เข้ากับคนอื่น แถมยังมีเรื่องตบตี แย่งชิงผู้ชายกับคนอื่น ยิ่งทำให้คนเกลียดแคลร์มากเลยค่ะ เพราะจริงๆ แล้วบทของแคลร์จะเป็นลูกคุณหนูอยู่แล้ว ความที่โดนพ่อแม่ตามใจก็เลยทำให้เราเอาแต่ใจตัวเอง คิดถึงแต่ความรู้สึกของตัวเองไม่เคยคิดถึงหัวอกของคนอื่น อยากได้อะไรก็ต้องได้ยิ่งทำให้คนดูเกลียดเรา ความร้ายกาจมันก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยค่ะ 

ยังไม่หมดแค่นี้ ยิ่งเห็นพระเอกเป็นของคนอื่นไปแต่งงานกับนางเอก ความรักก็เปลี่ยนเป็นความแค้นหนักเข้าไปอีกค่ะ กับแต้วณฐพรเราร้ายกับเขามาก แต่เราจะเป็นคนที่ไม่กลัวงูไม่กลัวพญานาค คือเห็นแต่ก็ไม่กลัวด้วยความที่เรารักพระเอกมาก อะไรก็ฉุดไม่อยู่ต่อให้นางเอกจะน่ากลัวขนาดไหนเจ้าแม่นาคีอะไรเราก็ไม่กลัว จะหาวิธีมากำจัดมาสู้ให้ได้

กับการแสดงในละครเรื่องนาคี ถือว่าค่อนข้างยากเพราะว่าเราก็ถือว่าใหม่เหมือนกัน อาจจะเคยเรียนการแสดงมาบ้างแล้ว แต่ว่าไม่เคยเล่นละครเต็มตัว พอมาทำงานก็ได้เรียนรู้ไปด้วยกัน เพราะจะมีทั้งพาร์ท ความรัก ความหึงหวง กับพระเอกนางเอก แล้วก็จะมีแบบเล่นกันสนุกๆ กับเพื่อนๆ ที่ไปออกค่ายด้วยกัน มันมีหลายอารมณ์ปะปนซึ่งมันก็ทำให้แคลร์ค่อยๆ ปรับตัวทั้งกับการแสดง และเพื่อนๆ ที่เข้าฉากด้วยกัน ส่วนมากเรื่องนี้ก็จะไปตกระกำลำบากอยู่ต่างจังหวัดเสียส่วนใหญ่ ความที่เราเรียนโบราณคดีต้องศึกษาเกี่ยวกับวัตถุโบราณการขุดค้นพบ ซึ่งการทำงานทำให้แคลร์ได้สนุกไปกับการถ่ายทำกับสถานที่ใหม่ๆ ที่แคลร์ไม่อยากไป ทำให้การทำงานเรื่องนี้สนุกมาก กับเพื่อนๆ พี่ๆนักแสดงและเราก็ค่อยๆ ปรับตัวไป ก็ดีใจนะคะที่คนดู ดูแล้วอินไปกับละคร แต่จะบอกว่าตัวจริงแคลร์ไม่ได้ร้ายแบบนั้นนะคะ ฝากติดตามละครเรื่องนาคี เป็นกำลังใจให้แคลร์ด้วยค่ะ”

พิมพ์พร (ชาติปัจจุบัน)

แคลร์ ฉัตรฑริกา สิทธิพรม

พระธิดาพิมพาวดี (ในอดีตชาติ)

นักศึกษาโบราณคดี ในละครนาคี

 

ส่วน “น้องมุก สิรินรัตน์ วิทยพูม” เน็ตไอดอลรอยยิ้มสว่างใสที่กำลังเป็นคลื่นลูกใหม่ของช่อง 3 โดยผลงานละครก่อนหน้านี้คือ ซีรีส์เลือดมังกร ตอนแรด รับบทเป็น มนสิชา ขณะที่ในเรื่อง นาคี “น้องมุก” มารับบทเป็น รัตนาวดี นักศึกษาโบราณคดี ที่ต้องไปพบกับเรื่องราวลี้ลับ เจ้าตัวเผย บทยากกว่าที่ผ่านมา และใช้จินตนาการในการแสดงมากกว่าที่เคย

“เรื่องนี้ในส่วนของมุกในบทของรัตนาวดี ก็มีทั้งในส่วนของปัจจุบันและอดีตเลยค่ะ ในอดีตก็จะติดตามเจ้านายไปในที่ต่างๆ ที่สำคัญ เคยทำบาปเอาไว้หนักเลยก็คือการฆ่างู พอมาชาตินี้ก็เลยโดนเปรตงูตามล่า ตอนเล่นบอกตามตรงเลยว่าเป็นอะไรที่ยากมาก ต้องใช้จินตนาการล้วนๆ ในเรื่องของการแสดง อย่างตอนในอดีตที่ตีงูตายก็ตีงูปลอม ต้องใส่อารมณ์แบบสุดๆ พอมาถึงพาร์ทปัจจุบัน ก็ต้องถูกผีเข้าสิงเพื่อมาเอาชีวิตอีก จะมีทั้งอารมณ์กลัวอารมณ์สับสนต้องหนีทุกอย่าง แล้วมุกก็ต้องจินตนาการไปด้วยว่า เปรตงูเป็นยังไง เราก็นึกไม่ออก พอโดนสิงร่างมุกก็ต้องเลื้อย ต้องดิ้นทุรนทุราย ไม่เคยรู้เลยว่าเราจะต้องต่อสู้ หรือเอาชีวิตรอดจากเปรตงูได้ยังไง มันเป็นอะไรที่ยากมากเลยค่ะ ยิ่งโดยปกติแล้วมุกเป็นคนแข็งแรง และไม่ค่อยกลัวอะไร แต่มาเรื่องนี้คาแรคเตอร์ก็จะดูอ่อนแอกว่าตัวจริง ขี้กลัวมากกว่าปกติค่ะ

การเล่นละครก็จะได้รับบทที่ยากขึ้น มีพัฒนาการของตัวละครมากขึ้น ต้องเล่นกับสิ่งที่อยู่เหนือธรรมชาติ เล่นกับภูตผี ก็รู้สึกว่าบทของรัตนาวดีเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ เลยค่ะ ตอนที่เล่นก็มีปรึกษาพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ผู้กำกับว่าเราจะต้องกลัวประมาณไหนต้องต่อสู้กับอะไร พี่อ๊อฟก็จะคอยแนะนำให้นึกถึงตอนที่เรากลัวอะไรสักอย่างว่าเรารู้สึกอย่างไร การเอาตัวรอดในภาวะที่เราคับขันมีความกลัวเข้าครอบงำเป็นอย่างไร ซี่งนอกจากในส่วนนี้แล้วก็จะมีบทสนุกๆ บ้าง เวลาที่เข้าฉากกับเพื่อนๆ แต่คนดูออกจะหมั่นไส้เราหน่อย เพราะจะทำตัวน่าเบื่อน่ารำคาญกันทั้งแก๊งค์เลยค่ะ ถือว่าเป็นบทที่มีสีสันของเรื่อง ถึงแม้ว่าบทของมุกจะมีให้เห็นไม่เยอะมากจะมีแค่ตอนแรกๆ เพราะสุดท้ายก็ถูกฆ่าตายในที่สุด แต่ก็ขอบอกว่าสนุกแน่ๆ ค่ะเรื่องนี้ฝากติดตามด้วยนะคะ”

รัตนาวดี (ชาติปัจจุบัน)

น้องมุก สิรินรัตน์ วิทยพูม

แพน (ในอดีตชาติ)

นักศึกษาโบราณคดี ในละครนาคี

 

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up