24 ปีในวงการบันเทิงของ “หยาดทิพย์ ราชปาล” กับบทบาทแรงที่สุด!

ดาราสาวสุดเซ็กซี่ที่รับบทนางเอกมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อยจนโตเป็นสาวสะพรั่ง สะสมชั่วโมงบินอยู่ในวงการบันเทิงมาถึง 24 ปี สาว “หยาด – หยาดทิพย์ ราชปาล”

เรียกว่าผ่านการแสดงมานับไม่ถ้วนจริงๆสำหรับสาวหยาดทิพย์  เพราะเข้าวงการบันเทิงมาตั้งแต่เด็ก
โดยมีผลงานละครเฉพาะในวัยเด็กถึง 28 เรื่อง  ซึ่งเปิดตัวเรื่องแรกใน “ภาพอาถรรพ์” เมื่อปี พ.ศ. 2535 ของทางช่อง 7 รับบทเป็น “ลูกสวาสดิ์” แล้วหากนับเฉพาะละครที่เล่นตอนโตมีถึง 26 เรื่อง รวมละครที่เล่นมาแล้วทั้งหมดตั้งแต่เด็กยันโตฟาดไป 54 เรื่อง! ซึ่งล้วนแต่สวมบทบาทเป็นนางเอกทั้งสิ้น ก่อนจะพลิกมารับบทนางร้ายเรื่องแรกใน “รังนกบนปลายไม้” จากนั้นกลับคืนสู่บทนางเอกแบบรัวๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผู้การเรือเร่, ชื่นชีวานาวี, บ่วงบาป ฯลฯ

ในอดีตสาว “หยาด” จัดว่าเป็นนางเอกสุดฮ็อตขายดีเบอร์ต้นๆคนหนึ่งของช่องเลยก็ว่าได้ ช่วงพีคสุดสาว “หยาด” มีละครถึง 5 เรื่องภายในปีเดียว! ปัจจุบันแม้จะหวนคืนจอมาในบทนางร้าย ก็ร้ายสะท้านเมืองไม่ใช่เล่น อย่างบทบาทของ “สาลี่” จากละคร “นางทาส” ที่เพิ่งลาจอไป และล่าสุดในบท “บุษกร” ผีร้ายที่จะมาสะสางบัญชีแค้นในเรื่องราวความรักในอดีตกาลจากเรื่อง “บ่วงอธิฏฐาน” ที่สาว “หยาด” ถึงกับเอ่ยปากว่า เป็นบทบาทที่แรงที่สุดตั้งแต่เคยเล่นละครมา แถมยังต้องแต่งหน้าผีแบบจัดเต็มชนิดที่ว่าพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

“เรื่องนี้หยาดจะมีทั้งภาคอดีตคือยังไม่ได้เป็นผี และภาคปัจจุบันที่ตายแล้วคือเป็นผี บทนี้เป็นบทที่แรงมากของหยาด ตั้งแต่เล่นละครมาไม่รู้กี่ปีต่อกี่ปี เรื่องนี้แรงที่สุดเลยค่ะ เป็นบทที่ไม่ใช่คนดีเลย อย่างที่หยาดเคยเล่นมันก็จะเป็นนางเอกแต่ร้ายใช่ไหมคะ แต่เรื่องนี้มันคือแบบตัวที่ชั่วร้ายเลย บทละครเรื่องนี้มีอะไรให้เล่นเยอะมาก มีสีสันของตัวละครเยอะ มีทั้งเรื่องไสยศาสตร์ด้วย แล้วก็จะมีเรื่องเกี่ยวกับพวกบูชายัญอะไรแบบนี้ด้วยค่ะ ฉากที่เกี่ยวกับไสยศาสตร์หยาดก็ไม่ได้ไปศึกษาจากที่ไหนนะ เพราะว่ามันไม่รู้จะดูจากที่ไหน พอวันที่หยาดมาก็พยายามคุยกับผู้กำกับว่าเขาอยากให้ออกมาเป็นแบบไหน เพราะว่าหยาดก็จินตนาการไม่ค่อยถูก บทก็มีเซ็กซี่บ้างค่ะ แต่มันจะหลังจากที่พระเอกเขาโดนไสยศาสตร์ คือตอนทำไม่ได้เน้นความเซ็กซี่เท่าไหร่ จะเน้นเรื่องของความขลังของมนตร์ดำมากกว่า คาถาก็ไม่ยากมาก แต่มั่วไม่ได้ คือต้องท่องให้ถูก แล้วมันก็ยากตรงที่มันจะยาว แล้วคือต้องพูดไม่รู้กี่สิบรอบกว่าพระเอกจะหลงมนตร์ ต้องพูดวนไป พอพูดเกินสิบรอบก็จะเริ่มงงว่าอันไหนมาก่อนมาหลัง

“ตอนแต่งเป็นผีก็จะมีเลเวลความน่ากลัว เป็นคนก็จะสวยกว่าปกติ แต่ตอนแต่งผีก็จะมีหลายแบบ ขึ้นอยู่กับความโกรธ มีการหล่อหน้าด้วยค่ะ ครั้งแรกๆก็ต้องหล่อหน้า ลองคอนแท็คท์เลนส์ผี ต้องลองหลายอย่าง พอถึงเวลาจริงก็ต้องแต่ง 2 – 3 ชั่วโมง เรื่องนี้ไม่ได้ใช้ตัวแสดงแทนเลยค่ะ หยาดรู้สึกว่าถ้าปล่อยให้คนอื่นเล่นแทนทั้งที่เป็นซีนสำคัญทั้งนั้น หยาดก็อยากจะทำตรงนั้น ยอมเหนื่อยดีกว่า ให้เป็นเราที่แสดงเอง เพราะเป็นความรับผิดชอบของเรา มันจะดีไม่ดีก็เป็นความรับผิดชอบของเราคนเดียว หยาดได้รับโอกาสนี้แล้ว หยาดก็อยากจะเล่นให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ตอนแรกอ่านเรื่องย่อคร่าวๆก็ไม่คิดว่าบทจะมีสีสันหรือแรงอะไรขนาดนี้ แต่พออ่านแล้วก็รู้สึกว่าอยากเล่น อีกอย่างหนึ่งเพราะมันเป็นบทที่แรงที่สุด หยาดไม่เคยเล่นบทนี้ก็เลยตัดสินใจรับ หยาดอยากทำอะไรที่มันเป็นการพัฒนาฝีมือด้วยค่ะ ยังไงหยาดก็ขอฝากบทของบุษกรด้วยนะคะ เรื่องนี้หยาดตั้งใจทำเต็มที่ อยากให้แฟนๆติดตามกันค่ะ”

 

หยาดทิพย์

หยาดทิพย์ บ่วงอธิฏฐาน

บ่วงอธิฏฐาน

ละคร บ่วงอธิฏฐาน

ละคร บ่วงอธิฏฐาน

ผีบุษกร บ่วงอธิฏฐาน

ผีบุษกร บ่วงอธิฏฐาน

ผีบุษกร บ่วงอธิฏฐาน
เรื่อง : redapple_แพรวดอทคอม
ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up