Miss Universe 2023

“Sheynnis Palacios” สาวงามจากประเทศนิการากัว คว้ามงกุฎ Miss Universe 2023

Alternative Textaccount_circle
Miss Universe 2023
Miss Universe 2023

จบลงอย่างสวยงามกับการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้น ณ The Adolifo Pineda Gymnasium  ประเทศเอลซัลวาดอร์ ภายใต้การบริหารงานเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส “คุณแอน – จักรพงษ์” โดยงานนี้ สาวงามจากประเทศนิการากัว “Sheynnis Palacios” คว้ามงกุฎไปครองได้สำเร็จ ท่ามกลางบรรยากาศการแสดงความยินดีของเพื่อนๆ สาวงามและแฟนๆ นางงามทั่วโลก

การจัดการประกวดในครั้งนี้เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการทั้งรูปแบบการจัดงานและโปรดักชั่น แสง สี เสียง นอกจากนี้ยังมีโชว์สุดอลังการจากนักร้องระดับโลก “จอห์น เลเจนด์” เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดและเจ้าของเพลงฮิต All of me ที่ได้กลับมาโชว์อีกครั้งในรอบ 13 ปี

ทางด้านบรรยากาศการเชียร์นางงามในปีนี้ได้รับความสนใจจากแฟนๆ นางงามทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนๆ นางงามไทยที่คอยเกาะติดการประกวดอย่างใกล้ชิด  ซึ่งเช้าวันนี้ (วันที่ 19 พ.ย. 2566) สองเพจใหญ่อย่าง เพจ จ็อกจ็อกนางงาม และ เพจ T-Pageant ปิดโรงภาพยนตร์จัดกิจกรรมเชียร์นางงามขึ้นใจกลางกรุง โดยทางช่อง JKN18 Top News ซึ่งเป็นผู้ถือครองสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ให้การสนับสนุนสัญญาณในกิจกรรมเชียร์นางงามครั้งนี้

 

“Sheynnis Palacios” สาวงามจากประเทศนิการากัว คว้ามงกุฎ Miss Universe 2023

สำหรับเจ้าของมงกุฎ Miss Universe 2023 คือ สาวงามจากประเทศนิการากัว “Sheynnis Palacios” สาวสื่อสารมวลชนวัย 23 ปี เธอให้คำนิยามว่า เธอมักจะเป็นบุคคลหลังกล้องมากกว่าจะอยู่หน้ากล้อง แม้ว่าปัจจุบันเธอจะทำอาชีพนางแบบและพิธีกร เธอมักเป็นคนวิตกกังวล เธอจึงทำโครงการชื่อ “เข้าใจจิตใจตัวเอง” เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพจิต เธอเคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล และเคยดำรงตำแหน่ง Miss World Nicaragua อีกด้วย

รองอันดับ 1 ได้แก่ แอนโทเนีย โพซิ้ว จากประเทศไทย นักธุรกิจหญิงวัย 27 ปีผู้ให้ความสำคัญกับความสามารถในการหาเลี้ยงชีพด้วยตนเอง เธอมีความฝันจะเป็นผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทั่วโลกในการเริ่มก้าวแรก จากก้าวเล็กๆ ไปสู่ก้าวใหญ่ ในการทำตามความฝันของตัวเอง ยืนหยัดเพื่อตัวเอง และตอบแทนสังคมที่อยู่ ภายใต้โครงการของเธอชื่อ “Little Steps” เธอจะใช้เวที Miss Universe ในการส่งสารให้ผู้คนเห็นความสำคัญของการเสริมสร้างและขับเคลื่อนพลังของผู้หญิงให้มีความมั่นคงในชีวิตผ่านความรู้ด้านการเงินและเศรษฐกิจ 

รองอันดับ 2 ได้แก่ Moraya Wilson จากประเทศออสเตรเลีย โค้ชฝึกสอนกีฬาสกี และนางแบบ อายุ 21 ปี จบการศึกษาด้านการตลาดและธุรกิจ เธอให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬาของเยาวชน โดยเฉพาะการเล่นกีฬาของเด็กผู้หญิง เธอเป็นนักกีฬาสกีลงเขา และได้ไปแข่งระดับนานาชาติ เธอรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้เป็นแรงบันดาลใจในด้านการกีฬาให้กับเยาวชน


Praew Recommend

keyboard_arrow_up