นางร้ายตัวแม่ “ธัญญ่า” คืนสู่บทบาทที่คนดู “เกลียด” ทั้งบ้านทั้งเมือง!

ไต่ระดับความร้ายถึงเลเวลสูงสุดจริงจริ๊ง สำหรับ “ธัญญ่า – ธัญญาเรศ เองตระกูล” ที่กลับมาทวงบัลลังก์ในบทบาท “นางร้ายตัวแม่” ที่เล่นแล้วคนดูคล้อยตามจนต้องเปล่งเสียงออกมาอยู่หน้าจอเลยว่า “เกลียดดด…ด!”

ถ้าย้อนเวลาไป ตัวแม่เจ้าบทบาท “ธัญญ่า” ในวันนี้คือ “นางเอกหน้าใสเนื้อหอมแห่งยุค 90’s” ที่ผ่านงานละครมาแล้วนับไม่ถ้วน แถมยังเล่นภาพยนตร์มาแล้วถึง 14 เรื่อง แต่กระโดดมารับบทนางร้ายเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2544  โดยรับบทเป็น “สายน้ำผึ้ง” ปะทะอารมณ์เชือดเฉือนนางเอกฝีมือไม่ด้อยไปกว่ากันอย่าง “แอน ทองประสม” ในเรื่อง “สามีตีตรา” ใครที่ไม่ทันเวอร์ชั่น “แอน ปะทะ ธัญญ่า” นี้ แพรวขอบอกเลยว่าต้องไปหาดูย้อนหลังด่วน เพราะแม่ก็คือแม่จริงๆ ร้ายจนคว้ารางวัลไปการันตีจากหลายสำนัก แค่นึกถึงบางฉากก็ขนลุกล๊าววว

หลังจากนั้น “ธัญญ่า” ก็กลับคืนสู่บทบาทของ “นางเอก” ไปอีกหลายเรื่อง
ก่อนจะมาปลดปล่อยความแซ่บแสบถึงทรวงอีกครั้งในเรื่องเรือนรักเรือนทาส ซึ่งก็คว้ารางวัลดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยมไปหลายสำนัก ก่อนจะสลับมารับบทนางเอก จากนั้นกลับมาบทนางร้ายในเรื่องถึงร้ายก็รัก, สาปภูษา (เล่นทั้งบทร้ายและบทดี), หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น ตามด้วยแรงเงา ที่ร้ายเข้าถึงบทบาทระดับเด็กเห็นยังต้องร้องไห้ จนกวาดไปทั้งรางวัลนาฏราช, รางวัลโทรทัศน์ทองคำ, รางวัลพิฆเนศวร และรางวัลอื่นๆทั่วทุกสำนัก เรียกว่าต้องซื้อตู้ใหม่ใส่ถ้วยรางวัล!

สกิลอ่อยจากเรื่องหน้ากากดอกซ่อนกลิ่น

gallery_1248064479

สกิลตบไต่ระเบียงจากเมียหลวงลวงสังหาร เรื่องแรงเงา

11

สกิลสั่นประสาทนางเอกของสายน้ำผึ้ง เรื่องสามีตีตรา

ธัญญ่า

 

แต่ขึ้นชื่อตัวแม่เจ้าบทบาท เล่นบทใดก็ทำให้คนดูเชื่อได้ สาว “ธัญญ่า” ก็กระโดดกลับไปสวมบทนางเอกอีกครั้ง และบทอื่นๆหลายเรื่องต่อมา จนกระทั่งกลับมาร้ายแซ่บในตามรักคืนใจ 

และล่าสุดร้ายแบบทวีคูณขึ้นไปอีกกับเรื่องเลือดรักทระนง ตั้งแต่ฉากเปิดตัวกระแทกอารมณ์คนดูของ “พุดกรอง” แล้วยิ่งเรื่องราวดำเนินไป แม่ม่ายสาวสวยรวยเสน่ห์ก็เริ่มทำเอาคนดูเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมืองเลยทีเดียว! ความร้ายกาจถึงเลเวลไหน สาว “ธัญญ่า” บอกว่า

“พุดกรอง แม่ม่ายสาวสวยรวยเสน่ห์ แต่เป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน ไม่รู้จักพอ ฟุ้งเฟ้อ เห็นอะไรที่ดีกว่าก็พร้อมที่จะไปหา จนได้เข้ามาเป็นภรรยาใหม่ของคุณพระศานต์ (รับบทโดย ดอม เหตระกูล) มาเป็นคุณผู้หญิงของบ้าน คอยเจ้ากี้เจ้าการ แต่ก่อนหน้านี้เราก็มีสามีมาแล้วหลายคน มีลูกที่เกิดกับสามีเก่าที่เป็นเจ้าของโรงละครก็คือ “สร้อยสน” (รับบทโดย มิ้นท์ – ณัฐวรา) เป็นลูกที่เรารัก เพราะเขาเกิดจากพ่อที่เป็นคนมีฐานะ ส่วน “กระถิน” (รับบทโดย เดียร์น่า ฟลีโป) เป็นลูกของ “เสือกาจ” (รับบทโดย ต้น – จักรกฤษณ์ ) ที่เรามารู้ทีหลังว่าเป็นโจร เลยเกลียดชังเขามาก ไม่มีความรักให้ลูกคนนี้เลย มองเหมือนเป็นคนใช้ ใส่ร้ายลูกตัวเอง พุดกรองเป็นแม่ที่แย่ เพราะสอนแต่สิ่งไม่ดีให้ลูก อย่างสร้อยสนเราก็สอนให้จับผู้ชายรวยๆ วันๆ คิดแต่จะจับผู้ชายรวย แต่พอโตแล้วสร้อยสนเขาก็คิดได้ มีแต่ตัวเราเองที่ทำให้เรื่องมันวุ่นวาย เป็นตัวต้นเหตุของเรื่องทั้งหมด ละครมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นมาก มีความเผ็ดในสไตล์ของละครพีเรียด ก็อยากฝากให้ติดตามชมค่ะ”

สกิลด่ารัวราวกับกระสุน เรื่องเลือดรักทระนง

เลือดรักทระนง

นางร้ายตัวแม่ "ธัญญ่า"

ณ จุดนี้แพรวบอกได้คำเดียว กลัวล๊าววว-ว

เรื่อง : redapple_แพรวดอทคอม

ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up