ดาวพระศุกร์นอกจอ “แนท – อนิพรณ์” ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย!

จากแม่ค้าขายหมูทอด พนักงานขายของในห้าง รับจ้างเดินแบบ สู่นางงามเวทีระดับโลก
ปัจจุบันเป็นนางแบบมืออาชีพ และเป็นพิธีกรรายการท่องเที่ยว การเดินทางไกลของ
“แนท – อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์”

 

อีกหนึ่งสาวสู้ชีวิตแถมคิดบวกที่กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย ประหนึ่งนางเอกจากนวนิยาย ดาวพระศุกร์ ออกมาโลดแล่นมีชีวิตอยู่ในโลกความเป็นจริง “น้องแนท อนิพรณ์” MISS UNIVERSE THAILAND 2015
ที่ล่าสุด แม้จะอำลาตำแหน่ง อำลามงฯ ไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้หายหน้าไปจากวงการบันเทิง เพราะนอกจากจะมีงานเดินแบบ ออกอีเว้นท์ให้ได้เห็นอยู่บ่อยๆ ยังกระโดดมาเป็นหนึ่งในพิธีกรซีรีส์ท่องเที่ยวไทยใน “Journey The Series แก๊งเฟี้ยวเที่ยวทั่วไทย ทางช่อง3 อีกด้วย แต่ใครจะรู้ว่า เส้นทางชีวิตก่อนจะมีวันนี้ของสาว “แนท” ต้องสู้ฟัดปาดน้ำตามาแค่ไหน

โดยเจ้าตัวเคยเล่าให้ฟังว่า จากเด็กสาวตัวเล็กๆ วิ่งเล่นแถววัดในหมู่บ้านวังหม้อ จังหวัดลำปาง
จำความได้คุณพ่อคุณแม่ก็แยกทางกันแล้วตัวเองและพี่สาวต้องอยู่กับคุณตาคุณยาย เพราะคุณแม่ทำงานอยู่เชียงใหม่คอยส่งเงินมาให้ เมื่อสาว “แนท” สอบติดคณะสังคม-สงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ ส่วนพี่สอบติดคณะวิทยา-ศาสตร์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงย้ายมาเช่าหออยู่ด้วยกันที่กรุงเทพ

ระหว่างที่อยู่กรุงเทพสาว “แนท” สามารถเลี้ยงตัวเองได้และยังคอยส่งเงินไปให้ตายายที่ลำปางด้วยการ ขายหมูทอดหลังเลิกเรียน ซึ่งเจ้าตัวลงทุนซื้อเตาแก๊ส กระทะ เพื่อทอดหมูขายทุกวัน ได้กำไรวันละ 200-300บาท ก่อนที่จะต้องเลิกขายเพราะนิสัยชอบแถมให้ลูกค้าจนขาดทุนยับ!
หลังจากนั้นผลันตัวเองไปทำงานในห้าง โดยสมัครงานตำแหน่ง แคชเชียร์ แต่ถูกโยกให้ไปทำตำแหน่งพนักงาน แต่งตัวเป็นซานตี้ขายกระเช้าปีใหม่

“ตอนทำงานในห้างร้องไห้บ่อย เหมือนกัน มีช่วงหนึ่งกินบะหมี่กึ่ง-สำเร็จรูปทุกวัน แต่บอกที่บ้านว่า
ที่ห้างมีอาหารแจก ไม่ต้องห่วงช่วงเรียนปี 1 ใหม่ๆ เพื่อนมองว่าแนทดูดีจัง ต้องมีฐานะแน่ๆ
มาเรียนอย่างไร ใครมาส่งหรือเราก็บอกว่านั่งรถตู้วินมา”

05

ดาวพระศุกร์ยามใกล้โลกนั้นส่องสว่างสวยงามเปล่งประกายที่สุด

ชีวิตของสาว “แนท” ก็เช่นกัน เพราะหลังจากนั้น เธอได้มีโอกาสเดินแบบให้ “ป้าตือ” นักจัดอีเว้นต์ชื่อดัง
แต่ใช่ว่าชีวิตจะผลิกราวหน้ามือเป็นหลังมือเสียทีเดียว เพราะแฟชั่นโชว์ไม่ได้มีอาทิตย์ละ 2 – 3 วัน
บางเดือนแทบไม่มี แต่โชคดีที่สาวคนนี้เก็บเงินเก่ง โดยเธอบอกว่า จะแบ่งเงินเป็น 3 ส่วน คือ เก็บออม ค่าใช้จ่าย และส่งให้ตากับยาย

“ส่งให้ท่านมีเงินเก็บไว้จะได้ไปไหนมาไหนสบาย มีเงินเติมน้ำมันรถ กินข้าว ซื้อของที่ถนนคนเดินบ้าง
แนทบอกตลอดว่าเงินที่ส่งไปไม่ต้องเก็บนะ เพราะแนทเก็บอยู่แล้ว อยากได้หรืออยากกินอะไรให้ใช้เลย แม้เราไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็อยากให้ทั้งสองท่านสุขสบายบ้าง”

ดาวพระศุกร์ไม่มีวันอับแสง

สาว “แนท” เคยประกวดไทยซูเปอร์โมเดลคอนเทสต์ แล้วต่อมาตัดสินใจเข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สที่เป็นรายการใหญ่ เธอก็เตรียมร่างกายล่วงหน้าเป็นปีๆ แม้มีงานเดินแบบเลิก 5 ทุ่ม แต่ก็ตื่นไปวิ่งที่สวนจตุจักรตอน 7 โมงเช้าทุกวันแล้วค่อยไปเรียนมหาวิทยาลัย ความพร้อมทั้งร่างกายจิตใจของเธอเต็มเปี่ยมจนในที่สุดก็คว้ามงฯ มาได้สำเร็จ

page2

page1

 

กว่าจะเป็นดาวฉายแสงลอยเด่นอย่างทุกวันนี้ไม่ง่ายจริงๆ

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 864  คอลัมน์ Talk Around by MR. PRAEW
ภาพ : IG@potter_natt

Praew Recommend

keyboard_arrow_up